ANGELA's POV
Lumipas ang mga araw at unti unti din nabawasan ang trabaho na nasa table ko. Natambak pala ang mga iyon dahil walang tumatagal na secretary si Sir Lance. Nalaman ko iyon mula kay Miles. Maswerte na daw kung makaabot ng isang linggo ang secretary. Dahil yung mga naunang nag apply na secretary ,kung hindi daw tinatanggal ni Sir Lance, ay kusa naman daw nagreresign. Kesyo hindi daw makayanan ang sungit at strikto ni Sir .Bukod sa dami ng work load ay hirap ang mga itong pakisamahan ang boss.
Mabuti na lamang dahil kahit papaano nakayanan ko ang toxic na boss ko at eto mag iisang buwan na ako sa trabaho. Nakapag adjust na rin ako at nasanay.
ARAW NG LUNES ..
LANCE's POV
Magtatanghali na pero wala padin yung secretary ko. Akala ko pa naman ay nakahanap na ako na matinong secretary. Ipinatawag ko ang HR sa aking office at tinanong ko kung nasaan ang akong secretary. Sinabi nitong nagkaroon daw ng emergency si Angela at hindi makakapasok ng ilang araw. Nag init ang ulo ko sa narinig ko .
Lance: " If Angela has many alibi just to be absent , tell her that i am very willing to fire her. Thats all. You may now leave my office. And find me a replacement for her. "
Yun lang at lumabas na ang kausap ko.Hindi ko alam kung bakit nag init ang ulo ko nung nalaman ko na umabsent si Angela. Siguro dahil sa dami ng trabahong matatambak. Oo, yun lang yun. Sabagay, madami namang tao na nangangailangan ng trabaho, bakit ako magtitiis sa isang empleyadong aabsent kung gusto umabsent.
———————-
Limang araw na ang nakalipas simula ng tinanggal ko sa trabaho si Angela. Meron akong bagong secretary, kaya lang madalas ay napapagalitan ko dahil sa kapalpakan ng trabaho. Ultimo pag ayos ng schedule ay hindi magawa ng maayos!
Naalala ko si Angela. kamusta na kaya sya ?may work na kaya sya ? may kung anong pumasok sa isip ko at tinanong ko sa HR ang address ni Angela. Taga Laguna pala ito. Medyo malayo ito sa opisina. Nagdesisyon akong puntahan sya sa kanilang bahay at kamustahin.
—————
to be continued ...
YOU ARE READING
My Boss is a Sex God
RomanceThe handsome, strict, and snob boss; Lance is often surrounded and admired by many girls. However, he's too reserved and unapproachable. Trying his best to conceive his lustful thoughts and fantasies because of who he is. Meets the sexy, naughty, a...