Someone Like You
Written by: Simply Cedric
Chapter 1
Fresh Start
Gladys’ POV
Ako nga pala si Gladys Avila, 2nd year Education Student pero ‘til now di ko parin alam ang gusto ko. Pakiramdam ko kasi kahit anong piliin ko walang magbabago. 6 a.m na at papunta na ako sa University kung saan ko naipapakita ang tunay na ako. Eh pano ba naman try nyo kayang tumira sa bahay na napakatahimik kasi ako lang ang nandun, buhay pa ang mga parents ko kaya lang busy sila sa business may 3 akong kapatid puro naman lalaki kaya may pagka boyish ako pero babae ako swear! Kaya lang may kanya kanyang buhay na rin sila pero minsan umuuwi sila sa bahay para manggulo.
Dahil sa sobrang kakaisip ko sa buhay ko di ko namalayang may paparating na taxi.
(@o@) na windang ako dun at napapikit (- . -). Akala ko katapusan na ng buhay ko. Pag-nangyari yon paktay na. Simula palang ng story namatay ako agad! AGAD-AGAD? Sino ba author nito? buti nalang at nandito si kuya Handsome hindi ko siya kilala pero sinagip nya ako. Mala super hero si kuya!
“s-sa”magpapasalamat sana ako kaya lang bigla syang nagsalita
“ang aga-aga eh tatanga-tanga!”
“H-Ha?” AKO TANGA? wow! he is the first person who told me that damn thing.
“Miss next time kung gusto mo magpasagasa eh dun ka sa walang tao ng walang magliligtas sayo”
Aba! Sinabi ko bang iligtas nya ako! Gwapo pa naman sayang!
“Excuse me po! Hindi ko po binalak magpakamatay at for your information hindi ako TANGA in fact Scholar ako sa mamahaling University” ka bwisit tutulong nalang eh manunumbat pa!
“Wala akong pakialam” pagkasabi nya nun naglakad na papalayo yung lalaki. At hindi man lang ako nakapagpasalamat kaya sinigaw ko nalang
“SALAMAT KUYA MASUNGIT” sinigaw ko nalang para marinig nya. Kaya lang parang walang narinig.
Pumasok na ako sa room ko kahit madumi yung side nang uniform ko dahil sa incident na yun. Naiimbyerna na naman ako kakaisip sa lalaking bwisit na yun.
Pumasok na rin yung professor naming gwapo and may announcement daw sya!
“class may bago kayong classmate, he’s a transferee from U.S”
May pumasok na guy
( ~.~ )
(OoO)
(@o@)
That Guy! Huhu tama kayo sya nga yung guy na tumulong sakin kanina.
“GoodMorning! I’m Clyde! Nice meeting you all”
At ang mundo ko’y tuluyang ng tinamaan ng bulalakaw!
Clyde’s POV
Papunta na ako sa bagong school ko nang makita ko yung babaeng masasagasaan. No choice ako kundi sagipin sya!
“s-sa”
May sasabihin ata sya kaya lang nakita kong nadumihan yung uniform ko kaya di ko na sya pinakinggan
“ang aga-aga eh tatanga-tanga!” sinabi ko dahil sa sobrang asar ako. First day ko sa school tapos madumi ako! Dyahe yun!
“H-Ha?”
Aba’t nakuha pang magtanong!
“Miss next time kung gusto mo magpasagasa eh dun ka sa walang tao ng walang magliligtas sayo” tumingin ako sa kanya baka sakaling matakot at umiyak kaya lang........... [^.^]
BINABASA MO ANG
Someone Like You
Novela Juvenil...masakit magmahal pero mas masakit ang ipaubaya ang mahal mo...