Tại sao chúng ta lại hay nghe được những câu truyện về những căn phòng học vào giữa đêm khuya thường hay có tiếng xì xào như thể có người nào đó đang ở trong mà khi kiểm tra thì lại không thấy ai?
Đó là vì khi chiến tranh diễn ra, những người dân buổi sáng sẽ phải núp dưới những tầng hầm để tránh bị dính bom do nước khác đem tới. Khi tối đến, họ sẽ phải xách cặp, vượt qua những bụi rậm một cách im lặng nhất có thể để đến trường.
"Mày nghe tin gì chưa? Nghe nói là tuần này, "họ" sẽ thả bom xuống trường chúng ta đấy."
"Tại sao lại có thể như thế được chứ? Chúng ta đã làm gì sai đâu?"
*Cạch*
"Từ, mày đang nhìn cái gì đấy?"
"Tao nghĩ là trường này có ma mày ạ."
"Vớ vẩn, tao không tin vào ma."
"Thầy vô lớp rồi kìa, trật tự đi."
---
"Mày nghe tin gì chưa? Nghe nói là tuần này, "họ" sẽ thả bom xuống trường chúng ta đấy."
"Tại sao lại có thể như thế được chứ? Chúng ta đã làm sai gì sai đâu?"
*Lộp cộp*
"Từ, mày đang làm cái gì đấy?"
"... Tao không biết nữa, tao nghĩ là trường này có ma mày ạ."
"Vớ vẩn, tao không tin vào ma."
"Thầy vô lớp rồi kìa, trật tự đi."
"Nhưng, tao có cảm giác-"
"Thầy vô rồi, mày không thấy à?"
"Thế thì sao, bây giờ là buổi tối, tao thề là có gì đó mới chạy qua."
"Này, đợi, Từ!"
*Lộp cộp*
"Này, mày đang đi đâu đấy? Buổi tối nguy hiểm-"
"Quang...mày nói là nhà mày khá giả mà phải không? Đây là gì?"
"Tao... không biết nữa. Không lẽ là hàng chế? Đừng, ngộ nhỡ nó là bom thì sao? Bỏ xuống đi."
"Argh-"
"Từ!"
"Ánh sáng, nó phát ra ánh sáng này."
"Làm thế nào..."
"Cái gì đây? 9:32, đây chẳng phải là thời điểm hiện tại sao? Mày coi đồng hồ lớp xem."
"...Phải, bây giờ là 9:32."
"14/5, ..."
"Gì nữa?"
"Năm 2016."
"Từ, đừng đùa, bây giờ đâu phải là năm 2016 đâu? Cái thiết bị này bị hư rồi."
"Tao... không biết nữa..."
"Đi về thôi, thầy đang đợi tụi mình đấy. Mày sẵn sàng đi chép phạt đi."
---
"Mày nghe tin gì chưa? Nghe nói là tuần này, "họ" sẽ thả bom xuống trường chúng ta đấy."
YOU ARE READING
Truyện ngắn tự viết
Short StoryTất cả những mẩu truyện trong đây đều là original, dù các bạn có steal thì mình mong các bạn credit giùm mình và đối xử tốt với plot của mình :^(