ในช่วงเวลานึง เมมื่อเรามีลูกรัก อย่างของที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง หรือของจากคนสำคัญ มันก็จะมีช่วงเห่อใช่มั้ยล่ะ? กาวิน รี้ดเองก็เช่นกัน
ตำรวจ เป็นอาชีพที่เด็กชายมักจะเลือกตอบเป็นอันดับต้นๆในแบบสอบถามอาชีพในอนาคตสำหรับเด็กเกรด3-5 และแน่นอนกาวินเองก็เช่นกัน
ตอนที่ได้รับเครื่องแบบ และสวมมันในวันรับใบประกาศ กาวินรู้สึกภูมิใจในตัวเองอย่างถึงที่สุด เขาจำได้ว่า เขานั่งรีดมันจนจีบแขนคม และนั่งมองมันจนเกือบเช้า สวมมันอย่างบรรจง และขยับตัวให้น้อยที่สุดเพราะกลัวยับ จนน้องสาวเขาด่าว่าบ้าเดินเหมือนคนเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก ก็คนมันภูมิใจนี่หว่า!
และพอเขาเลื่อนตำแหน่งเป็นตำรวจนักสืบ การต้องลงพื้นที่และติดตามคนร้าย เครื่องแบบของเขาเลยเปลี่ยนเป็นชุดที่ทะมัดทะแมงแทนชุดเครื่องแบบ ชุดของเขาเลยถูกพับเก็บลงกล่อง จนตอนนี้ไม่รู้ว่าไปอยู่มนส่วนไหนของบ้านแล้ว
จนเมื่อวันก่อนเขาเห็น 'ไนน์' หุ่นแอนดรอยด์รุ่น Rk900 ที่ถูกส่งมาเป็นคู่หู(แบบไม่เต็มใจ) กับเขา กำลังดูรูปสมัยเข้ากรมใหม่ๆ
'ดูอะไรอยู่ล่ะนั่น'
'รูปคุณสมัยก่อนครับ? '
'ดูเข้ากับคุณดีนะครับ ชุดเครื่องแบบ'
'อ้อ'
เวร ทำไมต้องดีใจวะ?
ด้วยความนึกสนุกอยากแกล้งเจ้าหุ่นแอนดรอยด์หน้านิ่ง เขาเลยกลับมารื้อตู้เสื้อผ้า เพื่อหาเครื่องแบบ
"เจอแล้วๆ"
มือเรียวหยิบห่อเสื้อที่ถูกคลุมเอาไว้ออกมา เนื้อผ้ายังคงเหมือนเดิม มีรอยยับเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วก็ยังอยู่ในสภาพที่ดูดี
กาวินแทบจะทนไม่ได้ที่จะให้ถึงวันพรุ่งนี้ เขาอยากจะรู้ว่าปฏิกิริยา ของหุ่นแอนด์ดรอยหน้านิ่งหน้าตายจะทำยังไงถ้าเห็นเขาในชุดเครื่องแบบ
YOU ARE READING
[MultiFandom]รวมเรื่องสั้น ไอเดียฟิคต่างๆ
Fanfictionรวมไอเดียที่คิดออก ในแบบวันช้อตรึช้อตฟิค จากหลายๆด้อม