Chapter 13: Love Is The Air

1.6K 38 0
                                    

Reign's POV
Hanggang makauwi ako sa mansion ay hindi matanggal ang ngiti sa labi ko sa surprises nila sa kanina sa school.

Iyon bang sobrang tamlay to energetic one? Parang hindi lang energy ang bumalik kundi may halong kakaibang feeling.

Lalo na noong yumakap ako kay Bryle kanina pagkatapos niya akong kantahan.

Na parang mga butterflies sa stomach ko.

Na sobrang bilis na parang may horse race ang heart beats ko.

Na affected ako sa sweet words at sweet actions ni Bryle. Kinikilig, parang ganoon.

Na kapag wala siya sa paligid, hinahanap ko siya.

At may mga times na nagseselos din ako kapag may ibang girls na lumalapit sa kanya.

At ang pinakamalala, lagi ko siyang iniisip kahit saang lugar at kahit na anong ginagawa ko.

Wait a minute, am I in love with him? What! No, no, no, That's a big, big, big NO!

Bakit ba kasi ako sobrang affected sa kasweetan niya?
Bakit ba kasi ako nagseselos sa mga lumalapit na girls sa kanya?
Bakit pagwala siya sa paligid ko ay hinahanap ko siya?
Bakit iyong fake relationship namin, parang totoo na sa akin?

Napaparanoid na yata ako. Kung ano anong tanong ang nasa isip ko. Baka dala lang 'to ng sobrang saya ko sa pagsusurpresa nila.

MAKATULOG NA NGA LANG! Makakalimutan ko din 'to bukas.

K I N A B U K S A N . . .
St. Gabriel University
<Tambayan>
Wala doon ang mga boys at ang mga girlfriends ko lang ang naroon.

"Morning, girlfriends!" bati ko sa kanila.

"Nakaenervon ka ata, Reign."

"Nakakahawa ang pagiging energetic mo!"

"Blooming! Ayiee!"

Ngumiti lang ako sa kanila at naupo sa tabi nila.

Like as usual, kwentuhan dito, kwentuhan doon, chikahan dito at chikahan doon.

Bigla akong napatanong about love sa kanila.

"Girlfriends, paano mo ba malalaman na nararamdaman in love na ang isang tao?"

"Parang may butterflies na lumilipad sa tiyan mo."

"Bumibilis ang heart beats parang may horse race."

"Kinikilig at nagseselos ka din sa kanya."

"At laging mong iniisip?" dagdag ko sa kanila.

Sabay sabay silang tumango at tumaas ang mga kilay nila.

Natawa naman ako kasi parang sinusuri nila ako sa tingin nila.

"Don't tell us, you're in love?"
"Who is the lucky guy, then?"
"Is it Gabryle Briones?"

Hindi ako makapagreact sa kanila lalo na kay Jia, halos kuhanin ko throw pillow sa tabi ko para takpan ang mukha ko.

"Ano na, Reign? Si Gabryle the ultimate Campus Hearthrob?" pangungulit nila.

"Actually," <isip, isip, isip> "..I'm not really sure about what I feel towards him. Pero sa mga sinabi niyo, parang in love nga ako sa kanya." nahihiyang pang aamin ko.

"KYAHHH! She's in love! Oh my Gosh! Isang Gabryle Briones lang pala ang magpapatibok sa puso ni Devon Reign Morishford!"

"Is it for real? No more pretend?"

Miss Supermodel Meets Campus HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon