Trong địa lao loáng thoáng truyền đến tiếng nữ nhân kêu khóc bi thương, thị vệ trông coi nhìn thoáng qua, nghĩ đến thân phận người trong ngục, trong lòng không khỏi có chút bất an.
“Có phải hay không…” lời nói tiếp theo tuy rằng chưa nói ra miệng, trong lòng hai người lại biết rõ ràng. Tuy rằng Hầu gia đặc biệt dặn không cần đối xử tử tế với người trong lao, nhưng cũng chưa nói khi trở về sẽ nhìn thấy một cỗ thi thể. Không sai, Yến Tử Kỷ đúng là có việc ra ngoài, bằng không làm sao có thể để Hương Quế bọn họ yên lặng sống qua ngày lâu như vậy.
“Đi xem đi.” Nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng, hai người vẫn còn có chút sợ hãi, lập tức quyết định để một người vào xem xảy ra chuyện gì.
Cây đuốc xua tan đi hắc ám, thị vệ đi vào phía ngoài phòng giam Hương Quế cùng Phượng Nhạn Bắc, xuyên thấu cửa sổ nhỏ dùng để giám thị hướng bên trong nhìn.
Nữ nhân kia đưa lưng về phía hắn quỳ trên mặt đất, nằm úp sấp trên thân một nam nhân, khóc khàn cả giọng. Nam nhân nằm không nhúc nhích, lạnh lẽo, làm cho người ta không cảm giác được chút hơi thở của sự sống. Bởi vì ánh sáng quá mờ, hắn không thể nhìn rõ ràng hơn một chút. Nhưng chỉ như thế này, đã đủ làm cho xương sống hắn dâng lên lạnh cả người.
Thủ đoạn Hầu gia trừng phạt người phạm sai lầm vô cùng tàn nhẫn, bọn họ đều từng được chứng kiến. Nam nhân này thân phận không tầm thường, nếu chết vào thời điểm bọn họ canh giữ, nếu chết thật … Ngẫm lại hậu quả, hắn liền cảm thấy không rét mà run.
“Uy, làm sao vậy?” Hắn hô to, ngữ khí hung hãn, còn có một tia sợ hãi.
Nữ nhân còn khóc, không để ý đến hắn. Hắn lại lớn tiếng hỏi hai lần, vẫn như cũ không được câu trả lời thuyết phục.
Chửi rủa một tiếng, hắn đem cây đuốc cắm vào trên tường bên cạnh nhà tù, lấy ra chìa khóa rầm một tiếng mở cửa.
******
Nửa nén hương sau, hắn đi ra từ bên trong, đi đến bên ngoài gõ hai tiếng vào khóa sắt.
“Thế nào?” Ầm một tiếng, cửa sổ nhỏ mở ra, một đôi ánh mắt lợi hại thẳng tắp bắn vào, lại chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu cúi xuống của hắn.
“Ngươi mau vào, chúng ta lần này phiền toái …” Hắn cúi đầu, thanh âm có chút vô tình.
“Nhưng là…” Thị vệ bên ngoài trầm xuống, vẫn đang có chút do dự, hắn tự nhiên sẽ không quên quy củ. Vì phòng ngừa người trong địa lao chạy trốn, ngoại trừ đưa cơm, bọn họ ai cũng không thể dễ dàng ra vào bên trong, ngay cả đi vào, cũng nhất định phải để lại một người ở bên ngoài trông coi.
“Đừng giống đàn bà, nếu không nghĩ biện pháp, hai ta đều mất mạng.” Người ở bên trong táo bạo rống, lại như sợ bị những người khác nghe được, thanh âm ép rất thấp.
Nghĩ đến bên trong chỉ có một nữ nhân, cùng một nam nhân nằm ủ rũ không có lực uy hiếp, huống chi còn có một lớp cửa khóa . Thị vệ bên ngoài cảm thấy cho dù đi vào, cũng không có trở ngại gì, chỉ cần không bị người khác phát giác là được. Lập tức vội vàng mở cửa, lắc mình mà vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
VÃN HƯƠNG NGUYỆT - HẮC NHAN
Storie d'amoreTên truyện: VÃN HƯƠNG NGUYỆT Tác giả: HẮC NHAN Thể loại: Cổ Đại, Ngôn Tình, Ngược Tâm, Bẻ Cong Thành Thẳng, HE Nhân vật: Phượng Nhạn Bắc - Hương Quế VĂN ÁN: Kỹ nữ, thời gian trôi qua, chờ đợi phía trước là thê lương lúc tuổi già. Nàng biết, nhưng...