Chapter 6: The last 19 letters

33 7 1
                                    

Khariss Point of View

"Guys, diba magkakaroon tayo ng party for the principal's birthday?" Sabi ni Ella.

"Oo." Sagot ni Chescalyn habang may binabasang novel.

"So, ibig sabihin naka gown tayo. Oh my goshh. Makikita na naman ng lahat ang kagandahan ko." Sigaw ko at napatingin sila sakin.

"Hooo, ang lakas ng hangin."- Kathrina.

"Sira ulo na to."- Axcell.

"Isang bagyo ang tumama sa isang classroom dito sa Meriam High. Signal #10 na ito at nagngangalan Bagyong Khariss." Sabi naman ni AJ na may hawak na hair brush at ginawa mic. And take note nagboses radio broadcaster sya. Tawa naman ng tawa silang lahat. Inakbayan na lang sya ni Haru.

"Hhmmmm, i smell something fishy." Sabi ni Chescalyn habang nakatingin kayna AJ at Haru.

"MISTER HARUKA HASHINOTO, PLEASE PROCEED TO THE PRINCIPAL'S OFFICE. YOUR PARENTS WANT TO TALK TO YOU WITH THE PRINCIPAL." Nagulat kaming lahat dahil sa inaannouce ng Secretary ng Principal. Gamit nya pa yung Speaker at sumigaw sya dun.

"Ano naman kaylangan nila sakin?" Inis na lumabas si Haru sa room. Siguro ay pupunta na sya office.

"WOYYY AJ, ANONG MERON SAINYO NI HARU?" Sigaw naming lahat.

"SEKRETONG MALUPET PWEDE PABULONG. MAPAPAMURA KA NG PAK SHIT MALUTONG. MAKINIS MAPUTI SYA PERO BAT GANUN, BAKIT SOBRANG DAMING MAITIM ANG UTONG- TONG-TONG-TONG. GRAVEH GRAVEH." Kanta nya bago umalis ng room.

---------
Haru Point of View

"ANO?!! HINDI, AYOKO, DITO AKO MAG AARAL AT DI NA DUN SA DATI. MASAYA NA AKO DITO AYOKO NG LUMIPAT." Sigaw ko kina mommy at daddy.

"NO! uuwi kami sa Japan na kasama ka. Ayaw namin ng mommy mo na madamay ka pa sa patayan na yan." Sabi ni daddy sakin.

"Arrgghh, pagsinabi kong ayoko, AYOKO. Wala kaming iwanan. Lahat kami nadamay na kaya kahit anong mangyari di kami mag iiwanan." Sabi ko at tumayo na.

"Baka naman may nagugustuhan ka na sa room nyo. At baka kayo na nga. Di mo sya kayang iwan." Nakatigil ako sa paglalakad ng dahil sa sinabi ni mommy.

"Oo, at yun ay si AJ." Sabi ko at lumingon.

"Son, are you a gay??" Tanong sakin ni Daddy. Walang pakielam samin ang principal kung mag away man kaming pamilya dito sa office.

"HELL NO, DADDY. Hindi ako bakla." Sabi ko.

"So, si AJ ang bakla?" Sabi ulit ni Daddy.

"Hindi. Hindi sya bakla. Kung gusto nyo pa nga syang makita puntahan natin sya ehh." Sabi ko at lumabas na nga office. Sumunod naman sakin sina mommy at daddy.

"Son, ano ba?? makinig na naman. Babalik ka na ng Japan." -mommy.

Di ko na lang sila pinansin. Nakarating naman ako sa room na nagkakagulo. Wala naman kaming teacher sa Science and Technology.

"Nasan si AJ?" Tanong ko.

"Ayun ohh, natutulog." Sabi ni Darlly.

Pumunta ako sa upuan nya at ginising sya. Di kaagad sya nagising.

"Uyyy, AJ. Gising." Nun lang sya nagising.

"Umm, bakit??" -AJ.

"May papakilala ako sayo." Sabi ko bago sya hilahin sa unahan. Sakto namang nasa unahan na kami ay pumasok na sina mommy at daddy.

"Guys attention please. This girl in my side is now my officially girlfriend. Now who ever hurt her will recieve a double or triple punch from me." Sabi ko at halatang nagulat sina mommy at daddy sa sinabi ko.

Ang Seksyon A- May Karangalan ((ON-GOING))--//slow update//Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon