|0609| Thầy Ơi... - Tép.

1.5K 161 33
                                    

"Này, Toàn ơi, mày có biết gì chưa?"

Ngồi trên bàn ăn ở canteen, Công Phượng - bạn nó cứ nói đủ mọi chuyện trên trời dưới đất cho nó nghe, rồi khều khều mặt nó.

Hôm qua nó thức đến hai giờ khuya mới ngủ được, sáng lại dậy sớm, thật là uể oải muốn chết, gục lên bàn, tẻ nhạt đáp lại cho có lệ:

"Hả?"

"Hôm nay trường mình mới nhận thêm ông thầy nào mới lắm, nghe bảo vừa ra trường thôi, hình như tên Xuân Trường á."

"Sao mày biết?"

"Nãy nghe lén một xíu.. có một xíu thôi."

Văn Toàn bật cười ha hả, có vẻ thõa mãn lắm.

.

"Xin chào các em, tôi tên Lương Xuân Trường, hai mươi hai tuổi. Dạy bộ môn Anh cho các em, mong chúng ta sẽ hợp tác tốt!"

Xoay đầu lại tò te với Phượng:

"Ông này đó hả?"

Công Phượng gật đầu, nó cũng thôi nói gì, mỉm cười nhè nhẹ, và không ai biết rằng nó đang có suy nghĩ gì cả.

Nó là một gay kín, từ bé đã chẳng cảm nhận được tình cảm yêu thương của bố mẹ, lên mạng xã hội, gặp biết bao nhiêu thứ, rồi dần dần nó nhận ra nó chẳng còn thích con gái nữa.

"Ừm, để xem nào, các em đã học bài cũ chưa nhỉ? Thầy chọn 2 bạn lên bảng trả bài nhé."

Lớp im thin thít, chẳng ai hó hé gì nữa. Ngoài Văn Toàn, nó mỉm cười xoay người lại thì thầm với Phượng đủ thứ, đến khi thầy băn khoăn chẳng biết chọn ai, thấy hai đứa kia nói chuyện vui quá, thầy mới gọi hai đứa lên.

Thầy chỉ trả những từ vựng cô giáo trước đã dạy qua, xem như là ôn lại bài cũ, nó thì làm gì học đâu, cầm lấy viên phấn gõ gõ lên bảng.

Phượng thì khác, học giỏi lắm, lúc nào cũng nằm trong top 5 của lớp, mỗi cái hơi nhiều chuyện.

"Ừm, Nguyễn Văn Toàn? Em ở lại hôm nay đến 7 giờ để thầy ôn kiến thức lại nhé?"

Nó chỉ cười rồi nhẹ gật đầu, chẳng phải điều nó đang muốn sao?

.

Trải qua một buổi học dài thật dài, vẫn là nó ở lại ngồi đó nghe thầy giảng bài đến nhàm chán.

Thấy nhạt nhẽo quá, nó rắc tí muối:

"Thầy ơi, thầy có vợ chưa?"

Thầy hơi sững người một tí, hỏi nó biết nhiều để làm gì, nó cũng im lặng.

Vì sao tự nhiên nó lại lắm chuyện như vậy.

"Tôi chưa có."

"..."

"...thế em đã có người yêu chưa?"

Nó lắc đầu, rồi chăm chú nhìn cái ngôn ngữ ngoằng ngoèo trong sách giáo khoa, vò đầu mình, tại sao mày lại ngu thế hả não?

U23VN | Series | A Little SweetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ