Dixon’s POV
“Seriously pare. I can’t believe this. We, the Blackfists will going to be slaves for two girls in a month?!” Lester
“We have no choice but to accept the deal. Dahil kung nagbackout tayo, what will they say to us? That Blackfists are afraid in two girls? That we are weak?” Katsumi
“Tama si Kats. Alam naman natin na minsan na tayong natalo ng mga yon. Pero atleast, at the second time, we tried our best to defeat them.” Seth
“But we didn’t defeat them.” Lester
“What should we do now kuya?” JC
“Couz?” Tawag ko sa kanya. Kanina pa kami nagsasalita pero si Drache tahimik lang. Ewan kung ano ba yung iniisip niya. Ang hirap kasing basahin ng taong ito. Hindi namin alam kung dinaramdam niya ba yung pagkatalo namin. Well, sakin okay lang na maging slaves kami, atleast mapapalapit ako sa kanya…
Napapangiti tuloy ako kapag naaalala ko siya. Sino?... Secret… Joke lang… I’m talking about Craise. Shirley Craise Montes. Unang kita ko palang sa kanya may kakaiba na akong naramdaman.. Nakakahanga nga siya eh, ang galing niyang magdrive. Mas magaling si Venisse pero pag si Craise na yung nagmamaneho, parang gusto ko nang magpatalo.
“HOY DIXON JAKE LOYZAGA!!”
Yeah that’s right. Tama si Lester. I’m Dixon Jake Loyzaga. Cousin of Drache and JC. My Mom and their Mom were sisters. Actually hindi naman dapat ako kasama sa pag-uwi ng mga to. Kaso, anong magagawa ko eh lahat ng member ng Blackfists kasama. MagpapakaKJ pa ba ako? At ayoko namang ilagay sa isang alanganing kalagayan ang pinsan ko. And we have a rule. Once the leader say’s, the members should obey. Pero okay narin na sumama ako, atleast nakilala ko pa siya.
“PAGING-PAGING… DIXON JAKE LOYZAGA!!” Lester
“H-Huh? Ano? Bakit ka sumisigaw?” Nabigla ako eh.
“Kanina pa kasi kami dito nagtatalo, at kanina pa kita tinatawag tapos ikaw ngingiti-ngiti ka diyan. Aminin mo nga, may konti ka no?”
“Siraulo ka Les. May iniisip lang ako.”
“Sino? Yung Craise no?” Biglang nag-init ang magkabilaan kong pisngi.
“Ha? Hi-hindi ah…Ano bang pinagsasabi mo?”
“Hoooh.. Grabe Dix, indeniable ka pa, eh halatang-halata naman na may gusto ka don eh. Makita mo lang siya, yung ngiti mo umaapaw na palabas ng Universe. Tas tignan mo yang mukha mo. Ang pula-pula. Wag mong sabihing dala ng kalasingan yan? Aba'y ikaw pinakamataas na tolerance dito di ba?” Napaiwas ako ng tingin. Wala ka talagang maitatago dito kay Lester.
YOU ARE READING
WAR OF THE GEMINI (KathNiel) ✔
FanfictionUNDER REVISION "Despite being young and wealthy, parati pa ring may kulang." Iyon ang nag-push kay Venisse to transfer back to her old, lame, and strict school leaving her wildest life in New Jersey. She always seeks for fun; and her old school woul...