CHAPTER 2

1.1K 12 0
                                    

(A/N:Sorry kung inabot ako ng 123456789years bago nakapag UD .. Ganyan talaga pag magaganda , laging busy .. Lam nyo na ..
Ohh , aangal pa ??)

Hi ako nga pala si Ash Alonzo 2nd year college...dapat talaga graduate na ko eh! Kung di lang talaga matigas ang ulo ko pero di bale,gwapo naman ako haha..mayaman,matalino,habulin ng chicks pero masungit ,mainitin ang ulo ko,umiinom din ako(madalas) naninigarilyo (lagi) pero di masama... Lahat ng yan may dahilan kaya wag nyo agad agad akong husgahan . malalim ba ?? Hahaha
Di lang talaga ako showy at di din ako basta bastang nagtitiwala . Yung iba , syempre malalaman nyo dito sa kwento .. Alangang ikwento ko lahat edi tapos agad yung kwento ng buhay ko .. Hahahaha 😆

                          Seph's POV

Ang bilis naman ng araw , lunes na agad ..

Seph: nay ?? Maaga akong aalis ha ?? May gagawin kasi kami sa school.

Lola: kelan mo pa natutunan ang salitang maaga ?? Hala , sigeeee ! Basta mag ingat ka ha ??

Seph: opo . Kayo talaga , ang aga aga nyo pa ko ini strike ha ??

(sa school)
Habang naglalakad ako sa hallway ng school eh nakasalubong ko nanaman yung ash na yun at naiisnis nanaman ako kasi naalala ko na naman yung mga sinabe ko kela marisse . Tsk -_-!
Kelangang may gawin na kong paraan para magkalapit kami . pero , wag nalang kaya .. Baka nakalimutan na din naman yun ng loka lokang yun ehh . Haaaaay ! Bakit kasi sa dinami daming lalake sya pa ??
Eh pinag lihi ata yun sa kahanginan eh .. Ayan sa sobra kong pag iisip , di ko na tuloy namalayang naka harang na pala ako sa pinto ng classroom namin . Nag rereklamo na tuloy yung mga nasa likod ko .

Ash : (parang pamilyar sakin tong likod na to ahh.. Hahaha sya nga)
Miss ?? Papasok kaba o hindi ?? Nakaharang ka sa pinto oh . Hindi ka panaman malaki HAHAHAHA.

Seph : (aba , bwesit to ahh . Sino ba tong .. (lingon sa likod) ash ?? (medyo nagulat)

Ash: oh ?? Tumutulo laway mo .. (syempre joke lang yun)

Seph: (hawak sa labi) sinungaling .. Wala naman eh. Tsaka bat tutulo yung laway ko ?? Nagulat lang ako kasi yung mukha mo pang horror (sabay alis)

Ash: abaaaa , sinagot ako ??
Pero ayos na din to . May mapagtitripan ako . (upo sa dulong upuan)

            ASH's P.O.V

habang nakaupo ako at pinagmamasdan yung mga pumapasok eh biglang nabaling yung tingin ko sa babaeng sumalubong sa grupo ng mga lalaking papasok palang .

Vince: hey , musta ??
Seph: OA ?? Magkakasama palang tayo kahapon .. Kutusan kita eh.

Dave: hahaha yan kasi eh

Seph : tawa ka ?? Kutusan din kita .. HAHAHAHAHA

Dave at vince : sigeeee nga seph .

Seph: gusto nyo talaga ?? ^_~

Dave at vince : syempre hindi .. HAHAHA

Vince : likana nga .

Ash : ahh , seph pala ang pangalan ng babaeng yun! Ayy , babae ba talaga yun? Ang daming tropang lalaki nun aheh , parang lalaki pang gumalaw . -_-! Pero teka , bat ko ba pinag aaksayahan ng oras yung babaeng yun ??

15minutes na ang nakalipas pero juskoooo . Puro boses ng babaeng yun ang naririnig ko . nag rereklamo na  tenga ko >_<! Buti sana kong yung ka gwapuhan ko yung pinagdadadaldal nya sa mga tropa nya ^_- akala ko pa naman isa sya sa mga babaeng mababaliw sa kagwapuhan ko dahil nakita ko syang nakatulala sakin ng sabado,pero ngayon? Parang wa epek yung ka gwapuhan ko sa kanya eh! Hmp...and speaking of mga babaeng naadik saakin,eto na yung isa..

hi ash bati saakin ni lorry sabay upo sa tabi ko

Hello ani ko
Classmate pala tayo dito noh? Pag papapansin nya
ah!!oo di ko alam na kelangan palang itanong yun tsk! tsk!
Ang swerte ko pala Sagot nya  uhm..Kung ikaw swerte ako malas.
Bakit ang tipid mong mag salita?? Nahihiya kaba sakin ?
Ahh , ehh . Hindi ah. Bat naman ako mahihiya sayo ? Chicks kaba ??
Mahina kong dugtong . Tsk . Ang hangin din naman ng babaeng to eh.
Ha ? Ano ash ??
Wala , sabi ko ang ganda mo kasi . Bye !
Maganda kana sana kung walang salitang pangit pwe .
Bakit ? Aalis kana ?? Tanong nya
Malamang time na . Sagot ko .. Tsk . Di lang panget , tanga pa ! Pasalamat sya di ako napatol sa babaeng mukhang paa.

Seph'S P.O.V

Nakita ko syang umupi sa dulong upuan! Di ko mabasa yung mukha nya  tsk! Makikipag kwentuhan nanga lang ako dito sa mga tropa kong takas sa mental

Ara: hoy seph ??
Seph: oh ano ? (inis kong sagot)
Ara: balita ko may target kana naman daw ??
Seph: ha ?? Ikaw chismosa ka talaga . Ipasok kita sa sako tapos itapon kita sa ilog ehh .. Sino naman nagsabi sayo ?
Ara: hmp. (lingon kay marisse)
Marisse: (halatang guilty) ano ?? Nananahimik ako dito.
Seph: sgeee , deny pa ! Gusto mo matahimik kana talaga habambuhay ??
Ara: ansungit mo talaga seph . Natanong lang naman . Sino nga kasi ?
Marisse: ehh , ayun ohh (sabay lingon kay ash)
Seph: (tingin kay marisse) seph yung tinanong ni ara diba ?? Seph ba pangalan mo ?? Nasagot ka diyan .. Sagot ko kay marisse
Ara: talaga ? (di makapaniwala)
Seph: (kibit balikat) teka , kamusta nga pala kasal ng ate mo ?? ( pag iiba ko sa usapan . Tsk . Lecheng mga kaibigan kong to ehh .)
Ara: ayy . Wala pa . Pinagpaplanuhan palang . Bakit ?
Seph: wala lang . Bawal mag tanong ?? (napasulyap sa gawi ni ash)

INLOVE ?? ANO YUN ??Where stories live. Discover now