Năm năm … năm năm.
Mưa bụi giăng đầy núi, đồng lúa óng ánh trải màu vàng, hạnh hồng liễu xanh lê trắng, khí trời sương mù vây quanh bờ sông cạnh đồng ruộng bên sườn núi. Một cành hoa đào trên quan đạo quệt vào đỉnh xe, lập tức loạn hồng như mưa, bay tán loạn.
Hương Quế nhìn ra ngoài cửa sổ, nhớ tới Hương Ngọc cùng đứa con bướng bỉnh của nàng, không khỏi khe khẽ thở dài.
Phượng Nhạn Bắc nằm nửa người trên tháp cẩm đọc sách, nghe thấy tiếng dương mắt, lẳng lặng nhìn nàng sau một lúc lâu, sau đó khởi động thân mình, ống tay áo giương lên, đem nàng ôm vào trong lòng.
“ Chúng ta còn trẻ, chờ thân mình nàng khỏe hơn, lại sinh đứa nhỏ a”. Nhiều năm như vậy, hắn đã rõ ràng cái gì nàng cũng giữ trong lòng, cũng không chủ động yêu cầu điều gì. Vì thế không biết từ khi nào, hắn học cách đoán lòng nàng qua những biểu tình rất nhỏ. Vốn hắn rất thông minh, một khi dụng tâm làm việc, tự nhiên không gì có thể làm khó hắn.
Hương Quế khẽ gật đầu, tỏ vẻ đã biết, nhưng lại ngừng lại một chút, vẫn là không nhịn được.
“A Ngọc …con của A Ngọc thật đáng yêu”. Nàng cười, giống như thuận miệng nói ra, nhưng Phượng Nhạn Bắc lại thấy được trong đó ẩn chứa hâm mộ cùng chua xót.
Buộc chặt cánh tay, cảm giác được thân thể trong lòng rốt cuộc không gầy yếu như trước, hắn hừ nhẹ : “ Đáng yêu chỗ nào? Mũi thì tẹt, mắt thì nhỏ, tóc thì vàng hoe …”. Ánh mắt quét qua khuôn mặt hướng ngoài cửa sổ của nàng, trong mắt hắn lộ ra mong mỏi: “ Chờ con chúng ta sinh ra, tất nhiên so với tiểu tử kia đáng yêu không biết bao nhiêu lần”.
Hương Quế rốt cuộc bị chọc cười, “Đúng vậy, nếu đứa nhỏ đẹp bằng một nửa của chàng thôi, trên đời này cũng ít có người so được”. Nàng nói nhỏ, nâng tay lên, khẽ vuốt mặt của hắn, trong lòng than tiếc. Đã ở chung rất lâu, nàng vẫn thường thường nhìn hắn ngẩn người, từ đầu tới cuối nàng không thể tin được. mình sẽ cùng ánh trăng này gần nhau như vậy.
Phượng Nhạn Bắc đắc ý, cười đến mặt mày tung bay, nghiêng đầu hôn mặt Hương Quế, dịu dàng nói: “ Nhưng tính tình không thể hư hỏng như ta, bằng không sẽ cho nàng chịu khổ …”. Hiển nhiên là muốn chính mình cho nàng ăn đau khổ, hắn không tiếng động thở dài, hai chân đặt xuống ngồi thẳng thân thể, vươn tay chỉ ra ngoài cửa sổ, chuyển đề tài: “ Nơi đó là rừng hạnh, đi qua không đến mười dặm, chính là biệt viện mới xây, lão thần y ở trong thôn cách biệt viện không xa”. Hắn nói vừa cẩn thận lại dịu dàng, nếu quan viên trong triều nhìn thấy, tất nhiên sẽ ngạc nhiên vì sự săn sóc của hắn. Nhưng những người hiểu biết hắn sâu vô cùng đều hiểu, một khi có được trái tim hắn, sẽ được hắn dùng tất cả mọi thứ hắn có mà đối đãi.
Xe ngựa kêu lộc cộc, quẹo vào một đường nhỏ trên quan đạo. Có thể do vấp phải hòn đá, phát ra một tiếng vỡ rền vang, thân xe nhẹ nhàng lung lay một chút, Phượng Nhạn Bắc cực kỳ tự nhiên ôm chặt Hương Quế.
“ Gia, nơi này không ở lâu dài, xây phòng chỉ sợ sẽ lãng phí”. Hương Quế thấp giọng nói, thật sự không quen với thói xa xỉ của hoàng tộc, nhất là vì nàng, sẽ làm cho nàng cảm thấy bất an. Sống qua những ngày gian khổ, liền không thể học được cách tiêu xài lãng phí.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÃN HƯƠNG NGUYỆT - HẮC NHAN
Roman d'amourTên truyện: VÃN HƯƠNG NGUYỆT Tác giả: HẮC NHAN Thể loại: Cổ Đại, Ngôn Tình, Ngược Tâm, Bẻ Cong Thành Thẳng, HE Nhân vật: Phượng Nhạn Bắc - Hương Quế VĂN ÁN: Kỹ nữ, thời gian trôi qua, chờ đợi phía trước là thê lương lúc tuổi già. Nàng biết, nhưng...