Chương 12: Chuyện cũ

2.7K 36 0
                                    

Chương 12: Chuyện

Trên đường về lại Quý Bắc Đình.

Hàn Ân và Bạch Phí Ưu vẫn không nói câu nào.

Họ cứ thế im lặng, lướt bao nhiêu con đường đêm, lướt bao nhiêu đèn đỏ. Hàn Ân lúc đầu còn sợ sệch, sợ bị cảnh sát giao thông bắt vì tội vượt đèn đỏ. Nhưng vượt mãi chẳng thấy bóng dáng một chiến sĩ công an nào, nên cô cũng chẳng thèm để ý nữa.

Cảnh đường đêm ở thành phố S không nhộn nhịp, chỉ còn sót lại những toà nhà ánh đèn nhưng chẳng còn người ở lại.

Thành phố vẫn thế, đi loay hoay rồi vẫn nhìn thấy nhau.

Chỉ khác một điều, lòng người thay đổi rồi, ánh mắt cũng thay đổi rồi, chỉ còn niềm xót xa là thật.

Hàn Ân cô đã rất lâu rồi mới thấy phố xá đêm thế này. Những năm này, cô chăm chỉ làm việc như cái máy. Sáng làm, tăng ca đến tối mới về. Vì thật sự về cũng chỉ có bốn bức tường chào đón cô. Cô cũng đã quá lâu để ăn bận, trang điểm xinh đẹp, chăm chú mình hơn như hôm nay.

Lúc cô đứng trước gương ở Disigner Emslay nhìn mình thật xinh đẹp, chiếc váy mắc tiền được đặt lên người cô làm cô bối rối. Được bước cùng Bạch Phí Ưu là giấc mơ đời cô, được anh nắm tay, được anh bảo là bạn gái dù giả vờ, lòng cô vẫn vui đôi chút.

Hàn Ân suy nghĩ rất lâu, quyết định mở lời: “Xin lỗi ngài...”

“Vì chuyện gì?” Bạch Phí Ưu liếc nhìn.

“Chuyện ở Kha Nguyệt Lâu. Tôi sợ...” Hàn Ân ấp úng.

Bạch Phí Ưu cắt lời: “Không phải lỗi do cô.”

Hàn Ân: “...”

Anh lái vào con đường Châu Nhân, rất quen thuộc. Hàn Ân cũng biết con đường này. Cô ngó nhìn cảnh thân quen này, con đường này cô đi đến nổi biết bao nhiêu cây được trồng trên vỉa hè. Tổng cộng đến 62 cây.

Anh dừng xe trước quán mà suốt đời này có lẽ anh sẽ không quên được. Đó là quán trà sữa lúc trước anh thường mua cho cô uống.

Ánh đèn quán chớp nháy, trang trí tường màu vàng nổi bật. Có dáng nhiều sticker dễ thương, tên Bubble Rainbow.

“Cô thấy quen không?” Giọng Bạch Phí Ưu đầy mỉa mai.

Hàn Ân: “Quen...” rất rất quen!

“Muốn uống không?”

“Vâng...” Hàn Ân nói nhỏ.

“Vẫn giữ hương vị cũ?” Bạch Phí Ưu đã bước ra xe.

Hàn Ân gật đầu. Anh vẫn nhớ vị dâu cô thường hay uống sao? Thật ngạc nhiên.

Bạch Phí Ưu xuống xe, Hàn Ân liền mở cửa bước ra, anh đã chặn cánh cửa, đóng lại: “Ở trong xe, tôi đi mua.”

“Nhưng...” làm sao cô bắt anh mua được nữa, trong khi cô và anh không còn như xưa. Nếu còn quan hệ, chắc chủ và người làm.

“Trời đêm, rất dễ gặp người xấu!” Anh buông đại câu nói.

Hàn Ân đành yên vị ngồi trong xe đợi Bạch Phí Ưu.

Tình Đầu Dành Hết Cho Anh - Tiểu Kết Ngủ Ngày (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ