Oblivion 1

3 0 0
                                    


Emerald, cậu bạn của tôi đã chết.

Cậu cũng bị nhiễm căn bệnh Oblivion.

Sao tôi lại biết á? Đó là dựa vào bản thảo mà tôi đã "ghi" lại trước khi cậu ta mất.

Câu chuyện này thật đáng buồn, dù rằng tôi đã quên đi rồi.

"Ngày thứ 1930,

Tình trạng của Emerald càng ngày càng tệ hơn.

Mảnh đen mà cậu ấy "thấy" được đã bao phủ hơn ¾ tầm mắt của cậu ta, mang đến nhiều kí ức mà cậu ta không muốn nhớ lại.

Cậu ta nói với tôi rằng hãy chôn cậu ta ở Campbell, đó là nếu như, tro vụn còn lại của cậu ta vẫn còn đó."

"Ngày 1931,

Cậu ta đã thức dậy sau hơn 11 giờ hôn mê, sau đó bắt đầu trải qua hiện tượng ảo giác, cậu bắt đầu nói những điều tiêu cực, hành hạ bản thân. Sau 2 liều thuốc, cậu ta bắt đầu ngủ tiếp."

"Ngày 1932,

Bệnh trạng của cậu ta đã tệ hơn rồi, theo như tôi đo, cánh tay phải của cậu ta đã "tan biến" đi hơn 5cm so với ngày hôm qua. Qúa trình tiêu hủy diễn ra càng ngày càng nhanh.

Tên thật của Emerald là gì nhỉ? Tôi không tài nào nhớ rõ."

...

"Ngày 1943,

Emi? John? Hay Travis nhỉ?

Bệnh nhân này không thể nào cứu vãn nổi nữa rồi, dự kiến khoảng 3 giờ đồng hồ nữa, cậu ta sẽ chết do thiếu sức.

Sao tôi lại thấy buồn thế này? Nước mắt tự nhiên cứ tuôn mãi không rơi, chỉ là một bệnh nhân thôi mà, tôi đã gặp qua rất nhiều trường hợp như vậy rồi, không phải sao?"

---

(P/s: trong khoảng thời gian người nói viết nhật kí, người nói hoàn toàn không biết được vết hằn của bút chì có thể được lưu lại nên khi viết xong nhật kí, kí ức lẫn tờ nhật kí đã bị tiêu hủy, về ngày thì người nói không biết gì cả, chỉ biết đó là ngày quan trọng nào đó thôi.)

Truyện ngắn tự viếtWhere stories live. Discover now