"Những cậu bé ếch" - Vụ án giết người rúng động Hàn Quốc 26 năm chưa lời giải đáp
ĐINH HƯƠNG, THEO THỜI ĐẠI 23:00 21/08/2017
Do quy định về hiệu lực điều tra vụ án đã kết thúc, hồ sơ của án giết người này đã bị đóng lại và trở thành một trong những vụ án ám ảnh và gây xúc động mạnh mẽ bậc nhất trong dư luận Hàn Quốc.
Một ngày cuối tháng 3/1991, một nhóm học sinh tiểu học gồm 5 cậu bé độ tuổi từ 9-13 rủ nhau đi bắt ếch tại vùng núi Waryong. Cả 5 đứa trẻ đều cùng học tại trường tiểu học Seongseo, thành phố Daegu và nơi ở của các em chỉ cách khu vực núi 3,5 kilomet. Đến mãi chiều muộn, mặt trời đã xuống núi nhưng gia đình vẫn không thấy bóng dáng của 5 cậu bé đâu cả. "Những cậu bé ếch" - tên của truyền thông đặt cho các em - đã mãi mãi không bao giờ trở về nữa.
Sau khi các gia đình đến trình báo tại sở cảnh sát địa phương về vụ án mất tích, toàn bộ dân làng và cả lực lượng cảnh sát đều tỏa ra tìm kiếm, lùng sục khắp khu vực xung quanh nhưng không hề tìm được một dấu vết nào của 5 cậu bé. Vụ án mất tích bí ẩn đã tạo được sự chú ý trong dư luận. Tất cả báo chí, truyền thông đều vào cuộc đưa tin trong khi đội ngũ điều tra và tìm kiếm của cảnh sát thì vẫn giậm chân tại chỗ bất lực.
Vụ án rúng động và tạo nhiều áp lực đến mức tổng thống Hàn Quốc lúc bấy giờ là Roh Tae Woo cũng phải điều động hơn 300.000 nhân viên cảnh sát, quân đội và người dân tình nguyện viên tham gia vào quá trình tìm kiếm. Các bản tin quốc gia cập nhật vụ án từng phút một, cả đất nước đều mong ngóng theo dõi, ai cũng cầu mong những đứa trẻ đều có thể bình an vô sự trở về nhà.
Khoảng thời gian tìm kiếm đó, đã có khoảng 8 triệu tờ rơi được phân phát trên toàn quốc gia, thậm chí chính quyền còn treo thưởng 42 triệu won (khoảng 35 nghìn đô la) cho ai tìm được tung tích của các cậu bé ếch. Một số gia đình nạn nhân đã bỏ hẳn mọi thứ từ công việc đến cuộc sống của mình vì muốn dành hết tất cả thời gian và sức lực để tìm kiếm con mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển
TerrorNhững vụ án mạng giết người hung tợn đã đi vào lịch sử sẽ được một lần nữa nhắc lại tại nơi này... *lưu ý: nguồn của những bài viết trên hoàn toàn là trích lục từ báo chí