Canh hai.
Lê Tiểu Lâu bưng khay nước trà, lẳng lặng mà đi vào trong nhà của phật điêu đại sư nổi tiếng nhất Phạm Cổ Trấn này, nơi được coi là "Thánh địa" bởi có rất ít người lui đến.
Mấy mảnh gổ to bày một bên, trên bàn điêu khắc lớn là vô số các dụng cụ cắt gọt, nhìn thì thấy có vẻ lộn xộn, nhưng kỳ thực là được sắp theo thứ tự.
Lê Tiểu Lâu đã nhiều lần chứng kiến sư phụ không cần đánh mắt sang nhìn vẫn có thể lấy đúng cây dao mà mình muốn lấy.
"Khò..." một nam tử đang gục lên chiếc bàn điêu khắc mà ngủ, miệng phát ra tiếng ngáy nho nhỏ.
"Ai, sư phụ lại mệt quá mà ngủ gục rồi, bảo người về phòng ngủ thì người không chịu, lỡ mà bị cảm lạnh thì biết làm thế nào?" Lê Tiểu Lâu buông khay, bất đắc dĩ thở dài.
Y cầm lấy ngoại bào được treo trên tường, nhẹ nhàng mà khoác lên người sư phụ.
"Sư phụ, trở về phòng ngủ đi, sư phụ?"
Y ghé tai nam nhân mà gọi cơ mà không thấy có tiếng đáp lại.
Lê Tiểu Lâu ngắm nhìn những đường cong ưu mỹ như được điêu khắc trên gương mặt nam nhân, trong lòng không khỏi say mê, đánh bạo mà hôn lên mặt hắn một cái.
Cảm thấy hài lòng mà ngã vào người nam nhân, y lẳng lặng nhìn hắn.
Lê Tiểu Lâu chỉ cảm thấy cuộc đời này không còn mong muốn điều gì nữa.
Mười năm trước khi y được bảy tuổi, cha mẹ y gia cảnh bần cùng, bệnh tật triền miên phải bán y cho một thương hộ cạnh nhà sư phụ.
Ở nơi ấy, y chịu đủ mọi tủi nhục, không chỉ cả ngày phải làm việc cực nhọc, đêm cũng không được ngủ quá hai canh giờ, lại thường xuyên bị bỏ đói.
Một ngày nọ y bị ngất trước cửa nhà sư phụ, được sư phụ cứu.
Từ đó về sau y không trở lại thương hộ kia nữa.
Y nghĩ rằng chắc sư phụ đã đem ngân lượng mà chuộc thân cho y.
Từ đó về sau y sống cuộc sống hoàn toàn mới.
Y ở chỗ này hài lòng cực kỳ.
Sư phụ thích sự yên tĩnh nên bản thân người cũng rất kiệm lời, tuy nhiên đối xử với y vô cùng tốt.
Y và sư phụ tại nơi này cùng ăn cùng ở, giúp hắn giặt quần áo, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, nếu có thời gian sư phụ liền dạy y kỹ thuật điêu khắc, đối y như nghiêm sư từ phụ*.
(*: thầy giáo nghiêm khắc đồng thời là người cha hiền lành)
Cuộc đời y chưa từng nếm qua tư vị viên mãn như vậy.
Nhưng dạo gần đây, y bắt đầu cảm thấy lo lắng.
Bởi y nhận ra có vài bà mối thường hay tới nhà.
Một người lại tiếp tục một người khác.
Hầu như bà mối toàn trấn này đều đã đến 'thăm' nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mê Sắc Du Ký Hệ Liệt - 1 ] Thiến Nam U Hồn
FanficTác giả: Mê Dương. Thể loại: Cổ trang huyền huyễn, nhất thụ nhất công, u hồn công, hòa thượng thụ, H văn. Paring: Tĩnh Huyền ( thụ ) x Hoàng Phủ Dật ( công ) Độ dài: 11 chương và 1 ngoại truyện Giới thiệu: Hậu cung vốn tranh giành quyề...