Khu đô thị Thành Long.
Dòng người tấp nập qua lại trên các con phố, không khí huyên náo đầy ắp những tiếng cười nói, tiếng phương tiện lưu thông trên đường. Mặc dù Thành Long không thể so được với Tây Thành về diện tích và mật độ dân số, nhưng phải nói nơi đây đã phát triển ngang ngửa về điều kiện sơ hở hạ tầng và trình độ văn minh, đặc biệt so về công nghệ thì đã sớm cao hơn một bậc, nhắc đến Thành Long là nhắc đến đô thị công nghệ, mọi tinh hoa tiên tiến của nhân loại đều quy tụ ở đây. Nếu ở Tây Thành cuộc sống cực kì phồn thịnh và hiện đại, nhưng vẫn có sự chênh lệch giàu nghèo, hay giữa nông thôn và thành thị, còn Thành Long sớm đã trở thành một khu đô thị giàu có, chỉ có 'hoa' chứ không có 'lệ'.
Thời Nhiên hiện tại đang đứng trong một cửa hàng bán đồ công nghệ ở trung tâm thương mại lớn nhất Thành Long. Hôm nay là cuối tuần, không có lịch học cũng không có lịch trình bên phía Lãnh Thiên Ngạo nên cô cực kì rãnh rỗi, lúc lên mạng tra ra được mấy cửa hàng bán đồ công nghệ nổi tiếng thì phần lớn đều định vị ở Thành Long, liền quyết định đi một chuyến vừa dạo từ Tây Thành sang Thành Long, sẵn tiện ghé những cửa hàng đó xem sao.
"Tiểu thư, cô thấy màn hình cảm ứng này thế nào? Đây là loại có độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay rồi đó ạ, đảm bảo sẽ không khiến cô thất vọng đâu" Người nhân viên mặc đồng phục gọn gàng, vừa thấy khách hàng liền cúi chào, bày ra bộ dáng hiếu khách lẫn chuyên nghiệp.
"Tôi muốn mua chip cảm ứng điện từ"
"Dạ vâng, cô xem ở đây ạ" Anh ta dẫn Thời Nhiên đến một chiếc kệ xếp theo hình cây thông noel, trên đó hơn 100 loại chip cảm ứng điện lớn nhỏ với hình dạng 'kích thích' thị giác.
"Ở đây chúng tôi cũng có thể gọi là cửa hàng công nghệ lớn nhất Thành Long, mặt hàng lúc nào cũng tốt nhất và hiện đại nhất, không lo sẽ không tìm được món mà quý cô muốn tìm, nếu như ở đây không có, thì sợ rằng những nơi khác cũng không có, hoặc là nó chưa được sản xuất ra" Anh ta vừa giới thiệu mấy con chip, vừa hãnh diện về 'gia thế' của mình, nhưng không hề ngoa chút nào.
Thời Nhiên lướt qua một lượt, ánh mắt cô sáng như sao thể hiện sự thích thú, cứ như trẻ nhỏ bắt gặp một cái cầu trượt. Quả nhiên ở đây có rất nhiều loại chip hiện đại, có những cái cô chưa từng thấy qua, giá cũng không hề tầm thường. Sau vài phút nghiên cứu số liệu đi kèm, yên vị trên tay cô là chiếc chip cực tiểu không quá một hạt gạo đang nhấp nháy, tựa như một con đom đóm.
"Đây là loại Ax6B0, tôi cần tìm loại có tính năng tương tự như vậy, chỉ khác là tính năng B cần đổi sang C, ở đây có không?"
"Ax6C0?" Được đứng ở một trung tâm thương mại lớn chất lượng như này thì nhân viên được tuyển chọn cũng được coi là có kiến thức về mặt hàng mình bán, do đó anh ta nhanh chóng nắm bắt được thông tin mà Thời Nhiên đưa ra. Ngẫm nghĩ vài phút liền thảng thốt "Loại chip này chúng tôi có, nhưng bởi tính năng kết hợp của nó không liên quan đến nhau nên khó áp dụng để chế tạo, rất ít khách hàng tiêu thụ loại chip này, hiện tại chúng cũng đã cũ, nên bên phía cửa hàng chúng tôi thời gian qua không nhập thêm loại này về nữa. Cô đợi một chút để tôi kiểm tra trên hệ thống xem sao nhé"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Xuân Của Ác Ma
General FictionCô ấy là một sát thủ toàn năng, nhưng sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình cho hắn chỉ vì một sợi dây chuyền, liệu mối quan hệ cộng sinh này có bền chặt vĩnh cửu hay chỉ là lợi ích nhất thời?