122) LOVE THIS WAY 💕

400 7 0
                                    

Chapter Twenty ( Page 122 )
Title :  LOVE THIS WAY 💕
#Spy

VICE POV

     Nakarating ako ng boarding house ng magpasya akong tawagan si Bella..

Vice :  "Hello? "

Bella :  "Hello? Vice?

Vice :  "pwede ba tayong magkita? "

Bella :  "oo naman.  Sure..  Kailan? "

Vice :  "Bukas after Class?"

Bella :  "Sige bah..  Saan? "

Vice :   "Sa park..  Ete-text nalang Kita.. "

Bella :   "OK Vice.. Can't wait to See you "

Vice :  "OK bye... "

Bella:  "K?  Bye.."

    Kaya pala tawag sya ng tawag nong nasa bar ako..  Kasi may kinalaman pala sya dito.. At gusto nyang masira ang relasyon namin ni Jacky..  Di ko mapigilang magalit sa kanya pero kailangan kong kontrolin ang galit ko dahil babae sya. 

    Katatapos ko lang magbihis ng maka receive ako ang tawag mula kay Jacky..

Vice :  "Hello babe? "

Jacky :  "Asan kana?  Nakauwi Kana bah? "

Vice :  "Ahm.  Opo babe ko.  "

Jacky :  "Akala ko bah pupunta ka dito? "

Vice :  "Oo mamaya babe..  Nagbibihis lang ako.   "

Jacky :  "Ahh OK..  Dito kana kumain huh? "

Vice :  "OK po Babe ko..  Coming na po.. I miss you? "

Jacky : "I miss you too babe... "

     PAGDATING ko sa Boarding house nina Jacky...   Prepared na yung haponan..  Bigla tuloy akong nagutom..

Vice :  "Good Evening.. "

Dawn: "Ang pogi naman ng Prince ni Jacky..  Nakakainggit..  Haha 😂 "

Mika :  "Ay naku..  Haha "

Vice :  "Haha 😂..  Baka maniwala na ako huh? "

Dawn: "Naku Jacky?  Ingat-ingat..  Crush ng Campus na kaya tong Prince mo? "

Vice : "Wow huh? Sinong nagsabi? "

Jacky :  "Subokan lang nyang mambabae.. Makakatikim yan ng flying kick sakin..  Haha 😂 "

Vice :  "Wow?!  Sakin nun babe ah? "

Jacky :  "Talaga...!! "

Dawn :  "😂 haha... Kain na nga tayo.. "

    Isang masuyong halik sa pisnge ang iginawad ko sa babe ko..

Mika :  "Sweet..  Anu yun?  Haha...  Makakain na nga bago pa ako langgamin..  Haha "

    Natawa nalang kami ni Jacky sa dalawang kasama namin...

Jacky :  " San ka ba kasi nagpunta? "

Vice :  "Ahm ... Nagkita kami ni Tom.. "

Jacky :   "huh? Nagka-usap kayo? "

Vice :  "Opo.. "

Jacky :  " anu nangyari?  Baka nag-away na naman kayo huh? "

Vice :  "Hindi ah?  Nag-usap lang kami.. Tsaka.  Humingi rin ako ng sorry sa nangyari..  "

Jacky :  "Talaga?  Buti naman nagkaayos na kayo? "

Vice :  "Yup.  "   nagpatuloy lang ako sa pagkain..

    AFTER NAMING KUMAIN..
Tumambay na muna ako saglit sa boarding house ng girlfriend ko..  Niyaya ko sya na sa boarding house ko na matulog kaso Hindi nagpapilit eh.  Kaya magiging malungkot tuloy yung gabi ko..  Gusto ko kasi lagi ko syang katabi.  Gusto ko sya yung huli kong nakikita bago ako matulog at sya rin yung una kong makikita paggising ko sa umaga..  Haaaays...

   Kung pwede lang sanang ibalik yung dati?Yung nakakasama ko talaga sya sa bahay? Yung lagi kaming magkatabi matulog ?  Haaaays..

  Nagpaalam na akong umuwi kaya hinatid nya ako hanggang Gate..

Vice :  "Babe?  Sure kang Hindi mo ko sasamahan matulog ngayon? " malungkot kong tanong sa kanya..

Jacky :  "Babe?  Diba nag-usap na tayo? "

     Halos magmakaawa na yung ekspresyon ng mukha ko kaso wa epek parin.

Vice :  "Sige..  Kiss nalang? "

Jacky :  "Haaay naku.. Ang babe ko talaga."      
    mahigpit nya akong niyakap..

   Hmmmmmmppp

Jacky :  "Deretso na uwi ha?  I love you babe? "

Vice :  "I love you more!! "

     Masuyo ko syang ginawaran ng Turid kiss ...

   At habang magkalapat ang aming mga ilong..

Vice :  "Ba-bye na? "

Jacky :  "Bye babe..  " sabay flying kiss 😘

KINABUKASAN

JACKY POV

       Nagpaalam ulit si Vice na mauna na ulit akong umuwi..  May dadaanan pa daw kasi sya..  Nagtataka na talaga ako? Hindi ko maiwasang magduda Kung anung tumatakbo sa isip ng boyfriend ko? 

  Kaya naman ang ginawa ko..  Sinundan ko sya.. Pinauna ko ng umuwi sina Mika at dawn..  Kailangan kong maging ispiya..  Kasi malakas ang kutob kong may tinatago sa akin ang boyfriend ko.. 

    Pero syempre.. Hindi ko maiwasang wag kabahan?  Wag naman sana babae ang tinatago nito?  Mapapatay ko talaga ang babae nya kapag nangyari yun..

     Nasundan ko syang bumaba ng plaza..

"Manong para nga po? "  sabi ko sa mamang driver

   Sinundan ko sya sa kanyang paglalakad..  Buti nalang mahahaba at matataas ang mga halaman doon at maraming puno na pwedeng pagtagoan..

   Sa di kalayoan..  Nakita ko ang isang nakaupong babae sa may bench.. Kung saan lumapit ang boyfriend ko?

  Biglang nanginig yung tuhod ko..  Kasi babae nga ang kinatagpo nito? Lumakas bigla ang tibok ng aking puso lalo na nong malaman kong si Bella ang babaeng ito?

   Lalo lang ako naging desperadang makalapit sa kanila.. Kaya naman naghanap ako ng paraan..  Sa likod ng bench na inuupoan nila ay may isang landscape kaya naman dun ako sumuong..  Gusto kong marinig ang pag-uusap ng dalawa..  Nanggigil ako pero pinigilan ko ang aking sarili..  Tsaka na ako lalabas Kapag may kakaiba na akong makikita..

   Nanatili akong nakamasid sa kanila habang hinihintay ang kasunod na mangyayari..

To be continued...

LOVE THIS WAY 💕  #VicejackWhere stories live. Discover now