Queen's POV
Hindi ko talaga maintindihan kong bakit ko to nararamdaman. Hindi nga ako tao diba? pero bakit nararamdaman ko yong ganito.
Parang... parang.."What are you thinking?"
"Ack! Bat nanggugulat ka!" Inis na sigaw ko ng biglang magsalita si ash na nasa tabi ko.
"Oa kalang talaga. Tara na sabi, minsan iniisip ko may sakit ka sa utak e no? " inis na reklamo niya sabay hila sa wrist ko.
"San nanaman tayo pupunta?! Napaka abnormal mo din kasi hihila hilain mo ko tapos di mo naman pala alam kong san tayo pupunta. Tara! Balik na tayo dun! " reklamo ko pabalik at hinihila hila din siya.
"And why would i do that? just you to be with ronnie? " sarcastikong tanong niya at tumaas taas pa ang kilay niya. Ano bang problema niya kong magkasama kami ni Ronnie?!
"Problema mo ba kong magkasama kami?! " kunwaring inis na tanong ko. Napataas ang kilay niya natawa ako sa isip ko. Ang cute niya sa tuwing ganito siya. Problema kaya neto?
"So gusto mong kasama siya?" Taas kilay na tanong niya.
"Oo panget mo kasi"
"What the hell?! Hindi ako panget, baka yang mata mo ang may sira! " sigaw niya tumawa ako ng malakas.
"Hahahahaha napaka oa mo din e no? Pareh--"
"Pareho tayo? Kaya bagay tayo ganun? Korni pero pwede na" biglang sambit niya ewan ko pero biglang nag init ang pisngi ko. Bigla akong natahimik at napatakip sa pisngi ko.
"Hey what's wrong?" Bigla siyang lumapit at hinawakan ako. Bigla ko siyang tinulak kasi naramdaman ko ang kuryenteng dumaloy sakin.
"Hey problema mo? " bigla niyang sambit ulit.
"A-ah hahahaha ano wala lang hahahaha" sagot ko lang at tumalikod. Phew!
Ramdam ko ang pagsunod niya at naglakad papalapit sakin.
"are you really okay?"
"Oo nukaba. Crush mo ko no?! Kanina kapa kasi tanong ng tanong sakin yeeii. Nag aalala" kunwaring biro ko sakanya at sinundot ang tagiliran niya. Bigla siyang tumawa as in tumawa.
Feeling ko nag slow motion ang lahat, ang pagtawa niya. What do i feel this? Ano to Gawd. Nababaliw na ako.
"Hey! you're idling again what's matter?" Sambit niya at pumitik sa harapan ko.
"Ay! sorry hehe "
"Ikaw may crush sakin e sus kanina kapa natutulala"
"And so? Ano ngayon?" Bulong ko at yumuko.
"Hahahahahahaha narinig ko yon! " biglang sambit niya tapos tumawa ulit. Namula ako at tumakbo palayo sakanya.
"HOY WALA KONG SINASABI! "
"HAHAHAHAHA EH ANO NGAYON? HAHAHAHAHA" pang aasar niya at tumakbo papalapit sakin kyaaaa!!
****
Napagdesisyonan ni ash na pumunta nalang kami sa mall since ayaw niya sa canteen dahil kay Ronnie. Ewan ko ba talaga kong anong problema niya e. Kaibigan naman niya yon kong awayin niya wagas.
"San rota natin? " biglang tanong ko pero kitang kita kong inirapan niya ako.
"Problema mo nanaman?" Inis na tanong ko ulit.
"Bat ba ang siga mo maglakad? Bat ba parang mas lalaki kapa sakin? " iritadong sambit niya.
"Cute ko e yaw mo non? Ako boyfriend mo ikaw girlfriend" . Nang aasar na sambit ko at tumawa. Napatingin ako sakanya ng mamula ang tenga niya teka may nasabi ba kong mali?
"Ayos kalang? Bat namamawis ka? Eh air conditioned tong mall" nag aalalang tanong ko.
"Wala panget mo kasi" sagot lang niya at iniwas ang tingin sakin. Hala? Weird.
Dumiretsyo kami sa isang restaurant, Napatingin ako sa name ng restaurant.
"Rufina Square?" Bulong ko hmm mukhang masarap dito.
"Lets go" sambit niya at hinila nanaman as usual.
Nang makapasok kami at pagbuksan kami ng glass door ng isang lalaking nakasuot ng loongsleve na white ngumiti siya samin. More or sakin ayeeii cute cute niya.
"Hello ma'am and sir! Welcome to Rufina Square, this way po" magalang na sambit niya at iginaya kami.
"Thank you chubby cheeks!" Papuri ko at kinurot ang pisngi niya na ikinatawa niya. Grabe para siyang siopao.
"Haha thank you ma'am but look at your boyfriend? Seems like he want to kill me" bulong niya at tumawa. Boyfriend? Wala naman ako---
"Lets go! Talkative!" bigla akong napahawak sa dibdib ko sa pagsigaw niya.
"Wow talkative big word"
"Shut up" masungit na sambit niya at umismid sakin. Lakas ng sapak neto.
Nang dumating na ang order namin, nagsimula na kaming kumain.
Wala ni isang nag atubiling magsalita samin ayaw ko nga magsalita medyo napipi ako kasi naman salubong kilay niya baka sigawan ako. Naku po ayokong makakita ng monster jusq po
"Didn't you know? Staring is rude." Supladong saad niya.
"I'm not looking at you" pagdadahilan ko.
"Really?" Nakangising tanong niya at inangat ang ulo niya.
"Kaya pala makalat kang kumain at baliktad ang kutsara mo " sambit niya at tumawa.
Napatingin ako sa kamay ko, at sa kutsara ko. Baliktad nga hmp nakakahiya.
"I know I'm handsome but please? Wag kang obvious masyado. "
"Wow kapal"
"Sabihin mong Hindi?"
"Hin--"
"Crush mo ko "
"Asa "
"Talaga lang ha." Pang asar niya at inilapit ang mukha sakin at tumungo upang magpantay ang mukha namin.
Ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko, sana hindi niya marinig. ramdam ko ang pamumula ng mukha ko.
"Rinig ko yon, cute mo pala pag mukha kang kamatis" bulong niya at tumawa. Ughhhhh!!
@All Rights Reserved.
jaylinesyy
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Girlfriend
FantasyAngel heart, ang nag iisang prinsesa sa Kingdom of air. Dahil sa taglay niyang kapangyarihan na wala sa lahat hinirang siyang Prinsesa, bukod dun siya ang nag iisang anak ng hari at reyna. Sa pagiging pilya, at makulit na babae sa Kaharian ipinatapo...