CHAPTER 42: The Accident

16.2K 220 8
                                    

Vens' POV

"Hold tiiight!" Sigaw ko sa kanya habang pilit na inililiko ang kotse.

Dinig na dinig ko ang tili niya. Hindi ko na makontrol pa ang manubela. Nakaramdam tuloy ako ng matinding takot. Hindi para sa sarili ko, kundi para kay Yunisse.

I'm sorry Yunisse. I'm sorry if I can't do something to save you.

Naramdaman ko ang malakas na pagsalpok ng sinasakyan namin at tila ba tumilapon pati ang kaluluwa ko ng mga sandaling iyon. I don't know what happened next.

I groaned when I tried to move my head pero napakasakit ng leeg ko. Pilit kong iminulat ang mga mata ko pagkatapos pero tila nanlalabo iyon. Umiikot din ang buong paningin ko at tila wala na akong lakas para kumilos pa.

Bahagya kong naaninag si Yunisse sa tabi ko. "Yu-nee..." Halos pabulong iyon dahil wala ni kahit boses ang gustong lumabas sa bibig ko. "Yu-"

Bahagya akong inubo at napakasakit non na tila ba mauubusan ako ng hangin habang parang nadudurog ang mga laman ko sa loob.

"Yu-nee..." Impit kong tawag sa kanya habang sinusubukan siyang abutin, pero hindi ko magawang maigalaw ang buong katawan ko.

It hurts. It really hurts. I thought it was tears I blinked pero nang maaninag kong pula iyon ay nanginig ang katawan ko. B-blood. I tried to gulped pero kahit paglunok ay tila napakahirap.

Unti-unti nang lumalabo ang mga mata ko. Hindi ko na gaanong maaninag ang paligid. Napapapikit narin ako. Nakaramdam ako nang paggalaw sa tabi ko. I think it's Yunisse.

I smiled at the thought. I guess she's fine. I'm glad she is. I even heard her faint voice calling my name. I don't know if I'm imagining things pero kung anu-ano nalang ang naririnig ko.

Sinubukan kong muling imulat ang mga mata ko, pero hindi ko na talaga kaya. Inaantok na ako. Pero bago pa ako tuluyang mapapikit, I saw Yunisse's face for the last time.

I don't know why, but I suddenly wanted to cry for help.

"X-Xand-er..."

Drache's POV

"Drache, you're loosing you're line!" Sigaw ni Seth sa kabilang linya. Napatingin ako sa harap ko't muntik na akong bumanga sa kotseng kasalubungan ko. Buti nalang at nakailag ako kaagad.

Napasabunot ako sa sobrang kaba at takot. Mas binilisan pa namin ang pagpapatakbo, at kung pwede lang ay liliparin ko na ang kinaroroonan niya.

Bigla akong napapreno nang huminto ang kotse sa unahan ko. Napabusina tuloy ako sa inis. I look outside and saw that there is a heavy traffic.

"Sh*t! Bakit ngayon pa?" I murmured. Biglang may pulis na dumaan sa tabi ng kotse ko. Binuksan ko ang bintana at tinignan siya.

"Boss, ano pong nangyari?"

"May aksidente. Sumalpok yung kotseng sinasakyan ng dalawang babae doon sa may puno. Agaw-buhay yung isa. Hindi kasi gumana yung airbag niya. Kawawa nga eh. Mukhang masasampahan pa sila ng kaso dahil ayon sa mga nakakita eh nakipagkarerahan daw ang mga ito." Paliwanag niya. Dalawang babae? Bigla akong kinabahan. 'Wag naman sana.

"Ano pong kulay at uri ng kotse?"

"Uhh... puting lamborghini." The moment he said the word, tila nanlambot ang buong katawan ko.

Hindi ko na pinansin yung pulis at agad na bumaba.

"Drache saan ka pupunta?!" Rinig kong tanong sa linya nina Seth pero hindi ko na iyon pinansin pa.

WAR OF THE GEMINI (KathNiel) ✔Where stories live. Discover now