Chương 3 : Deviant

388 46 0
                                    


Báo cáo về trung tâm hành chính Cyber Life .

- Connor đã chết vì đỡ đạn cho trung úy Hank Anderson từ một Deviant .

Amanda : Hay mau chóng thay thế bằng một Android khác đi , và lần này tôi muốn một con tốt hơn và tuân theo nhiệm vụ 100% .

- Chúng ta sẽ dùng tiếp kí ức cũ của Connor chứ .

Amanda : Được , lập trình cho cậu ấy luôn tuân theo lệnh săn tìm và tiêu diệt Deviant .

- Tuân lệnh

Amanda : À , ... còn một điều nữa . Xóa hết những thứ liên quan tới Hank Anderson đi .



Xin chào , tôi là Connor , tôi là Android của Cyberlife và nhiệm vụ của tôi là tiêu diệt Deviant .

Cậu bắt đầu đi thực hiện nhiệm vụ mà đó chính là lý do các android như cậu được làm ra , phục tùng và tuân lệnh của con người , không cảm xúc , không suy nghĩ . Connor cùng các cảnh sát khác bắt đầu lần mò được tới hang ổ của các Android biến đổi , nơi mà bọn chúng gọi là Jericho . Cậu thật sự đã làm rất tốt với chức năng của mình , nhưng sâu thẳm trong Connor luốn cảm thấy có một thứ gì đó đang bị khóa chặt , một số kí ức cậu không thể truy cập vào được ... một kí ức về ai đó .

Khoảng khắc định mệnh ấy cũng đã đến , cuối cùng bọn họ cũng tìm ra vị trí của Jericho và nhiệm vụ của họ là tấn công và shut down toàn bộ Deviant trong này trước khi bọn chúng kịp bỏ trốn , và nhiệm vụ của Connor lúc bấy giờ là giết chết thủ lĩnh Jericho _MARKUS

Mặt đối mặt với Markus , giờ đây trong gian phòng của kín chỉ còn cậu , Markus và thêm hai Deviant nữa mà cậu có thể nhận thấy ngay một là Android AX400 với chức năng là người giúp việc và mẫu YK500 với chức năng là một đứa trẻ . Cậu không ngần ngại đưa khẩu súng lên và nhắm thẳng vào tên thủ lĩnh Markus

" Không Connor , xin cậu đấy , cậu không thể giết tôi , cậu cũng giống như chúng tôi "

" Lùi lại đi Markus , tôi sẽ bắt sống anh nhưng nếu anh chống lại thì tôi buộc lòng phải bắn anh"

" Connor ... cậu thật sự không nhận ra sao , cậu không thể phản bội người của ta , cậu không thể ... phản bội bản năng của cậu "

Bản năng , tại sao lại là bản năng ... Connor dần dần thấy có thứ gì đó dần nứt ra trong lập trình của cậu , chính là nó , cái bức tường kí ức đó đang lung lay . Không , không được , cậu không được chần chừ , cậu được nhận lệnh của Amanda phải tiêu diệt hết Deviant .

" Nghè này Connor , cậu không bao giờ tự hỏi tại sao cậu lại có những hành động kì lạ ư , thậm chí là những cảm xúc kì lạ "

Bức tường đó dường như đang lung lay dữ dội , có thứ gì đó đang muốn thoát ra , có thứ gì đó đang phá hỏng lập trình của cậu .

" Im đi , Markus , im đi " Cậu hét lên , dường như cảm xúc cậu đã vượt ngoài tầm kiểm soát của một android rồi , thứ duy nhất có thể làm cậu có thể còn nhìn thẳng vào mắt Markus được chính là thứ mã code mã hóa của Amanda

Markus vẫn kiên trì : " Xin cậu đấy Connor , hãy tham gia với chúng tôi , hãy cùng giải phóng những người như chúng ta , tôi biết cậu cũng Đặc Biệt như chúng tôi "

Connor giờ đây không còn cách nào khác ngoài việc bóp cò và lập trình cậu bắt đầu bắt cậu phải làm điều đó .

BÓP CÒ ĐI CONNOR , ĐÂY LÀ LỆNH , BÓP CÒ ĐI , GIẾT CHẾT MARKUS ĐI

Thứ lập trình trong đầu cậu bắt đầu bị nhiễu loạn một cách giữ dội , cậu có thể dễ dàng làm theo mệnh lệnh nếu như cái bức tường kia không rung lên dữ dội và giường như nó bắt đầu đổ sập rồi : " dừng tay lại đi Connor , cậu không phải như vậy "

Một giọng nói bắt đầu len lỏi phát ra : " Connor , thứ android đáng ghét "

" Connor , đứng đằng sau lưng tôi đi "

" Connor , đừng , làm ơn đừng chết "

BÓP CÒ ĐI , TUÂN THEO MỆNH LỆNH , GIẾT MARKUS

             Rồi cái khoảnh khắc định mệnh ấy , cậu nhìn hai con android kia , một cảnh tượng dường như kéo con người cậu lại , Connor thấy Alice và Kara đang ôm chặt , Kara đang ra sức cầu xin cậu và Alice đang ôm chặt lấy Kara , và con bé đang k...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rồi cái khoảnh khắc định mệnh ấy , cậu nhìn hai con android kia , một cảnh tượng dường như kéo con người cậu lại , Connor thấy Alice và Kara đang ôm chặt , Kara đang ra sức cầu xin cậu và Alice đang ôm chặt lấy Kara , và con bé đang khóc , một con android đang khóc ...

Bức tường đổ sập , hình ảnh Hank tràn ngập trong tâm trí Connor , thì ra thứ mà bị khóa trong tiềm thức của cậu chính là hình ảnh mà cậu đã tự lập trình cho mình không bao giờ được quên , một kí ức vượt qua mọi bức tưởng lửa mà Amanda đã lập ra cho cậu .

Connor nhìn trước mắt , bức tường lập trình đang hiện ra , cậu không chần chừ đập thật mạnh vào nó , đập thật mạnh , mạnh như cái cách mà chúng đã bắt cậu phải giết đồng loại của mình , mạnh như lúc chúng bắt mình quên đi Hank .

Connor bừng tỉnh lại " cảnh sát đã phát hiện ra nơi này , họ đang ở ngoài "

Markus : " không được , ta phải di tản hết mọi người "

Markus , tôi có thể đột nhập vào trụ sở Cyber Life , có hàng trăm android giống chúng ta chưa được kích hoạt , tôi sẽ kích hoạt chúng . 

Detroit : Become Human _ Thank for coming to my lifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ