Kẻ giết người đêm mưa, chuyến taxi tử thần và vụ án giết người rúng động nhất lịch sử Hong Kong
SKYE, THEO THỜI ĐẠI 09:36 13/09/2017
Dù là một thành phố nổi tiếng an toàn cho cả du khách, nhiều vụ án rùng rợn cũng từng xảy ra tại Hong Kong, phủ bóng đêm lên cuộc sống yên lành của người dân địa phương.
Những năm 1980, cả thành phố Hong Kong chấn động với những vụ án giết phụ nữ vô cùng dã man với thủ đoạn tàn ác. Đa phần các vụ án đều xảy ra vào những đêm mưa gió. Thời điểm đấy, khi câu chuyện Hello Kitty hay kẻ giết người Milkshake vẫn chưa xuất hiện, gã sát thủ với biệt danh "Jars" hay còn được gọi bằng cái tên "Kẻ giết người đêm mưa" khiến người dân Hong Kong vô cùng kinh sợ.
Sau thời gian dài điều tra, cuối cùng chân tướng của kẻ giết người cũng đã bại lộ: Lam Kor-wan, một lái xe taxi ở Hong Kong, kẻ giết người 27 tuổi không ghê tay. Lam Kor-wan phải chịu án tù chung thân trên hòn đảo Lantau vì quá khứ tội lỗi của mình.
Lam Kor-wan bị cảnh sát áp tải ra khỏi xe đến nơi xét xử.
Tuổi thơ cô đơn
Từ khi còn nhỏ, Lam đã luôn là một kẻ cô đơn. Lam Kor-wan sinh ra và lớn lên tại Malaysia. Cha hắn là một kẻ bạo hành, thường xuyên đánh đập vợ và con. Đã từng có lần, Lam bị cha đánh mạnh tới mức bất tỉnh. Những vụ bạo hành chỉ ngừng khi cả gia đình chuyển tới Hong Kong sinh sống.
Tuy nhiên, khi bước vào tuổi dậy thì, Lam Kor-wan lại gặp khó khăn trong việc kết bạn. Hắn ta cứ thế lớn lên trong sự cô độc và làm công việc lái xe taxi - một công việc mà chẳng cần mấy đến đồng nghiệp. Lam Kor-wan chọn lái ca đêm cho phù hợp với tính khí của mình. Ngoài giờ làm việc, hắn chỉ lủi thủi trong căn phòng chung với em trai, tại To Kwa Wan, Hong Kong.
Chưa từng có bạn gái, gã chỉ dám lén mua những cuốn tạp chí khiêu dâm về nhà. Lam Kor-wan còn từng mua một chiếc máy ảnh Polaroid và lén chụp phụ nữ trong nhà vệ sinh - cho đến khi bị một người bắt gặp và đuổi hắn xuống phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển
TerrorNhững vụ án mạng giết người hung tợn đã đi vào lịch sử sẽ được một lần nữa nhắc lại tại nơi này... *lưu ý: nguồn của những bài viết trên hoàn toàn là trích lục từ báo chí