CHAPTER 3

911 11 0
                                    

Ara: hoy seph ? Hoooy !
Seph: ha ?? Oo .
Marisse: anong oo?? Wala ka sa katinuan mo ah.
Seph: gaga , ano ako ikaw ??
Marisse: ang init ata ng ulo mo .. Anyare ba ?? Kanina kapa ahh . Pag labas natin ng classroom!
Seph: mainit ba ?? Nahawakan mo ulo ko ?? Tsk . Diyan na nga muna kayo (sabay walkout) maka punta na nga lang ng canteen .
Flashback (habang papuntang canteen)
Seph: wala lang . Bawal mag tanong ? (napasulyap sa gawi ni ash)

Tsk . Ampots .. Kala ko ba , di sya mahilig sa babae ?? Eh , bat kausap nya yung FilAm na yun ?? As in half FILengera pure AMbisyosang lorry na yun ? Pero , bat nga ba ako naiinis ?? Eh ano naman ngayon kung masungit sya sakin tapos sa kanya hindi ?? Pake ko ba ?? Ano ko ba sya ?? Tsk.  >_<!

Ash's P.O.V

Haaaay salamat at natapos din yung subject na yun .  Natapos din ang pag hihirap ko sa kahanginan ng babaen yun. Tsk . Makapunta nga muna ng canteen .

Ash: ate ? Piatos nga po , yung green tapos isang sprite yung sa bote ( ohh ha ?? Advertisement )
Ate tindera : ipaplastic ko ba ??
Ash: hindi po . Isako nyo . Hehehe opo iplastic nyo .
Ate: o heto na po!
Ash: (nang kukunin ko na biglang..)
Seph: (nag kasabay sa pag kuha)ano ba akin to eh!
Ash: (ayy si bilog pala) anong sayo? Akin to eh
Seph: Akin nga kasi to (sabay hila)
Ash: (ay ang kulit ayun tuloy natapon sa damit nya) ayan! Sinabing akin kasi eh..
Seph: tingnan mo nangyari? (galit) natapon tuloy sa uniform ko.. Nakakainis..ayan sayo na kung sayo saksak mo sa baga mo.(sabay abot ng pagkain
Lorry: (paparating) oh? ano ba ang nangyari dito?
Ash: (tsk! Nandito nanaman to) wala lorry,okay lang to
Lorry: anong wala??sure ka?(worried yung mukha)
Ash: oo!okay lang ako!
Lorry: (tingin kay seph) ikaw seph..bat mo ba kasi sya sinisigawan ? inaano kaba nya?(maarte nyang sabi)
Seph: tanga kaba? kita mong ako yung basa tapos ako pa ang may kasalanan ? Gumamit ka nga ng utak kahit minsan (inis na inis padin)
Ash: tama na lorry (pag pigil nya kay lorry)
Lorry: hindi ash...di ka nya dapat ginaganyan...
Seph: kung mag lalandian kayo pwede bang wag sa harap ko ? (sabay alis)
Lorry: (hahawakan sana si seph) aba't...
Ash: (pinigilan si lorry) ano ba sinabing tama na  at okay lang ako eh , dinaig mo pa nanay ko sa pag alala ah! At tsaka pwede ba? Tigilan mo ako ( sabay alis iniwan ko na doon yung babaeng yun)

Haaaay.asan na kaya si seph? Dapat mag sorry ako sa kanya eh...ayy mali ...bat ko gagawing yun? tsk di ako mag so sorry sa kanya !

Lorry's P.O.V

Ash: (pinigilan ako) ano ba , sinabing tama na at okay lang ako eh , dinaig mo pa nanay ko sa pag alala ah! At tsaka pwede ba ? tigilan mo ako .(sabay alis sa canteen at iniwan akong mag isa)

Lorry:(papunta sa comfort room) tsk!tigilan ko daw sya ? para ano ? para mapunta sya sa iba ? ( sinasabi sa sarili habang umiiyak sa loob ng isang cubicle) alam nya namang gustong gusto ko sya . tapos ganon sya ? bat ba pinigilang nya ako kanina ? dahil lang sa babaeng yun ? (biglang tigil sa pag iyak at napalitan ng inis ang kanyang mukha) tama! Yung babaeng yun ang may kasalanan kaya nagawa sakin yun ni ash...humft..humanda sakin yung babaeng yun . (lumabas ito sa cr) kelangan ko syang mahanap. kelangan nyang malaman na akin lang si ash . ( tuloy ang lakad sa campus )

Seph's P.O.V

Gusto lang naman pala nilang maglandian eh , sa harap ko pa ?? Anong tingin nila sakin ? PARK ?? Tss -_-! (tuloy ang lakad) tsk . Buti nalang nakita ko yung tropa ko.
seph : hooooy ?? Mga baliw ?
Vince: ohh ?? Bat parang nasayo na lahat ng problema sa mundo ??
Seph: ha ?? Bakit ? (pilit na pagkalma ko sa boses ko)
Vince: tingnan mo nga sarili mo.
Dave: oo nga !
Seph : titingnan ko sarili ko ?? Sigeee , kayo nga , itry nyong tingnan ang sarili nyo ?? Tsk! Ano kayo ?? Salamin ? Ganun ? Hmp ! Wala , nakakabwesit lang talaga . Teka , san ba kasi kayo galing ??
Vince: ah anooo ....
Seph: ano ??
Dave: sa ano ...
Seph: saan nga ? (medyo naiinis na)
Dave: sa labas ..
Marjo: oo sa labas lang kami galing .
Seph: sa labas lang pala ehh di pa masabi .
Vince: eh ikaw ?? San ka galing?
Seph: sa pinanggalingan . Tsk ..
Dave: saan ??
Seph: sa canteen !
Marjo: ohh , di busog kana nyan ??
Seph: oo sobrang busog ko . Busog na busog ako sa inis dahil sa dalawang naglalampungan sa harap ko .
Dave: suuus . Likana nga ! Lakad nalang tayo ng mawala yang inis mo .
Seph : Libre nyo muna ko ?? Hehehehe :D
Vince: oo na ! Takaw mo talaga . Kaya ka nataba ehh.
Seph: ( tingin ng masama kay vince )
Vince : joke lang ! Tara na nga ..

INLOVE ?? ANO YUN ??Where stories live. Discover now