Chap 5

2 0 0
                                    


"Điều tra viên Ted, chào cậu, mọi chuyện tới đâu rồi?"

"Chào ngài Mike,chào buổi sáng, ngài đang hỏi về chuyện của gia đình nọ? Tôi tưởng là Cục của chúng ta đã bỏ vụ án đó rồi chứ?"

"Tôi biết chứ, chỉ là dạo này tôi muốn nghe thêm về nó, vụ án này, cậu biết mà, nó làm tôi khá tò mò."

"Ngài biết là tôi cũng thế mà, chỉ tiếc là Cục lại bỏ đi một vụ án quá bí ẩn và đầy thử thách như thế này. Có người cho rằng, nếu như chúng ta tìm ra kẻ này, chúng ta thậm chí có thể lần tìm ra tung tích của kẻ sát nhân hàng loạt vài năm về trước đấy."

"Hắn ta à?"

"Phải,từ hình ảnh hiện trường, cách giết người của tên đó khá tương đồng với hắn ta."

"Đều dùng súng để giết nạn nhân, không tra tấn, thế thì làm thế nào để thấy được? Ngay cả cách chọn đối tượng của cả 2 người đều khác nhau."

"Đó là về khẩu súng thưa ngài, khẩu súng cả hai người dùng là Colt M1911-"

"Chẳng phải đó là một trong những khẩu súng thịnh hành nhất nước ta sao?"

"N- Nhưng... Tôi sai rồi thưa ngài..."

"Không sao đâu Ted, cậu chỉ mới vào nghề được vài tháng thôi mà, cậu vẫn còn có thể học hỏi được nhiều, ngoài nó ra, cậu còn bằng chứng gì khác nữa không?"

"Tôi chịu."

"Thế thì, cậu có thể kể sơ qua về vụ án này không?"

"À vâng, thưa ngài, vụ án nhà Walts, diễn ra vào ngày 2006, 3 nạn nhân, một người bố, một người mẹ và một cô con gái.

Người mẹ, Sarah Almer, 42 tuổi. Người cha, Colby Walts, 44 tuổi và Cheryl, 12 tuổi chết khi đang thưởng thức bữa ăn gia đình dịp Giáng Sinh hằng năm. Nguyên nhân cái chết, do súng, chính xác hơn là khẩu Colt M1911 loại đạn .45 ACP. Người cha bị dính 1 phát vào đầu, người mẹ bị dính 5 phát vào tim và người con gái, 1 phát vào đầu.

Xét từ vị trí của viên đạn và máu đổ, hung thủ đứng bên ngoài nhà, cách 15m về hướng Bắc."

"Tại sao người mẹ lại có thể bị bắn 3 phát vào tim?"

"Đó là bởi vì sau khi người mẹ chết, hung thủ đã dột nhập vào nhà và bắn tiếp. Thưa ngài, vụ án này vẫn còn gì đó chưa rõ."

"Tại sao người mẹ lại chưa chết khi người cha và người con đã chết? Có điểm gì cho thấy là cô ta có chống cự không?"

"Không thưa ngài, cô ta không hề nhúc nhích một chút nào cả, trong ly rượu thì không có chất độc và cô ta trước đó..."

"Cô ta trước đó sao cơ?"

"Đã chết, thưa ngài, có gì đó sai sót ở đây, gia đình này đã chết từ trước rồi."

"Kì lạ, thế thì tại sao ai đó lại đào xác họ lên và để họ ở ngay vị trí bàn ăn, như thể họ đang thưởng thức bữa ăn và bắn họ?"

"Có thể là điều này có liên quan gì đó tới sự thù hận đối với gia đình họ thì sao?"

"Cậu nói xem?"

"Cô Sarah Almer và ngài Colby Walts, cả hai đều được hàng xóm và đồng nghiệp biết đến như những người lương thiện, họ không dám hại một con ruồi. Chỉ có một người chúng ta chưa phỏng vấn."

"Làm sao có thể được?"

"Cô Sarah Almer đã từng góa chồng, có một người con, cậu ấy tên là Oliver Jackson, đã chết."

"Cậu ta chết khi nào?"

"Ngay trước giáng sinh năm 2006 một ngày, đó là ngay trước thời điểm xảy ra vụ án này một ngày. Nguyên nhân cái chết là do tự tử, nhưng vẫn chưa rõ."

"Cậu ta tự tử, nếu đó là những gì các anh ghi lại được thì tại sao lại chưa rõ?"

"Bởi vì khi cảnh sát đến, họ không thấy xác anh ta đâu cả. Nhưng người gọi cùng với những người khác đang đi dạo trên phố thấy anh ta tự treo cổ nên vụ này coi như đã kết thúc."

"Cậu nghĩ rằng liệu có thể có người nào dời xác của anh ta đi à?"

"Tôi... không nghĩ thế thưa ngài...vụ này còn quá nhiều lổ hỗng." 

Truyện ngắn tự viếtWhere stories live. Discover now