[21]

65 6 0
                                    

  Andrea's POV 


"pwede na ba tayo mag-usap?" mahinahong tanong ko habang nakayakap parin si xander sakin, ilang minuto na ba kaming ganito?


"hmm" tumango ko habang nakatago sa may leeg ko, hilig niya sa leeg aah?


"tara sa dorm mo?" at dahan dahan akong bumitaw sa pagkakayakap at tinignana ng mukha niya. nakaka guilty ang mukha niya


mugto ang mata, mamula mula ang mukha, at hikbi ng hikbi


Ginulo ko ang buhok niya

"ang cute mo na tuloy, di kana hot" biro ko at inakay ko papasok sa room niya.


O_O
"may magnanakaw bang pumasok dito xander?"


grabe ang KALAT, may basag na vase.di ko alam kung saan na naka facing ang sofa


"dito ko lang nilabas ang natirang galit ko" malamya niyang sagot at inayos ang sariling sofa at umupo doon habang tina-tap ang tabi nito kaya agad akong tumalima at tumabi.


pagkaupo ko ay siyang higa naman niya sa hita ko, di na ako umangal. 


"so?" panimula ko


"I was talking to him this morning, sinabi ko na asawa kiyta at ayokong nakikitang may kasama siyang iba, then kanina narinig kong inimbitahan ka pa niya, nabwisit ako kaya kinausap ko siya ng uwian. pero pinolosopo niya ako kaya yung inis ko ng umaga nadagdagan ng galit nung hapon kaya nasuntok ko siya"
habang kwento nito habang nakatingin sa kisame


"bakit mo naman binugbog yung tao" tanong ko at hinimas himas ang buhok niya


"at the fact na asawa kita, hindi niya ka niya parin nilulubayan" nakangusong sabi nito


"please don't do that again okay?" sabi ko, tumango tango to at tinignan na ako sa mukha


"yes. but please don't talk to him, I'm jealous"
AYUN! nasabi niya din. hay nako kayong mga lalake seloso!

"but... may ipapakita daw siya sakin bukas" nakanguso kong sabi


"I'll follow you from behind, and if he lay a finger on you, I'll kill him this time"


sinabunutan ko siya ng mahina at tinakpan ang mata niya
"sleep" mahinang sabi ko.


sinunod naman nito ang sinabi ko pero yumakap to sa bewang ko at dinikit ang mukha sa tyan ko.


hay nako. parang pusa. buti walang akong kiliti... well except nalang sa tenga...wag na wag talaga...


"sleep well" at dinampian ng halik ang buhok niya.  

Beautiful StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon