+jealousy

104 78 4
                                    

yeri's pov

"may pulbo ka?" tinapon ko sa mukha ni hyun-ji ang pulbo ko kaya sinamaan niya ako ng tingin.

hindi ko nalang siya pinansin at nagtali na ng buhok.

inayos ko na din saglit ang damit ko at naglagay ng pabango.

"HIT YOU WITH THAT DDU-DU DDU-DU DU" kanta ni hyun-ji at pinasabog ang pulbong nasa kamay niya at sumayaw sayaw

hindi niya ba alam na mukha siyang nauulol sa ginagawa niyang yan? mukhang timang amputa

ngumiwi nalang ako at inayos na ang gamit ko ng malaman kong maayos na ako.

inaya ko na din si hyun-ji na lumabas, kanina pa yan tapos.

sadyang gusto niya lang mag 'ddu du ddu du' at sinayang pa ang punyetang pulbo ko.

sasayaw sayaw pa, wala naman siyang dudu.

habang naglalakad kami pabalik sa classroom ay puro kagaguhan ang pinaguusapan namin ni hyun-ji. ano nga ba ang nagbago, diba?

nag-hahum ako sa kanta ng blackpink na, 'forever young' ng mapansin kong nawala pala sa pagkasintas ang tali nang sapatos ko.

napabuga ako nang hangin at pinatigil muna si hyun-ji sa paglalakad habang inaayos ang sintas ng sapatos ko.

"by the way, highway" pagsimula ni hyun-ji nang pagkatapos kong magayos nang sintas.

tumaas ang kilay ko, "gusto mo paba si yoongi?"

otomatik akong napatigil sa paglalakad at nakapameywang siyang hinarap.

lalo na ding tumaas ang kilay ko at tinignan niya ako nang puno ng pagtataka.

iniripan ko siya, "sa tingin mo ba, magiging kami ni jimin kung gusto ko pa si yoongi?" ani ko.

( oo kung panakip butas mo lang si park jimin- hehe joke lang )

dahan dahan siyang tumango tango at parang naginhawa at nawala na ang pagkapakli ng mukha niya.

"bakit? gusto mo si yoongi no?"

"uY GAGA"

nanlaki ang mata niya habang hinampas niya sa akin ang paper bag na may lamang damit niya.

natatawa ako nang makita ko siyang namumula dahil sa kahihiyaan. tinapik ko ang balikat niya, "alam ko ang feeling na yan"

"sabagay. palagi kasing bumabanat sayo si jimin mo!" ani niya at ngumuso

"pero gusto mo nga si yoongi?"

"HINDI!"

"pero gusto mo nga si yoongi?"

"HINDI NGA!"

"impossibleng hindi mo magustuhan si yoongi?"

"HINDI- AY PUTA"

shake | jiminWhere stories live. Discover now