Hoàng Phủ Dật và Tĩnh Huyền đến kinh thành trước khi diễn ra quốc khánh đại điển một ngày, cả người mệt mỏi tìm một khách điếm nghỉ chân.
"Huyền đệ, có mệt hay không?" Hoàng Phủ Dật yêu thương mà dùng ống tay áo lau đi mồ hôi trên mặt y.
"Ta vẫn khỏe, còn Dật ca ca?" Tuy rằng không nhìn thấy một giọt mồ hôi nào trên mặt ý trung nhân, nhưng Tĩnh Huyền cũng giúp hắn xoa xoa.
"Ta không mệt, cảm ơn ngươi Huyền đệ." Hoàng Phủ Dật là quỷ, đương nhiên sẽ không bị chảy mồ hôi, nhưng thấy tiểu hòa thượng quan tâm hắn như vậy, trong lòng tràn đầy vui mừng.
"Ê, ê, hai người các ngươi sến đủ chưa vậy? Muốn ói quá đi! Dọc đường đi mà cứ đều đều ta ta ngươi ngươi, đến nhìn qua hai ngươi ta cũng cũng không thèm nhìn, ta chịu hết nổi rồi đó." Y Tuyết ở một bên nhịn không được tức giận nói.
Hoàng Phủ Dật không thèm để ý, "Nhìn không được thì đừng nhìn ha. Ai mượn ngươi bám theo làm gì!"
"Ta là chồn, không phải trùng!"
"Được rồi được rồi, đừng cãi nữa mà." Tĩnh Huyền vội vã can ngăn.
Thật tình không hiểu nổi hai người này, suốt dọc đường đi cãi nhau không biết mệt?
Một người là sư bá của mình, một người ý trung nhân của mình, hai người Tĩnh Huyền đều không thể theo phe ai, chỉ ép y vào thế khó xử, thực sự là bất đắc dĩ.
"Ha ha, đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu*!" Vân Không đạo sĩ đột nhiên xuất hiện tại cửa khách điếm, tiêu sái đi đến!
(*: đi mòn giày sắt vẫn tìm không ra, ai ngờ nó lại nằm ngay trước mắt. Ý nói là có những thứ mình tìm hoài không ra nhưng lại vô tình mà nhìn thấy chẳng mất tý công sức gì)
"Sư phụ!" Hoàng Phủ Dật nhìn thấy sư phụ, thập phần kinh hỉ!
"Ha ha, hảo đồ nhi! Sư phụ vốn đang lo lắng, kinh thành lớn như vậy, thế nào tìm được hai đứa? Không nghĩ tới tài một bước tiến khách sạn bình dân, tựu gặp phải các ngươi."
"Đạo trưởng xin chào ngài." Tĩnh Huyền chấp tay hành lễ.
"Tiểu sư phụ, thật tốt quá, ta có chuyện quan trọng tìm ngươi thương lượng, hai người chúng ta phải hợp tác, ta nói ngươi a ~ a vị tiểu đệ này là ai?" Vân Không đạo sĩ nói chưa hết câu, đột nhiên chỉ chỉ vào bạch y mỹ thiếu niên bên cạnh Tĩnh Huyền.
Y Tuyết đã gần cả trăm tuổi mà gọi là tiểu đệ khiến Hoàng Phủ Dật bật cười cười ha ha!
"Ha ha... Sư phụ! Người gọi hắn là tiểu đệ, người đùa vui thật! Ha ha..."
"Gì kỳ vậy, ta gọi sai sao?" Vân Không đạo sĩ không giải thích được cứ gãi gãi đầu.
Y Tuyết luôn luôn tự cho mình lớn hơn người khác, nay lại bị kẻ kia kêu một tiếng tiểu đệ, quả thực chọc tức hắn! "Cái tên có mắt như mù kia! Còn dám tự xưng cái gì mà sư phụ? Thực sự là làm trò cười cho thiên hạ a! Cũng khó trách, có sư phụ giỏi tất có đồ nhi giỏi! Sư phụ nhà ngươi một kẻ vô dụng như thế, cư nhiên cũng sẽ dạy dỗ ra một Hoàng Phủ Dật y như thế! Vậy sao có thể sánh với Huyền nhi nhà chúng ta, trong sáng thông minh, thực sự là bậc kỳ tài, tài năng trí tuệ cao ngút trời a!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mê Sắc Du Ký Hệ Liệt - 1 ] Thiến Nam U Hồn
FanficTác giả: Mê Dương. Thể loại: Cổ trang huyền huyễn, nhất thụ nhất công, u hồn công, hòa thượng thụ, H văn. Paring: Tĩnh Huyền ( thụ ) x Hoàng Phủ Dật ( công ) Độ dài: 11 chương và 1 ngoại truyện Giới thiệu: Hậu cung vốn tranh giành quyề...