Tên hề sát nhân: Từ doanh nhân thành đạt đến kẻ giết người độc ác nhất mọi thời đại
Ngọc Vũ Theo Trí Thức Trẻ
John Wayne Gacy là một trong những tên sát nhân độc ác nhất mọi thời đại. Chỉ trong vòng 3 năm, Gacy đã bắt cóc, hãm hiếp và giết chết 33 người đàn ông, chủ yếu là những người chưa đến tuổi thành niên, rồi sau đó giấu xác họ dưới nền nhà hắn và vứt 1 vài thi thể xuống dòng sông của khu vực Chicago.
Từ một người đàn ông vui tính, là doanh nhân thành đạt và yêu quý trẻ con...
Gacy cùng người vợ đầu tiên.
Sinh ngày 17 tháng 3 năm 1942, là con thứ 2 trong một gia đình trung lưu ở bang Chicago, Mỹ, Gacy đã trải qua một tuổi thơ không mấy trọn vẹn khi cha hắn là một kẻ nghiện rượu, luôn đánh đập và hành hạ vợ con.
Để có tiền phụ giúp gia đình, Gacy đã từng làm qua rất nhiều công việc khác nhau như bán báo, trông coi nhà kho... ngay từ khi còn nhỏ. Khi trưởng thành, hắn đã trải qua 2 lần kết hôn và ly hôn, do những bà vợ không thể chịu được tính khí thất thường, cũng như vấn đề giới tính của Gacy.
Tuy nhiên, Gacy lại là một kẻ có duyên với công việc kinh doanh. Hắn ta là một nhà thầu xây dựng thành đạt. Gacy nổi tiếng và được những người dân vùng Norwood, thành phố Chicago hết sức tôn trọng. Hắn cũng tích cực tham gia vào nền chính trị địa phương và được trao giải "Người đàn ông của năm" của Jaycee (Hội Thương mại Thanh niên). Gã thậm chí còn được hộ tống phu nhân Tổng thống Jimmy Carter, Rosalyn, trong một trong những chuyến thăm của bà tới Chicago.
Hắn thích hóa trang thành tên hề và vui chơi cùng lũ trẻ.
Gacy cũng là một hàng xóm vô cùng thân thiện. Hắn ta rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người, và đặc biệt thích chơi với trẻ con. Thú vui tiêu khiển khác của hắn khi không giết chóc là hóa trang thành tên hề, để phục vụ mục đích giải trí cho trẻ em ở các bữa tiệc và các bệnh nhân trong bệnh viện. Chẳng ai ngờ được rằng, một người vui tính, tốt bụng và thành đạt như thế lại là một kẻ sát nhân. Cũng chính vì lý do đó mà Gacy còn được biết đến với cái tên "tên hề sát nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Vụ Án Mạng Giết Người Kinh Điển
TerrorNhững vụ án mạng giết người hung tợn đã đi vào lịch sử sẽ được một lần nữa nhắc lại tại nơi này... *lưu ý: nguồn của những bài viết trên hoàn toàn là trích lục từ báo chí