Chương 6

7.3K 209 136
                                    

Lại đánh giặc .

Khi tin tức Yến Tử Kỷ chết trên bụng một kỹ nữ truyền khắp thiên hạ, Hán Nam đột nhiên cử binh tiến về phía bắc, Trạch Vệ cùng Hà Thị hai quốc gia phân biệt ở phía tây nam, đông bắc đồng thời hưởng ứng, tấn công Bắc quốc, ý đồ đem miếng bánh phân chia.

Khi quyền lực cũ mới ở Bắc quốc luân phiên, lòng người tan rã, gặp gỡ binh biến, lập tức náo loạn luống cuống tay chân.

Có lẽ là giận dữ, Phượng Nhạn Bắc đối toàn bộ Bắc quốc đều tràn ngập hận ý, khi lẩn trốn ra địa giới này một khắc kia đã từng quay đầu thề, phải san bằng. Vì thế trước tiên thiết kế lợi dụng hoàng đế Bắc quốc loại bỏ Yến Tử Kỷ, sau đó lấy lợi ích dụ dỗ hai nước Trạch Vệ Hà Thị, cộng đồng phân chia.

Bởi vậy, phàm là nơi Phượng Nhạn Bắc dẫn gót sắt bước qua, dường như hoang tàn. Người Bắc nghe tin đã sợ mất mật, già dắt trẻ dìu nhau bỏ mạng mà chạy.

Mất đi Yến Tử Kỷ, thiên hạ đã mất đi người Phượng Nhạn Bắc e ngại, quân uy rực rỡ như mặt trời ban trưa, một đường thế như chẻ tre, thẳng đến Yến đô Bắc quốc.

******

Mỗi ngày trời chưa sáng, A Thủy liền thức dậy, mang theo dụng cụ đơn sơ đi vào trong thành mất nửa canh giờ bán bánh rán trái cây. Tuy rằng ở tại thiện đường, nhưng bọn họ vẫn muốn dựa vào đôi tay của chính mình kiếm cơm ăn, đồng thời nuôi sống một ít cụ già cùng trẻ nhỏ bên trong không có năng lực hoạt động.

Thành Mạch Dương không lớn, có điều bởi vì gần quốc đô, thương nhân từ nam chí bắc bốn phương rất nhiều, cho nên làm ăn nhỏ cũng miễn cưỡng có thể sống tạm.

Một ngày sáng sớm, chân trời thay đổi vẻ u ám ngày xưa, lộ ra chút sáng mờ hồi lâu không thấy.

A Thủy đỡ đôi chân đau một đêm, vừa đốt bếp lò, liền có người đến mua bữa sáng. Nàng lưu loát đổ nước, đổ mỡ, lấy mỳ, trong khoảng thời gian ngắn, mùi hương bánh rán nức mũi nhất thời tỏa ra khắp phố.

Có lẽ là thời tiết tốt, sáng sớm nhiều người, việc làm ăn của nàng cũng tốt hơn ngày xưa nhiều lắm. Thái dương còn ở đỉnh núi ngoài thành, bột mỳ mang đến cũng đã bán gần hết.

Vào lúc ít người, nàng ngồi trên chiếc ghế nhỏ, làm cho đôi chân đau đớn nghỉ ngơi một chút. Nhìn người đi đường qua lại, nghĩ cứ như vậy ở nơi tha hương sống cả đời.

"A Thủy, đem số mỳ còn lại làm hết đi, mang lại đây cho ta." Đối diện Trương đồ tể đang bán thịt vừa chặt thịt cho người ta vừa hướng bên này kêu. Mỗi ngày hắn đều là người khách cuối cùng, cho dù A Thủy thừa bao nhiêu, hắn đều mua nốt.

Tất cả mọi người đều nói Trương đồ tể coi trọng A Thủy, bằng không ai lại mỗi ngày đều ăn bánh rán trái cây vào bữa sáng. Lại nói, A Thủy thật ra là một nữ nhân chịu khó, có điều ít lời, giống như câm điếc. Lấy nữ nhân như vậy về nhà, buồn muốn chết. Có điều Trương đồ tể thích, ai quản được.

Từ sạp bánh rán của A Thủy đến quán thịt đối diện cũng chỉ cách năm mươi bước, khi A Thủy đem số bột mỳ còn lại làm thành bốn chiếc bánh rán trái cây, dùng giấy dầu bao lại đi qua đường cái, tiếng chân gấp gáp đột nhiên truyền đến từ cửa Đông.

VÃN HƯƠNG NGUYỆT - HẮC NHANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ