Chapter 4 Can I stop loving him? or not?

392 22 0
                                    

Chapter 4

PLINK.

May bigla na lang tumulong luha sa mata ko.

"Geez." pagkasabing pagkasabi nito ni Jeane ay agad na siyang umalis para kumuha ng juice at snacks.

Hindi ko alam kung anong kaartehan to pero biglang nagbagsakan ang mga luha ko kaya napatahimik na lang ako.

Maya maya, dumating na rin si Bes.

"inom ka oh." inabot ko yung juice na binigay niya sa'kin.

"Angsakit." I smiled to her while my tears slowly fell down.

"hush bes." hinagod naman niya ang likod ko.

"Sabi naman sayo, wala na akong pag asa eh." ;(

niyakap niya ko.

"uhh magpapahinga na ko. Pwedeng iwan mo na 'ko?"

Tumayo na siya at napahiga naman ako bigla. Bubuksan na niya ang doorknob nang matigilan siya dahil sa pagsalita ko.

"Bes, love really hurts. Tell me what's wrong with it, now that I'm in so much pain."

bigla naman siyang sumagot.

"sometimes, we really need to cry to see things clearly, pero sometimes lang, wag masyadong sobra."

tumingin siya sakin at nagsmile.

"hindi porket nasasaktan ka, hindi mo na hahanapin ang tamang sagot at titigil ka na. Be patient." at umalis na talaga siya.

...silence.

Now playing: Common Denominator

calling: Crush kong si Blake ü

tumatawag siya.

Sasagutin ko pa ..

.. o hindi na ? :'(

nagpunas muna ako ng luha and I tried to strengthen my voice.

"hello?"

"Ui bakit nawala bigla? Sensya na ha. Angkulet kasi ni Alexie."

"ah ayos lang."

"May gusto kang itanong?"

"Ano mas maganda, orange or purple?"

sa katunayan, wala na kong maisip na itatanong pa. I ended up asking him that question. Why? Purple kasi ang suot ko kanina sa mall and orange naman yung Inna. And whatever will he choose, that'll be my sign.

"bakit?"

"May love letters kasi akong natanggap kanina, I got interested with the two of them, one orange and the other one purple. Which one d'you think is better?"

"a-ahh. Ewan. Di ko naman nakikita eh."

"kailangan pa bang makita?"

"Oo naman. Di lang sa panlabas na kulay makikita kung ano ang mas maganda. Nakabase rin yan sa nilalaman eh."

"..."

"hello?"

"yeah. I understand. Psst. May crush ako. :)"

Pampahaba lang ng usapan.

"t-talaga? Sino?"

IKAW.

"Secret. Pero matagal ko na siyang crush."

"wushoo. Secret pa. Siguraduhin mong singpogi at bait ko yun. Bwahaha. :D"

Now, Not Never?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon