Chapter Twenty-one ( Page 131 )
Title : LOVE THIS WAY💕
#PastilBELLA POV
HINDI KO ALAM pero parang bigla akong natauhan saking pagtatangkang pagpakamatay.. Bigla akong natakot.. At natuliro habang inaalala ang muntikan ko ng pagkawala.. Buti nalang talaga sa kabila ng mga masasamang bagay na nagawa ko eh pinadalhan parin ako ni Lord ng isang matipunong anghel na sumagip sa akin..
Thank you Lord. Siguro binigyan mo pa ako ng chance para mabuhay upang itama ang mga pagkakamaling nagawa ko. Lalong-lalo na sa relasyon nina Vice at Jacky.. Kailangan ko silang makausap at makahingi ng tawad.. Lalong-lalo na kay Jacky.. Alam kong labis ko syang nasaktan dahil sa walang tigil kong isiniksik ang sarili ko sa boyfriend nya..
Muntik ko ng nasira ang relasyon nilang dalawa.. Tama si Tom.. Mahirap makipag kumpitensya sa taong alam mong may mahal ng iba.. At may nagmamay-ari na..
Kaya sa pagkakataong ito.. Hindi ko sasayangin ang pangalawang buhay na ipinagkaloob ni Papa God sa akin..
Sana dumating ang panahong mapatawad ako ng mga taong nasaktan ko ng subra. At Kung sasampalin man ulit ako ni Jacky.. Malugod kong tatanggapin yun.. Mapatawad nya lang ako..
MONDAY MORNING!!!
SABAY PUMASOK Sina Vice at Jacky..
KAHIT PAPANU bumalik na rin Sa wakas ang sweetness ng magkasintahan..
Habang nakaupo at naghihitay ng professor nila.
Vice : "Babe? "
Jacky : "hmm? "
Vice : "Pwede bang? Lumabas tayo mamaya? After class? "
Jacky : "Huh? Bukit? Anung meron? "
Vice : "Wala? Gusto ko lang kumain sa labas? Kasama ka? Please? "
Jacky : "Hmm? Alam ko na? Bumabawi ka noh? "
Vice : "Babe naman? "
Jacky : "Babe? Kahit Hindi na tayo kumain sa labas OK lang.. Basta Good boy ka lang masaya na ako dun? "
Vice : "Good boy naman ako ah? "
Jacky : "saan banda babe? " Biro nito. 😂
Vice : "Babe naman? Ayaw mo ba talagang lumabas tayo paminsan-minsan?"
Jacky : "Hindi naman. Baka lang kasi wala ka ng pera? Sayang naman yung gastos babe? "
Vice: "ganun? Haaays.. "
Jacky : "OK... Sige lalabas tayo? Pero street foods nalang tayo babe? Namiss ko. Kasing magBalut.. Hehe "
Vice : "Sige!! Gusto ko yun.. Hehe.. Kailangan ko rin ng pampatibay ng tuhod eh? Haha 😂 "
Launch: "Hoy!! Anu yan? Anu yan? Anung naririnig kong pampatibay ng tuhod huh? Aba... Aba... "
Vice : "Launch? Tsismoso!!! " haha 😂
Nagkatawanan silang tatlo. Sabay naman nagpigil ng tawa ng pumasok na ang kanilang Guro..
VICE POV
SINAMA Namin si Launch kumain sa street foods.. Sumabay na rin sina Mika at Dawn..
Ang ninanais kong date kasama ang aking nobya ay nauwi sa Food trip ang kinalabasan kasama ang barkada...
Napagdesisyonan naming kumain ng Pastil.. Samsung piso lang bawat isa.. Meron pang libreng talong at maanghang-anghang na tinadtad na pipino. Kaya naman sulit!! Bukod sa matipid talagang nakakabusog pa..
Kapwa kaming nakakamay habang kumakain.. Nasa gilid lang ng daan kami at nakaupo sa ilalim ng malaking payong..
Ito yung pangalawang karanasan Kong kumain ng haponan sa daan.. Kala ko mag-iisaw at magtetempura lang kami.. Kaso nauwi sa haponan. Masaya kaming kumakain habang nagkukwentuhan..
Jacky : "Ate? Pahingi pa nga po ng isang pastil? Yung tuna lang sakin ate? "
Vice : "Wow? Babe? Lakas mong kumain ngayon ah? Nakakatatlo Kana? Hehe "
Bahagya nyang inapakan ang aking paa..
Jacky : "Namiss ko kasi to.. "
Dawn: "haha 😂.. Nawala tuloy Diet natin Jacky ah? Hehe.. Namiss ko rin to eh.. Pinge nga din ako ng isa ate? Ay dalawa nalang pala?! "
Launch: "Oi?! Grabe kayo? Haha"
Vice : "Sus? Kunwari kapa Launch eh? Haha 😂 "
Launch: "Oi? Sorry.. Mini-maintain ko kaya ang aking vital statistics.. Gosh!! Ate? Bigyan mo nga ako ng dalawa pa??! " haha 😂 😂 😂
Halos maihi kami sa kakatawa.. Baliw talaga tong sisteret naming si Launch..
Dawn: "oh ikaw Mika? Umimik ka naman? Baka pati dahon ng saging kainin mo nah? Haha 😂 "
Mika : "Ang ingay nyo. Seryoso ako rito eh oh!. Haha 😂 "
After ng subrang nakakabusog na kainan Hindi pa kami nakuntento.. Bago umuwi kumain pa kami ng Balut at mani.
Jacky : "ate? Yung 18 day's po sakin huh? "
Vice : "Sakin din po ate? "
Buti nalang halos lahat kami ay nangangain ng balut.. Maliban lang Kay Mika...
Mika : "Yak!!! Ehhhh... Masarap Launch? "
Sabi nito habang tinitingnan kaming nagbabalat ng Balut.Launch: "Sarap kaya? Tikman mo? "
Mika: "Dili ko oi!! Kaluod ana oi!!! "
Dawn: "Ambot nimu Mika oi!! Ang arti? Mura ra ba ug gwapa..?! Haha 😂 "
Nagkatawanan kaming lahat.. Kawawang Mika napagtripan..
Mika: "Hala pagsure? Basin baya ug ma-develop? Haha 😂 "
Dawn: "Heeeeh.. Ewan ko sayo.. Haha 😂"
Ang totoo.. Maganda naman talaga si Mika. Tsaka nakakahanga ang taglay nyang tangkad.. Medyo boyish nga lang umasta. Pero pusong babae naman daw parin sya sabi nya...
To be continued...
YOU ARE READING
LOVE THIS WAY 💕 #Vicejack
RandomIsang wagas na pagmamahal mula kabataan.. Taguan ng nararamdaman. Hanggang sa hinarap ang hamon ng buhay mag-asawa..