Chapter Seven
Ngayon lang napagtanto ni Luisse ang nangyari kanina. Sadyang hindi siya nakawala sa mga kamay ni Cristiano dahil nagulat siya sa biglang pagsulpot nito, gayung nakita niya pa itong may kasamang babae. Napapitlag siya sa paghawak nito sa kamay niya. Its like a million charges of electricity flowed through her veins when he touched her hand firmly.
When he pulled her against his chest, nasamyo niya ang nakakaadik na amoy ng binata, he has a strong feature yet a subtle scent like a baby. Naisip niya tuloy kung ganun din ba ang amoy nito sa ibang bahagi ng katawan. She bit her lower lip because of that unwanted thought. Nasa ganoong eksena siya ng malingunan ni Cristiano. He smirked maybe she became conscious because everyone was watching them while walking. Nang mapansin ni Luisse na lalo pang hinigpitan ni Cristiano ang hawak nito sa kanya ay kaagad niyang tinanggal ang kamay nito.
"What do you think you're doing?" finally words came out from her mouth. Tinitigan siya ng binata, yung titig na nakakapanghina ng tuhod niya. He pulled her closer. His warm breath acrossed her ears made her shiver. "I'm helping you and your corporation!" He lied. Her brows arched into confusion. "How come holding my hand and pull me closer help me and Golden Foods?"
"Do you see those people looking at us? Sila lang naman ang may ari ng high-end hotel, supermarkets, malls and corporations all over the world! If they see you with me, what do you think? Figure it on yourself!" tukoy nito sa mga taong nakatingin at nagbubulungan ng malingunan niya. Karamihan sa mga ito ay nagtaas ng kopita para sa kanila ng binatang katabi. Nailang si Luisse sa mga tinging yon. When she saw Cristiano smiling sweetly, she smiled also. Then figure out what would happen to the Golden Foods if this enigmatic man pursued his unplanned arrangement.
"Bakit kailangan mong gawin ito?" maang niyang tanong sa katabi. Tinitigan siya nito ng may paghabag sa mga mata.
"Because I am a good CEO, hindi ako titingin sa kahinaan ng kompanyang masasakupan ko, instead I will focus on it's strong points, in that case matutulungan ko itong umangat at maging successful!" She gave him a ferocious look when he espoused her line. He laughed wryly. "Why? May iba pa bang ibig sabihin sayo ang pagtulong ko? Don't worry hindi naman kita sisingilin sa paghalik mo sa akin kanina!" He's seducious lips twinged nang sikuhin niya ang tagiliran nito.
"Purely business... She smiled, trying to hide the burning of her cheeks. "Yes, my dear! Unless I'm too hot for yah!" maarteng tugon nito while playing with his tounge like a kid. "Brusque" hampas niya sa dibdib nito. Nagpaalam ito na may pupuntahan lang sandali.
Pagkaalis nito ay kaagad na may lumapit sa kanya at nagpakilalang Mr. Antonio Fuentes. The man was in mid thirties and from the famous Mariposa Corporation in the Philippines. Taga Pasig din ito. To her surprise sa Ateneo din ito nagaral and a graduate of business management also. Kaya lalong napasarap ang usapan nila. He asked her to dance with him when the sweet music started to play. Nagatubili man ay tinanggap niya pa rin ang alok nito pagkat ang makukulit na Professor na nila ang napaguusapan. Nahagip ng mata niya ang magandang babaeng kasama kanina ni Cristiano. Nakasunod ang binata dito na animo'y ipinakilala ang babae sa mga taong madadaanan. Nakadama siya ng pait. She felt cheated and hated herself that way. Parang kanina lang ay akala mong linta ito na dumidikit sa kanya. She then realized na wala siyang karapatan na makaramdam ng selos dahil hindi naman siya nobya ni Cristiano. "Purely business!" a warm liquid flowed into her beautiful eyes when the words echoed in her mind. Napasandig siya sa balikat ng lalaking kasayaw upang maitago dito ang pagpatak ng mga luha niya. Nagulat pa ito sa tinuran niya. She faked a smile and closed her eyes, so she can't saw the reason she's hurting so bad at the moment.
BINABASA MO ANG
Meeting Mr. Brutiful
Romance"You have a lot of things to explain and I want you to stay!" basag ni Cristiano sa katahimikan ng kwarto habang pinipigilan si Luisse sa pagbibihis. "Why would I listen to someone who only sees me as a hooker?" sigaw niya dito. "Ang tanga ko ta...