Chương 165. Hôn trước
Màn đêm buông xuống tự nhiên là thành không được thân...... Ngày thứ hai buổi tối cũng không thể. Trên thực tế, chờ đến Triệu tịch người đem hết thảy đều bố trí thỏa đáng, kỳ thật đã đến tám tháng trung tuần.
Đúng là tám tháng mười sáu.
Một ngày này nghi nạp thái, nghi đính minh, nghi gả cưới, nghi nhập trạch, là cái cực hảo nhật tử. Triệu tịch quả thực đem cam lộ điện phía trước phía sau đều bọc đỏ, lại có chín trăm chỉ đỏ thẫm đèn lồng ở các cung điện thật dài mà treo lên tới, bên trong lập đặc chế ngưu du ngọn nến, có thể vẫn luôn châm đã đến năm.
Lúc đó Triệu tịch đã điểm Thái Thường Tự trình lên tới danh sách, định ra nhị phi bốn tần cộng sáu người, chỉ có sáu vị phi tần đế vương, xem như tề triều khai triều tới nay nhất "Keo kiệt" một vị, nhưng này thế nhưng dẫn tới mấy vị đại thần hỉ cực mà khóc, vài lần quỳ gối ở đại điện thượng, thật sự là Triệu tịch cùng bọn họ chu toàn lâu lắm, hiện giờ đừng nói là sáu vị, mặc dù bệ hạ chỉ nạp một vị, những người này cũng là cao hứng.
Bởi vậy trong cung tuy rằng giăng đèn kết hoa, cũng vẫn chưa khiến cho người khác hoài nghi, chỉ là, mắt thấy trong cung bố trí đều phải vượt qua nạp phi, thậm chí cũng vượt qua lập hậu quy cách, liền lại có đại thần thượng tấu, nói là không thể làm trái với lễ pháp vân vân, Triệu tịch ở triều thượng, cùng bọn họ biện nói: "Thái Tổ khi đó là như thế nào quốc lực? Hiện giờ lại là như thế nào quốc lực? Liền nói các ngươi chính mình, chẳng lẽ còn tựa trăm năm trước tổ tiên như vậy thực không thấy thịt, y không thấy cẩm? Trẫm hiện giờ nạp phi, mệnh bọn họ bố trí đến long trọng một chút, ngày nào đó hiến tế khi, cũng hảo đem này rầm rộ cáo cùng tổ tiên, làm tổ tiên nhóm nhìn xem trẫm bảo vệ cho chính là như thế nào một cái thịnh thế!"
Buổi nói chuyện nói chúng thần á khẩu không trả lời được, vệ sơ yến tại hạ biên nghe, nhìn như cùng bọn họ giống nhau trầm mặc, trong lòng lại là buồn cười.
Nói như vậy lời lẽ chính đáng, kỳ thật Triệu tịch chỉ là vì cho nàng một cái long trọng hôn lễ thôi.
Triệu tịch nạp phi nhật tử định ở mười tháng, nhưng nàng cùng vệ sơ yến là tám tháng liền "Thành hôn". Thành hôn đêm trước, cũng tức mười lăm tháng tám, là một nhà đoàn viên nhật tử, vệ sơ yến cùng cha mẹ uống rượu đến đêm khuya, nghĩ đến ngày thứ hai muốn làm kia kiện đại sự, ngày thường trầm ổn ôn hòa nàng, thế nhưng cũng thoáng mà lộ ra một ít nóng nảy tới.
Lý nguyên đã nhìn ra, hắn hỏi sơ yến chính là có việc, lúc đó trăng sáng sao thưa, dưới ánh trăng một trương bàn dài thượng bày bánh trung thu, mứt hoa quả, quả hạch cùng với rượu ngon, vệ Uyển Nhi không thắng rượu lực, ghé vào Lý nguyên rắn chắc trên vai đi ngủ, hai cha con tắc từng người bưng chén rượu, một cái ở thử, một cái ở do dự.
Lý nguyên quan tâm dưới ánh mắt, vệ sơ yến trương trương môi, vẫn là chưa đem nàng ngày mai muốn thành thân sự tình nói ra. Nàng uống một chén rượu, trong lòng hưng phấn tiêu giảm một ít, biến thành nhập hầu cay độc.
Nàng liền phải thành thân, cùng nàng thâm ái người. Đây là kiểu gì lệnh người cao hứng sự tình, chính là nàng lại liền nói cho cha mẹ đều không thể, thậm chí nàng cha mẹ còn ở vì nàng hôn sự phát sầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi nịnh thần ( gl )
General FictionTác giả:Kia đoan mễ lạnh Kiếp trước, vệ sơ yến là tề triều trung thần, lại tới một lần, trời xui đất khiến, nàng thành quyền khuynh triều dã nịnh thần. Nhưng bất biến chính là nàng như cũ cùng đế vương dây dưa không rõ. Đối kiếp trước vệ đại nhân mà...