Chapter 7

461 7 0
                                    

seph: Good Morning ma !
Lola: Oh ? parang ang ganda ata ng gising mo ngayon ah ?
seph: syempre ! ganda di ako eh. hehehehe (with matching beautiful eyes) sigeeee . aLis na po ako !
LoLa: haLa sigeeeee .

Grabe , ang biLis ng araw ! sabado nanaman uLit , haaaaay . pero grabe ! ano kaya problema ng ash na yun at isang Linggong di pumasok ? ganun naba taLaga kahirap sagutan tung activity at di sya naka pasok ? HAHAHA . aaay , bahaLa sya !

( CLASSROOM )

Marisse : oy seph ? aga natin ah .
Seph : ano naman ?? (taray mode) kinaganda mo ba ?? HAHAHAHA . teka , rapos naba kayo sa activity nyo ?
Ara : Oo naman ! ikaw ba ?
seph : ah ! kasi si.... si ano ... si ASH kasi ehhh......
Marisse : anong sya ?
seph: kasi sabi nya , ngayon ko daw kunin sakanya yung activity ko . waka paba sya ?
Ara: wala pa eh.
Seph: ganun ba ? m-may number ba kayo sakanya ?
Marisse: E-eh ?? close lang ?? syempre WALA !
Ara: Ayun oh (turo kay erwin) sigurado akong may number sya kay ash .
Seph: a-ahh , s-sge ! salamat ..

      ( after 15 minutes )

juskooooo . wala pa sya ! wala pa kong activity .. tsk . kunin ko na kaya yung number nya .... ( Lapit kay Erwin )
Seph : Pst ?
Erwin : (tingin sa gilid) hmp , ako ?
Seph: hmp, may nakikita ka bang hindi ko nakikita ? (ayyyy . jusko seph , bakit kaba nagsusungit eh may kelangan ka nga sakanya)
Erwin: Oh ?
Seph: may number kaba ni ash ?
Erwin: (nanunuksong tingin) oo , bakit ?
Seph: pwede mahingi ?? pero wag mo kong tingnan ng ganyan , nasa kanya lang talaga activity ko , wag kang ano ..
Erwin: s-sorry ! oh , eto na 09********* .
Seph: ge ! (sabay alis)

to: Ash
- kuya ash ? asan ka ?

- kuya ? yung activity kasi..

- kuya ash ? si seph to .

(jusko , di ba uso sakanya yung salitang reply?).

-kuya ash ?? ngayon kasi yung deadline nun diba ?

- papasok kapa ba ?

( after 10minutes , may nag text )

from: ash
- di ako makakapasok eh . at di din kita nagawan ng activity . sorry .

to: ash
- ay ! okay lang ...

tsk . bwesit na lalaking yun .. sana sinabi nya nalang ng maaga sana , naka gawa ako . tsk . kaya ko naman yun ehhhhh . tunatamad lang talaga ako . tsk . ngayon , kelangan ko tuloy sagutan ng madalian ting activity na to . tsk .

brzzzzk ! brzzzzk ! (tunog ng cp yaaaan wag kang ano ha ?

from: ash
seph ?? pasensya na talaga ha ??

(ibinulsa ko yung cp)
tsk . so inaasahan nya talagang mag rereply ako ? neknek nya . tsk . sorry sorry .. pwe ! nakakainis sya sobraaaaa ..

             ASH's P.O.V.

Simula nong sabado hanggang ngayong , wala na kaming ginawa ng girlfriend ko kundi ang mag away ng mag away sa mga walang kwentang bagay . bwesiiiiit (sabay tingin sa kalendaryo) tsk . byernes na pala ngayon , kelangang magbati na kami ni nimfa ..

to: nimfa

- lets meet tomorrow ! I'll fetch you .. iloveyou !

               SATURDAY

Ash: Good Morning ma .
Ma: Good Morning .. ang aga mo ata , may pasok kaba ?
Ash: wala naman ma. may pupuntahan lang po .
mama : sge ! mag iingat ka 
Ash: opo .

(habang nag dadrive ng kotse ay may nadaanan akong flowershop, kaya syempre bumili na ko nun
..

(agad akong pinapasok ng katulong pag dating ko sa bahay nila .. nakaupo ako sa kanilang sofa uabang hinihintay kong bumaba si nimfa )

Nimfa : oh babe nandyan kana pala . kanina ka paba ?
Ash: hindi naman . (sabay labas ng flowers) uhm , for you ..
Nimfa: thank you ..
Ash: shall we ?
(akala o , di sya papayag kasi galit siya sakin . masaya kaming nag malling at kumain na rin kami kanina .. sobrang saya ko talaga pag kasama ko tong babe kong to eh.. hehehe )
Ash: daan muna tayo sa park babe.
Nimfa: osige !
Ash: uhh , babe ?
Nimfa: ano ?
Ash: galit kapa ba ? (bbbrrzzzzzk ! cellphone yan wag kang ano)
Nimfa: (tingin sa cellphone ni ash) oh , bat di mo tingnan ? baka importante yan..
Ash: hindi... classmate ko lang yun . may tinanong lang... so ano ? galit kapa ba ?? sorry na babe.
Nimfa: anong akala ( brrrrzzzzk ! brrrrzzzzk !)
Ash: teka , mag reply lang ako babe ..
(haaaaay ! ang kulit talaga ng seph na to.. ang dami nya na palang text)
Nimfa: oh ano ? sino yang nag text ?
Ash: wala , classmate ko nga lang..
Nimfa: talaga lang ha ??
Ash: oo nga. so babe, sorry na kasi....
Nimfa: so feeling  mo ganon ganon nalang yun ? ha ?
Ash: eh, tinanggap mo na nga yung flowers eh , tapos sumama kana sakin .. di paba talaga tayo okay nun ?
Nimfa: oh ! so, sinusumbat mo sakin yun ? sige wag kang mag alala isasauli ko yun sayo..
Ash: teka , sinabi ko bang isauli mo ?? ang akin lang mag bati na kasi taayo ..
Nimfa:a-ayo(may nag text nanaman)
Ash:(galit na tiningnan yung phone)

to: seph
di ako makakapasok eh , tsaka di kita nagawan ng activity1 sorry. (sent)

Ash: ano ? bati na tayo ?
Nimfa: ayoko nga !
Ash: ayaw mo talaga ? (nakakainis na sya ha ? sya na nga sinusuyo eh)
Nimfa: oo ayoko... ayoko na !
Ash: kung ayaw mo na talaga edi wag , bahala ka sa buhay mo ! para yun lang hanggang ngayon galit kapa ?? sige eto gusto mo ?? sige BREAK NA TAYO ! (abot ng pera) eto pamasahe mo , di na kita maihahatid sainyo .. ( sabay walk out)



tsk. sabi ko naman sakanya eh , wag nyang sasagarin ang pasensya ko .. oo mahal ko sya pero kaya kong mabuhay ng wala sya no .. arte arte ! buti na yung ngayon palang naghiwalay na kami .. (biglang nag vibrate cellphone ko)

from: seph
ah ! okay lang ..

tsk. nadamay pa tuloy tong bilog na to sa away namin ..

to: seph
pasensya kana talaga ha ??

ilang minuto akong nag hintay pero di na sya nag reply. teka ,  bat ba naghihintay ako ng reply nya ?? hahayyyyst ! makainom na nga lang sa Bar !

INLOVE ?? ANO YUN ??Where stories live. Discover now