Chương 4

6.2K 181 57
                                    

Cuối cùng không ra ngoài Phượng Nhạn Bắc sở liệu, bọn họ ngay cả phủ Yến Nam Hầu cũng không ra nổi.

Yến Tử Kỷ nổi danh cùng hắn, đương nhiên sẽ không phải loại có tiếng mà không có miếng, bên trong phủ cao thủ nhiều như mây, cho dù võ công Mạc Thương thiên hạ đệ nhất, muốn một mình bình yên thoát thân từ đó cũng là việc khó, huống chi còn mang theo hắn gần như phế nhân.

Vì thế, trước khi Yến Tử Kỷ nghe tin quay về, hắn đuổi Mạc Thương đi, chính mình như lão thần ngồi ở hoa viên, chờ Yến Tử Kỷ giá lâm.

“Nhạn Bắc.” Vốn đang xử lý công vụ chồng chất như núi, Yến Tử Kỷ vội vàng trở về, nhìn thấy Phượng Nhạn Bắc vẫn đang ở đây, hắn nhẹ nhàng thở ra, ân cần đi nhanh tới, đối với thi thể thủ hạ bốn phía nhìn như không thấy.

Phượng Nhạn Bắc cười, “Ngươi định nhốt ta cả đời như vậy?” Bọn họ tựa như một trò khôi hài, hắn ngàn dặm xa xôi chạy đến quân doanh tây bắc, chẳng lẽ chỉ vì mang mình về đây cung cấp cẩm y ngọc thực nuôi dưỡng? Hắn đoán chính mình không muốn làm to chuyện này, cho nên không sợ hãi?

Vẫy lui thủ hạ, cũng ra lệnh mang đi người chết, Yến Tử Kỷ thấy Phượng Nhạn Bắc khó được không mang theo địch ý mà có chút kích động.”Ta chỉ là…” Ánh mắt hắn quét đến gương mặt tái nhợt bị nâng đi qua sát bên người chính mình, không tự giác dừng một chút, “… Muốn mời ngươi ở trong này làm khách một thời gian. Ta… Ta rất nhớ ngươi.” Không dám lỗ mãng, hắn nói ra lời này cách một khoảng cách, thâm tình trong mắt làm cho người ta áy náy động lòng.

Trong lòng Phượng Nhạn Bắc hơi lung lay, cảm thấy rung động quen thuộc, nhưng nghĩ lại lại nhớ tới hắn phản bội, nguyên bản biểu tình hơi hòa hoãn lập tức đông lạnh, “Phải không? Vậy tại hạ thật muốn cảm thấy vinh hạnh, Yến Nam Hầu tôn quý.”

Trên mặt Yến Tử Kỷ lộ ra một chút bất đắc dĩ, “Nhạn Bắc, không thể tạm thời dứt bỏ hay sao, cùng ta uống chén rượu?” Đường đường Yến Nam Hầu lại ăn nói khép nép như thế, những hạ nhân chưa rời đi cảm thấy khó hiểu, đối với Phượng Nhạn Bắc sinh ra bất mãn cực độ, huống chi hắn còn nợ Hầu phủ rất nhiều mạng người.

Lúc này, Phượng Nhạn Bắc không cự tuyệt. Bởi vì… Không nghĩ cự tuyệt.

Vì thế tại Noãn các, bày ra rượu ấm, cùng món nhậu. Ba năm qua, trong đêm lạnh này hai người rốt cục lại ngồi đối mặt, cho dù trong mắt, đã không hề có tâm hồn tương thông như năm đó.

Khi rượu bắt đầu bốc lên hơi nóng, trong Noãn các bắt đầu tràn ngập hương rượu nồng đậm, hai người ngồi đối diện không nói gì cuối cùng không thể quay lại những ăn ý từng có.

Rượu nóng chảy qua yết hầu, khuôn mặt tuyệt mỹ của Phượng Nhạn Bắc bắt đầu hiện lên không kiên nhẫn, “Không cần uổng phí tâm cơ …” Cho dù trong lòng phiền muộn, hắn cũng không biểu hiện ra ngoài.

Yến Tử Kỷ cười khổ, “Chúng ta… Thật sự ngay cả bằng hữu cũng không thể sao?” Hắn tự nhiên biết tính tình Phượng Nhạn Bắc kiên cường, không chấp nhận được một chút tỳ vết, lời này bất quá là hỏi ra chút hy vọng cuối cùng trong lòng mà thôi.

VÃN HƯƠNG NGUYỆT - HẮC NHANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ