Hey! Gabryle Briones,19. A handsome second year Engineering student of St. Gabriel University. We own the university. My ate Macy was the current principal. And I am the rule maker.
My attitude? You will know, soon.Bryle's POV
HALLWAY.
Naglalakad kami ng mga kaibigan ko patungo sa tambayan sa harap ng Mango Tree na kung saan may nakita si Curt na apat na babaeng nakatambay doon."Bro, nakikita niyo ba ang nakikita?"
"May mga mata kami at obvious na nakikita din namin ang nakikita mo, Curt." pambabara ni Ralph.
"At ano na namang binabalak mo?"
Curt <evil grin>
"Anong nginingisi mo dyan? Para kang manyak."
Pero hindi man lang naapektuhan ang mokong.
"I want a deal."
"Deal?"
"Puro ka kalokohan, Curt."
Napangisi naman si Ralph. "So, a deal, bro. What is it?"
Mas lalo namang lumaki ang ngisi niya.
"Simpleng deal lang. We will get there number. But as a challenge, iaassign ang bawat isa atin sa kanila. Ang hindi makakuha ng number, may punishment. Ang matalo ay siyang magbibigay ng panggastos sa foods at night out ng barkada, WHOLE YEAR!"
"Unfair ng punishment, Curt. Paano kapag di nakuha ngayon? Wala bang deadline?"
"Haha. Huwag kang mag alala, Ford at may deadline naman until Acquiantance Party."
"Next month na iyong Acquiantance Party."
Napatango ako at ngumising napatingin sa mga babaeng naroon.
"Sabihin na nating na accomplished a deal. Anong sunod?"
"Wala na. Face the consequences. Ano? Game?"
Tumango kaming dalawa ni Ralph.
"Tss." Ford, at napilitan sumang ayon.
"Ralph, nakaponytail. Ford, straight hair. Bryle, nerd. At sa akin iyong curly hair."
Tumango kami at naglakad patungo doon.
"Hey!" Curt
Napatingin sila sa akin. <except kay Nerd, mukhang tulog siya.>
"Yes? What can I do for you?" Miss Curly hair, at nakataas ang kilay.
"Pwede ba kaming makipagkilala?" At ngumisi pa ang loko.
"No need,"
Napaawang ang labi ni Curt at ngumisi ulit.
"...We all know you. The famous Campus Crush."
"Named, Curt Neil Fuentes, Joseth Ford Nieves, Ralph Hernandez, and the hearthrob leader, Gabryle Briones." Miss Straight Hair
"At anong masamang hangin ang nagtangay sa inyo papunta dito." Miss Ponytail <sarcasm>
"Chill, babe. Gusto lang namin malaman ang mga pangalan niyo. Lagi kasi naming napapansing nakatambay dito." Ralph <flirt smile>
"Tss." At umirap pa.
"Chillax girlfriend, magpapakilala lang naman daw sila." Miss Curly hair, bumaling siya sa amin. "I'm Crene Ashlie Gomez,"
"Fate Angelo," <straight hair>
"Jianne Amor Chua," <ponytail>
"And she's Devon Reign Morishford." <miss Nerd na tulog>
"Sorry, she's sleeping. And don't her, nananapak 'yan. Haha." Jianne
"Beautiful names." Ralph
"So? What can we do for you?" Jianne <mataray>
"Oo nga, ano bang ipinunta niyo roon bukod sa pangalan namin?" Fate, at nakataas ang kilay.
"Can we get your contact number?" diretsahang sabi ni Ralph na nakangiti.
"Tss. May patanong tanong pa ng pangalan tapos number lang pala ang kailangan. Sana sinabi niyo agad noh, daming paligoy-ligoy, daming satsat-" Jianne
"Hey Jia, relax lang. Alright?" Crene
"Tss. Whatever. Just give that damn numbers, para makalayas na sila."
"Sorry for that, here's our contacts. Well, except to Reign." Crene
"Thanks." Ralph
Haha, laos pala 'tong si Curt. Hindi nakadaldal e.
"Paano ba 'yan, Bryle. Mukhang ikaw ang may punishment." bulong ni Curt.
Tinapik ni Ford ang balikat ko. "Good luck, bro."
"Hindi man lang maramdaman ang presenses natin." dagdag niya.
"Walang interes sa lalaki." komento ni Ralph.
"Huwag niyo maliitin ang isang Gabryle Briones. Matinik sa girls 'to." Curt
"Huwag mo akong itulad sa'yo, BABAERO."
Natawa lang siya sa akin.
BINABASA MO ANG
Miss Supermodel Meets Campus Hearthrob
Ficção AdolescenteOriginal copy: Start: 07.12.2018 Ends: 07.18.2018 Edited stories is also available at Psicom App. Thank you!