Chương 1

12.5K 241 12
                                    

Ánh nắng ám trầm, gió gào thét mà qua nổi lên đầy trời bụi đất, mỏng manh sương mù bao phủ tất cả.

Phòng ốc đơn sơ xếp lên từ gậy trúc cùng bùn đất im lặng nằm dưới chân núi trụi lủi, xa xa nhìn xuống một tòa thành hoang vắng. Mấy chiếc lá cây thưa thớt teo gầy rơi bên phòng ốc, gió động, lá sàn sạt rơi, càng tăng thêm vẻ tịch liêu.

“A Quế, ngươi dậy rồi sao? Không ngủ thêm chút nữa?” Một thanh âm nữ tử mang theo buồn ngủ từ trong gian phòng truyền đến, quấy nhiễu không khí yên tĩnh mênh mang.

“Ừm… Ngủ không được…” Thanh âm quần áo rơi xuống từ một góc khác vang lên.”Ta đi giặt quần áo, ngươi có muốn giặt hay không?”

“Ở đầu giường gần lò sưởi… Không được, mệt chết… Thắt lưng ta đau quá…”

“Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, chờ ta trở lại xoa bóp cho ngươi.”

“Ai… Những ngày này khi nào mới qua…”

Lặng im. Ánh dương giống như bị che một tầng vải vàng chiếu vào phòng ốc thấp bé hủi lậu, không làm người ta cảm thấy lo lắng, ngược lại càng thêm đáng sợ .

Tiếng bước chân rất nhỏ tiếp cận cạnh cửa, cánh cửa nặng nề bị nhấc lên, từ trong đi ra một nữ tử mặc áo vải hoa, bưng chậu gỗ, bên trong chứa đầy y phục bẩn. Khuôn mặt trắng nõn, có chút dịu dàng của Giang Nam, mắt hẹp mi dài, cũng không xuất chúng. Đang lứa tuổi hoa, khóe mắt buông xuống thản nhiên mỏi mệt.

Dọc theo phòng đất mà đi, trên đường ngẫu nhiên gặp những nữ tử ăn mặc tương tự, nhưng không chào hỏi, chỉ gặp thoáng qua, giống như những người qua đường không quen biết.

Đi ra khu phòng ở, lọt vào trong tầm mắt là cát vàng cùng đất bằng trống trải, hơn mười doanh trướng đóng thành một tổ giống như những đóa hoa trắng noãn dầy đặc mặt đất. Thanh âm binh sĩ huấn luyện cùng với tiếng ngựa hí vang bị gió thổi qua, tràn ngập hương vị tiêu điều xơ xác.

Nàng sớm chết lặng không có cảm giác dư thừa, chỉ tùy ý quét mắt, liền theo đường nhỏ cỏ hoang râm rập giăng khắp nơi đi xuống. Thời gian nửa nén hương, phía trước xuất hiện một dòng suối nhỏ, trong cây cối thưa thớt uốn lượn vắt ngang.

Dừng lại bên tảng đá ngày thường giặt quần áo, còn chưa chạm vào dòng nước, nàng đã không tự chủ được rùng mình. Quê ở phía nam, cho dù đã nhiều năm, vẫn như cũ không thể thích ứng nơi này rét lạnh.

Hít sâu một hơi, nàng xắn ống tay áo, cầm toàn bộ quần áo tẩm ướt, ngâm mình ở dòng nước cạn bên tảng đá.

Tiếng cười trong sáng như gió mát hấp dẫn lòng nàng. Chân nhỏ xinh đẹp như tuyết trắng trong suốt lội nước lại đây, ở trước mặt nàng dừng lại.

“Trong quân doanh không thể có nữ nhân, tại sao ngươi ở trong này?” Thanh âm lanh lảnh từ đỉnh đầu rơi xuống, mang theo khoái hoạt.

Nàng ngẩng đầu.

Đang lứa tuổi xuân, mi mắt cong veo, khóe môi hai lúm đồng tiền ngọt say lòng người.

“Ta… gọi Hương Quế…” Nàng không biết làm sao. Mắt nhìn từ trên xuống dưới, càng làm cho nàng cảm thấy chính mình hèn mọn cùng bé nhỏ.

VÃN HƯƠNG NGUYỆT - HẮC NHANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ