Chapter 14 Runaway

349 18 16
  • Dedicated kay Thalia del Rosario
                                    

(Author's Note: Sareh. Medyo wengya yung pagkakasulat kasi madalian eh! PAgtiyagaan niyo na lang po!! ^________^)

Chapter 14

Eliana’s POV

[FRIDAY, FEBRUARY 15]

4:00am

Naramdaman kong mamasa masa na naman ang pisngi ko.

Aish…

…laway na naman ni Lady to. =________= 

Antok akong tumayo sa kama at pumunta sa cr habang naglalakad nang nakatungo at nakapikit.

*BOOOG*

"Araaaay." >____

Katangahan. Nabangga ako sa gilid ng computer table. Nakalimutan ko palang ishutdown ang pc kagabi.

Haay. Tumayo na lang ako ulit at kinusot ko yung mata ko. Binuksan ko na yung ilaw ng cr then dahan dahan kong iniangat ang mukha ko sa harap ng salamin.

O_____________________O

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!!" Sigaw ko with matching goosebumps! WAAAAA! Si Sadakoooo! >O

Sadako?? O_o

Pshhh. =3=

Ako lang pala.

=________________=++

Nakakaines. Ako pala yun.

Anlaki ng eyebags ko. BADTRIP. Ampanget ko sa salamin! Para akong sinuntok ni Bradley. T_____________T

Anyways, nagprepare ako ng susuutin pero bago maligo, may pinrint akong document sa computer ko.

Then, I opened the heater to take a bath. Afterwards, I ate my breakfast immediately.

Around 6pm, sumakay na ko sa SUV papuntang school.

Maaga ba masyado?

Ok lemme explain.

~Flashback

"Are you sure sweetie?"

"Yes po."

"Ok then, bukas na bukas din around 7 or 8am dyan sa Phil., ipapadala namin yung private mini airplane natin. Kung ganun ka kaaga dadating, I think maaabutan mo pa yung party."

"Ok."

"And oh, isesend ko na lang din right away sa email mo yung excuse slip ah? Surely di lang one day ang magiging absents mo eh. Print mo na lang."

"Sure Mom."

"I'll call yaya to prepare your things. Magpahinga ka na ok? Bye dear."

"Bye. I love you. Wag na kayong mag-aaway ni Dad ah! Pag uuntugin ko kayo eh!"

"Haha. Okey na. Konting tampuhan lang naman! Masyado kasing isip baby yung dad mo. O sige, tulog ka na. Gudnayt Princess. We love you too.” :))

dootdoot

End of Flashback~

Yah. I've decided na sumama sa parents ko wherever they are. Gusto ko munang lumagay sa tahimik, sa malayong lugar. Aww. Wala lang. Gusto ko lang makapagrelax at mag isip isip eh.

6:30 na nang makarating kami ng school.

"Bye kuya. I'll text you na lang pag papahatid na ulit ako ah?"

"Yes Ma'am."

I walked towards our garden. Naupo pa ako sa may swing.

So calm. So peaceful. Wala pa kasing masyadong estudyante sa ganitong oras.

Now, Not Never?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon