Cuối tuần, Ân Hy được Mã Hưng chở đến một khu chung cư. Nơi đây mặc dù là tiểu khu nhưng cũng không cách trung tâm thành phố là mấy. Thoạt nhìn bên ngoài, đó là những ngôi nhà với kiến trúc khá lạc hậu xây sát nhau. Không có thang máy, Ân Hy theo Mã Hưng đi thang bộ lên tầng, nhà cô vừa vặn nằm ngoài cùng sát với bậc thang.
"Tôi đã cho người dọn dẹp qua, cô xem bài trí có vừa mắt không?"
Ân Hy lướt qua một vòng, gật gật đầu. Nhìn bên ngoài trông khá cũ kĩ thế nhưng bên trong sau khi dọn dẹp và trang trí nội thất thì nhìn rất sạch sẽ, thông thoáng. Căn hộ này không rộng lắm, nói đúng hơn chỉ giống một căn phòng lớn, nhưng các vật dụng cần thiết thì đều có đầy đủ. Như thế đối với cô cũng quá tốt rồi.
"Các máy móc công nghệ tôi cũng đã chuyển qua cho cô rồi, là căn phòng nhỏ đằng sau"
"Được, cảm ơn anh"
Sau khi Mã Hưng rời đi, Ân Hy cũng rảnh rỗi không có việc gì làm. Đột nhiên nhớ ra Lãnh Thiên Ngạo từng bảo làm cho hắn một sợi dây chuyền giống cô.
Nhưng làm sao có thể làm ra sợi dây thứ hai chứ? Đây là sợi dây chuyền độc nhất vô nhị của cô, không phải nói tạo là tạo, mua là mua được. Thứ hắn hứng thú là thiết bị lắp đặt ở bên trong kia, vậy nên chỉ cần cô tạo cho hắn một vật dụng mang chức năng tương tự là được.
Lục đục cả ngày, Ân Hy ở trong phòng chế tạo đến quên cả giờ giấc. Nhìn bên ngoài sắc trời đã tối, đối diện là một cửa hàng nhỏ với bảng hiệu neon lấp lánh 'Sale lớn Chủ nhật'.
Hôm nay là chủ nhật mà cô cũng phải làm việc tối mặt đến thế.
Chủ nhật...
Khuôn mặt Ân Hy như bừng lên trong bóng tối. Sực nhớ ra ở trường có thông báo cuối tuần này sẽ tổ chức lễ hội, tên là 'Thách đố nghệ thuật'. Mà cô được phân công làm hậu cần cho khâu biểu diễn thời trang của lớp.
Thả cây tua vít trong tay, Ân Hy vội vàng chạy vào phòng tắm. Sửa soạn một chút liền bắt taxi tới trường.
Trường cấp 3 Tịnh Nghi từ đầu buổi chiều đã rất náo nhiệt, không khí đắm chìm trong tiếng nhạc xập xình và âm thanh hối thúc ở các lớp học.
Lúc Ân Hy đến nơi, lễ hội đã bắt đầu các tiết mục văn nghệ. May thay là phần trình diễn thời trang rơi vào phần sau.
Đi đến lớp học, bạn bè đều bận rộn liền tay chuẩn bị trang phục, người đánh giày, người xỏ kim... Nhìn thấy Ân Hy, một cô bạn trong số đó kéo cô đến.
"Sao cậu đến trễ thế? Mau mau giúp Thanh Mai thay trang phục"
"Tớ xin lỗi.." Ân Hy nước mắt như lưng tròng, nhanh chóng đi đến cầm lấy chiếc váy giúp Thanh Mai mặc vào, chỉnh qua chỉnh lại một hồi.
"Xong rồi, các bạn đã thay trang phục đến đây trang điểm nào"
Thanh Mai thay đồ xong, nhấc váy đi đến khu trang điểm, Ân Hy đảo mắt qua theo, tình cờ nhìn thấy người cũng đang ngồi ở đó là Mộc Hạ Vy.
Mộc Hạ Vy là một trong số ba người đại diện cho lớp tham gia trình diễn. Bởi vì là người vừa có ngoại hình vừa có gia thế, mọi người luôn kì vọng cô như một vũ khí bí mật của lớp trong cuộc thi lần này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Xuân Của Ác Ma
Narrativa generaleCô ấy là một sát thủ toàn năng, nhưng sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình cho hắn chỉ vì một sợi dây chuyền, liệu mối quan hệ cộng sinh này có bền chặt vĩnh cửu hay chỉ là lợi ích nhất thời?