Andrea's POV
"Mommy !!!" Grabe umagang umaga highpitch na tong anak ko.
"Yes baby ?"
"I'm not baby anymore. I'm already seven mom. And it's Alexa"
"Hahaha. Your so adorable" sabay gulo ko ng buhok niya habang nakanguso to ng bongga. Di ko naman mahanap ang daddy nito kaya tinanong ko siya
"By the way my alexa. Where's your dad ?" Pag gising ko kasi ay hindi ko na siya mahagilap
"Ow. I saw dad in the gate. And someone is or are outside. Hindi niya po pinapapasok" kwento nito. Nagtaka naman ako. Kaya agad akong bumaba at tinungo ang harap ng bahay to see my husband blocking the gate habang pinagtutulungang itulak nina lance, drake at zedrick ang gate.
Hay nako. Hanggang ngayon ba naman seloso parin to. Ilang years na silang kasal. Well counted na yung nawala siya. At nung umalis siya.
So. It's already 9 years pero eto parin ang possessive niyang asawa na mukhang batang naglalaro sa gate.
"Boys!" Tawag pansin ko sa kanila agad naman napalingon si xander at nakangusong nakatingin sakin habang nakatayo sa labas ang tatlo.
"Papasukin mo xander. For pete's sake ang tanda mo na." Biro ko. Mas humaba naman ang nguso nito at hindi bukal na loob niyang binuksan ang gate. Nakangisi naman isa-isa ang tatlo dito.
Pagkalapit ng tatlo ay hahalikan sana siya ni lance sa pisngi ng hinigit siya ni xander papalapit sa kanya. Kaya nag tawanan ang tatlo sa inasal niya
"Ang sarap mong pag tripan bro" natatawang sabi ni lance at pumasok ng bahay at feel at home na naghanap ng kanya kanyang upo.
"Bakit ba kayo nandito mga salot kayo?" Xander roared like a lion ng tangkaing hihilain sana ako ni drake sa upuan.
"Hahahahahaha. Chill bro. May asawa na rin kami. Wag ka daw" sabay hampas ni zedrick sa balikat ni xander pero papunta naman ang tingin sakin kaya napatawa ako sa itsura ni xander na gustong mangain ng tao.
"Ow. Kayo pala tito" masiglang bati ni alex habang masayang sinalubong si lance ng yakap at nagkiss sa mga pisngi ng tatlo. Ni hindi ako makapunta ng kusina para handaan sila ng makakain dahil sa hawak ni xander sa bewang ko
"Xander. Bitaw" agad naman to bumitaw at nakangusong tumingin sa kanya. Hinalikan niya to sa labi bago pumunta sa kusina.
Pagkabalik niya ay nag aasaran na ang apat at pinag tutulungan nila ang kakawawang asawa ko kaya pagkalapag ko ng tray ay kumandong ako sa hita niya at masayang naglambitin sa leeg niya.
Agad naman niyang hinagkan ang bewang ko at mas inilapit sa kanya.
"Eww so gross. Mabuti at hindi ganyan ako ka clingy sa asawa ko no" angal ni drake at uminom na ng juice.
"Well Casandra just bend my hand if I tried to touch her leg" segunda ni zedrick habang nakapiggy back sa kanya si alexa at naglalakad sa sala
"Hmm. No comment" sabi naman ni lance at agad din nag tawanan. Yung parang nagkatinginan kayo ay parang may sinasabi ang mga mata.
"Spill it" pilit ni drake na kinakain ang cake. Inilapat ko ang pisngi ko sa pisngi ni xander habang nakikinig sa asaran ng kambal.
"I prayed that this day will come" biglang sabi ni xander na ikinalingon ko. Kumislap ang mga mata nito bago sinubsub ang mukha sa leeg ko
"I prayed na makakasama kita. And here you are. Thank you for not letting me go" madamdamin niyang sabi na any minute at hihikbi na.
"I also prayed na gumaling ka simula ng makita kita sa ospital. Nag sisi ako bakit hindi ko pinakinggan ang babala mo nun. Nagkahiwalay pa tayo ng ilang taon. But as you can see. Nandito parin tayo. Stay strong and stronger." Malambing kong saad habang hinihimas ang malambot niyang buhok.
"I love you honey. Always" sabi niya at Hinalikan ako bago may ipinakita sakin na sing-sing na may kakaibang dyamante. Napakurap pa ako ng ilang segundo bago maluhang tinignan siya.
"I found this. And it's suppose to be you your ring finger my wife" at isinuot sakin ang sing-sing at niyakap ako.
Ginantihan ko rin ang yakap niya ng mas mahigpit.
"I love you too. Always" sagot ko.
'Richer or poorer'
'Sickness or in health'
'To death to us part'I love you always my alexander.
My beautiful stranger
END ♫ (〃^∇^)
BINABASA MO ANG
Beautiful Stranger
RomantizmNaranasan mo na bang, yung feeling na may nakatingin sayo. Ako. Ngayon lang. At ang nakakagulat. Ang ganda niya. Isa siyang gwapong maganda. Sino lang ba ako para habul habulin niya. Maliban sa makapal na lens ng eyeglass ko ay wala na. Eto ang kwen...