Nancy's POV
Pagdating sa bahay, hinila agad ako ni mommy papunta sa kwarto ko at tinulak ako papasok...
"Tumahimik ka dito!!!! "sabi nya at ni lock yung pinto...
Mommy lock me in my room.. and All I do is to cry and cry....
"Mommy!!!!! please open the door...... !!!!... wag nyo po ako ikulong!!!!!.... palabasin nyo po ako....... " I shout while crying...
"You've done a mistake and you should be punish like that..... and you know that... "
"Daddy......... palabasin nyo po ako..... "
"Bakit ka ba ganito mommy.... kung gusto mo syang parusahan.. parusahan mo sya... wag mo sya ikulong ng ganun.... "
"I know it Dad...pero nakagawa sya ng mali... kaya ikukulong sya ng ganun para matauhan.... lagi mo sya kasing ipinagtatanggol kaya ganun ganun nalang yung ugali nya..... "
"Oo alam ko yan.... pero hindi ganito yung paraan.... "
"Daddy, you don't need to explain it to me... ako lang ang dapat masunod... pagdating sa kanya.. palagi kang nasa ibang bansa at ako yung palaging nakakasama ng anak natin... kaya alam ko kung ano ang makakabuti sa kanya...."
Nancy's POV
Umiiyak lang ako ngayon habang nakatingin sa hawak hawak kong necklace na binigay sakin ni Jhony....
"Jhony....... sorry kung wala akong nagawa para ipagtanggol ka... "I said to myself while sobbing
Mommy Lia's POV
(Early in the morning)
"Nancy, ayokong magkasakit ka dahil ayaw mong kumain.. kaya eto dinalhan kita ng paborito mong Chicken curry.... Kainin mo to.... "
Tumayo sya sa harap ko... at kinuha yung tray... ng nagulat ako dahil hinulog nya ito...
"I don't want to eat!!!!!! "galit na sigaw nya....
"Ikaw... Ikaw...... marunong ka na lumaban sa mommy mo hah.....alam mo ba Nagiging masama ka ng anak.... "
"Hayaan mo.....!!!! hayaan mo ako magkaganun....!!!! "Sigaw nya at nagwala.... isa isa nyang hinulog lahat ng mga gamit nya....
Nancy's POV
"You know mom, I'm not a doll....... tao ako!!!! wag mo kong inuutusan kumain!!!.... "
Napasigaw sya at akmang sasampalin na nya ako.. Pero hindi nya naituloy....
"You!!!! you are a bad daughter for me.... "Sigaw nya at nag iba yung expression ng mukha nya... At umalis....
Napaiyak nalang ako...
"Jhony...... why would everything end like this??? Where are you??? please don't leave me..... Ayokong magkalayo tayo..... "
Daddy's POV
Narinig kong umiiyak si Nancy habang nakakulong sa kwarto nya...
Nakita ko nalang si mommy bumaba mula sa itaas..
"Mommy!!!... sumusobra ka na.. anak mo sya... "
"Ginawa ko lang to para matauhan sya.... At alam ko kung ano ang makakabuti para sa kanya..... Gusto ko lang naman sya gumanda parang manika ko...... pero anung ginawa nya??? Nilabanan nya ako... at ayoko yun.. "
YOU ARE READING
I'm not a DOLLY PRINCESS
Non-FictionI'm not a PRINCESS but I'm finding someone who makes me I'm a PRINCESS...