CHAPTER 6

815 9 2
                                    

Ash's P.O.V

Haaaay . Salamat ! Matatapos na din tong araw na to . Makakapagpahinga na din ako bukas ! Habang nakaupo ako sa labas bigla nalang .....
Teka ?? Si seph ba yun ?? Tsk . Naiirita parin ako .. Kasi naman . Kakausapin pa talaga yung lalaking yun eh . Tapos ngayon ?? Lalapit lapit sya sakin ?? Pero teka , siya ?? Lalapit sakin ?? Teka , baka may dumi ako sa mukha . Tsk .... Ayyy . Hayaan na nga ! Pero andyan na talaga sya ..
Seph: hmp , kuya ash ??
Ash: (ayy jusko , kinuya pa ako) ohh ?? (masungit effect)
Seph: ano ehh .. Anooo ...
Ash : ano ?? (medyo malakas)
Seph: ano , wag nalang ! Parang wala ka kasi sa mood eh . Sigeee sorry .
Ash:(naguilty naman daw si ako) hmp , sorry may problema lang .. Ano nga ba yun ?
Seph: hindi kuya , sigeee sa ibang araw nalang siguro ..
Ako:(tampo naman agad tong babaeng to oh ) di okay lang . Sigeeee sabihin mo na , ngayon na .
Seph: eh yung ,  sa ano eh .. Yung sa kanina .. Sa solid geometry . Pwede ano ... Pwede patulong ? Di ko kasi masyadong naintindihan si sir kanina . May ginagawa kasi ako .. Pero kung hindi .. Okay lang naman .
Ash: busy ha ?? Busy ka kamo sa lalaking yun kanina(pabulong kong sabi)
Seph: ano ?
Ako: wala . Sabi ko , kung nasa sayi ba ngayon yung photocopy mo ?? Hihiramin ko sana  . Nawala ko kasi yung akin ehh .
Seph: aay , oo sige .. Eto oh !
Ako: akin na muna to ah ?? Kunin mo nalang sakin sa sabado . May sagot na to lahat .
Seph: talaga ?? Ang yabang mo naman . Este ang galing mo naman . Sigeeee kuya ha ?? Aasahan ko yan . Salamat !
Ash: sus . Ako paba ?? Sige sige ..

At umalis na nga sya . Tsk .. Asa naman syang gagawin ko yun ?? Teka , baka isipin nyo di ko gagawin kasi di ko kaya ha ?? Tss . Matalino kaya to .. Gusto ko lang talaga syang pahirapan at pag tripan . Yun lang yun ! At wag nyong iisiping magkakagusto ako sa kanya ha ?? Dahil for your information , may Girlfriend ako at mahal na mahal ko yun . Kaya lang , teka , speaking of Girlfriend .. Galit nga pala sya sakin kaya kelangan ko syang puntahan sa school nila .


Seph's P.O.V

Katatapos lang ng pag uusap namin ni ash at habang naglalakad ako ay nakikita ko nanaman ang makukulit kong kaibigan . Kanina pa pala ako hinihintay . Tsssk .

Ara: ano ??
Marisse: anyare ??
Seph: OA ?? oo na . Napapayag ko na sya . Happy ??
Marisse: yes ! Ang galing mo talaga .
Ara: si seph paba ??
Seph: daming satsat .. Linanga kayo . Uwi na tayo ..

Lakad pauwi ..

INLOVE ?? ANO YUN ??Where stories live. Discover now