chapter 1
naiiyak akong tumakbo papunta sa mga taong nadatnan ko sa bahay.
"mom! dad!" tawag ko sakanila habang nakayakap. kasama nila si kuya, ang nakababata kong kapatid at mga kasambahay.
Sila kuya lang ang kasama ko sa bahay. naka-graduate na si kuya ng college last year, ako naman ay graduating ng senior high habang si lorrin ay gra-graduate na ng highschool, kaming tatlo ay nag aaral sa sikat na school.
kaya pala pamilyar yung sasakyan na nasa labas, siguro yung mga tao din na nakamasid kanina ay body guard nila.
"miss na miss ko na po kayo! bakit po ba ang tagal nyong bumalik!" umiiyak na sabi ko sakanila. pero tinawanan lang nila ako.
Ba't ba ganyan sila? huhuhu.
"hala si ate umiiyak!" natatawang sabi ni lorrin.
"HAHAHAHA, ang baby namin umiiyak!" tumatawang sabi ni mommy.
"hon, she's a big girl now, dont call her "baby", call her "baby damulag" instead, alright?"
tingnan mo to si daddy! akala ko pa naman ipag tatangol ako eh!
"
alright! dont cry now, baby damulag" tumatawang sabi ni mommy. heto nanaman sila, binubully nanaman nila ako.
pero grabe sobrang namiss ko toh! itong kulitan namin, namiss ko sila.
pagtapos nang madramang pagtatagpo namin ng magulang ko ay naisipan narin naming kumain ng hapunan, si mommy ang nagluto. habang kumakain ay nagkwekwentuhan kami, they asking us some questions. galing kase sila sa Australia dahil sa business, ilang buwan din sila nadoon, kaya sila manang linda lang ang kasama namin dito.
"how's your study, our little ash? " natatawang tanong ni daddy. malamang ay inaasar nya ako dahil sa pag iyak ko, bihira lang kasi ako umiyak. sobrang naiyak kase talaga ako kanina.
"dad! im not a little kid anymore! don't call me like im a baby!" tsaka nag pout para naman maawa sya sakin.
"but you're crying like a little kid, and now, you look like a duck" natatawa nyang sagot.
"hon, tama na yan nasa hapag tayo ng pagkain..." sabi naman ni mommy. buti pa si mommy. "...and look at her, mukhang iiyak na naman ang baby damulag natin" dagdag pa nya.
MAJOR FACEPALM. akala ko pa naman kampi sakin si mommy.
"mom! dad! stop it!" sabi ko sakanila habang sila ay patuloy sa pagtawa.
"oo nga dad, tigilan nyo na sya" walang emosyon na sabi ni kuya.
nang matapos ang pagtawa nila ay nagtanong na si dad but this time seryoso na sya.
"let's go to the question" sabi ni daddy kaya natawa ako.
"ano bayan dad! is this miss U? " natatawa sabi ni lorrin sakanya kaya natawa nalang din sya.
"sorry anak, masyado kasing pormal ang mga ka-meeting namin ng daddy mo kaya nadala pati dito sa bahay." natatawa narin si mommy.
"okay, so, how's school kids?"
nakangiting tanong ni daddy"it's fine, dad" nakangiti kong sagot.
"yeah, its fine like the other day." tamad na sagot ni lorrin. nababadtrip na naman siguro sya dahil kina sebastian at kaizer, bodyguard nya, ang ingay kase ng dalawang yun. hahaha.
BINABASA MO ANG
My Badboy Bestfriend (ON-GOING)
Teen Fictiongusto ko lang naman ng walang nakabuntot saakin ngayong SH at tsaka new experience narin kaya nag diguise ako. pero gosh. okay na eh! bakit ba kase sumulpot pa ang mga yon!? nag karoon tuloy ako ng problema. nagkaroon din ng bestfriend nang wala s...