Chapter Sixteen ( Page 86 )
Title : LOVE THIS WAY 💕
#DistanceJACKY POV
AGUY... Hindi ako makamove-on sa Kung anung malisyosong tumatakbo sa isip ko.. Hindi ko parin mapigilan ang wag mapangiti habang inaayos ang sinturon ng boyfriend ko..
Sabay kaming napalingon sa may pintuan ng banyo ng biglang dumungaw si Tito Henry...
Tito Henry : "Oh? Bat kayo Andyan? "
Nagblush tuloy ako.. Baka isipin nito anung ginagawa naming ng anak nya.. Kaloka talaga..
Jacky : "Ahm... Inalalayan ko lang po umihi si Jose Marie Tito.. "
Vice : "Ahh. Oh nga po Pa.. Si Mama po pala? "
Nauna ng lumabas si Vice.. Nagflush muna ako ng bowl... Grabe. Pinawisan ako bigla ah..
Tito Henry : "Ahh. Ganun bah.. Nasa baba na ang Mama mo.. Hindi ko na pinaakyat at kanina pa yun akyat baba.. Alam mo naman ang Mama mo.. Bawal sa kanya ang subrang mapagod.. Oh sya .. Tayo na sa Kotse? "
Nakaramdam ulit ako ng lungkot.. Aalis na sila.. Huhuhuh 😥😥😥
Vice : "Sige po Pa.. Pwede po bang susunod nalang kami ni Jacky ? Mag-uusap lang kami sandali."
Tito Henry : "OH sige.. Ibaba ko na tong mga gamit.. Wag na kayong magtagal ha? At baka gabihin tayo. "
Vice : "Sige po Pa. "
Lumingon sakin si Vice.. Malungkot itong pinapahiran ang luha ko na kanina pa gustong pumatak..
Jacky : "Babe?! Sama ako... "
Vice : "Kung pwede lang babe ko. "
Nakayakap kami sa isat-isa.. Grabe yung lungkot na nararamdaman ko.. Paanu na kaya Kung tuloyan na itong napawalay sa akin.
Jacky: "Manumission kita.. "
Vice : "Mamimiss din kita Subra..."
Naramdaman kong ilang ulit nya akong dinampian ng halik sa buhok at noo..
Hawak ng kanyang Kaliwang palad ang aking pisngi..Vice : "I love you Babe? "
Jacky : "I love you too.. "
Kapwa namin sinalubong ang halik ng pagmamahal at pangungulila sa isat-isa.. Mariin.... Masuyo.. At punong-puno ng pag-ibig.. Isang halik na tila wala ng bukas.. Isang halik na sana'y wala ng kataposan..
VICE POV
Ramdam ko ang lungkot sa pagitan namin dalawa ni Jacky. Maski ako subrang nabibigatan sa magiging sitwasyon namin.. Lalo na ng umandar na yung sasakyan namin paalis.. Tanaw ko parin sa labas ng siden Mirror ang kumakaway kong girlfriend...
Kitang-kita ko Kung gaanu ito nahihirapan sa unang pagkakataong kami ay magkalayo..
Malapit na kaming makarating Sa amin pero si Jacky parin ang tumatakbo sa isip ko.. Halos milya-milya ang layo namin sa isat-isa..
Unti-unti ng nagkaroon ng signal ang aking cellphone.. Sunod-sunod ang text messages na na-receive ko..
Babe:
09123456789"Babe ko? Ingat kayo sa byahe. Pagaling ka agad huh? "
Babe:
09123456789"Huhu 😫 miss na kita agad"
Babe:
09123456789"Babe? Naiiyak talaga ako.. I really miss you 😢"
Babe:
09123456789"Huhuhuhuhuhuhuh😫😫😫😫"
Babe:
09123456789"Babe koooooooooo? 😫"
Agad akong nagdial matapos kong mabasa ang mga message nya.
Agad rin naman nitong sinagot.
Jacky : "Hello Babe? "
Vice : "Hello? Babe ko? "
Jacky : "Nakarating na kayo? "
Vice : "Malapit na po. Bakit ganyan ang boses mo? Naiyak ka parin bah? "
Jacky : "Hindi ah.. "
Vice : " Tahan na Babe ko.. Wag kana malungkot.. "
Jacky : "Bakit ikaw? Hindi mo ba ako namimiss? "
Vice : "Syempre miss na miss.. Super duper! "
Jacky : "huhu 😫😫.. Pagaling ka agad ha? Andito lang ako.. Hihintayin kita. "
Vice : "Opo Babe ko.. Mahal na mahal kita.. "
Jacky : "Mahal na Mahal din po kita.. "
Vice : "Ibaba ko na muna babe ha? Papasok na kami ng subdivision.. Tatawag ulit ako sayo mamaya.. "
Jacky : "OK babe.. Bye. "
Vice : "Bye. Love you. "
Kahit papanu nabawasan ang lungkot sa puso ko ng marinig ko ang boses nya. Ilang oras pa nga lang kami nagkahiwalay parang isang buwan ko na syang hindi nakita.. Nakakapraning pala talaga.. Ngayon ko lang napagtanto na hindi pala ganun kadali ang ganito.
Mama Martha: " Miss mo na agad si Jacky Nak? "
Vice : "Opo eh "
Papa Henry : "OK lang yan Anak.. Mabilis lang yang dalawang linggo. "
Pagpasok ko ng bahay.. Sumalubong agad sakin ang alaga kong si Moymoy.. Napangiwi ako ng masagi nito ang sugat ko sa tyan..
Pinalabas muna ito ni Mama sa bahay at tinali sa garahe Kung kaya Tahul ito ng tahol.. Kawawa naman si moymoy.. Alam Kong namiss Nya ako kaso hindi kami pwede maglambingan.. Baka magdugo ang sugat ko Sa tyan..
To be continued....
YOU ARE READING
LOVE THIS WAY 💕 #Vicejack
De TodoIsang wagas na pagmamahal mula kabataan.. Taguan ng nararamdaman. Hanggang sa hinarap ang hamon ng buhay mag-asawa..