#3

218 12 0
                                    

- Chờ lâu chưa Phong?

Cô vừa xuống nhà cất tiếng gọi. Anh từ từ quay lại, năm nay anh lại cao thêm một chút, đẹp trai hơn một chút... Và năm nay, cô lại thích anh nhiều hơn một chút!!!

Anh mặc quần áo lúc sáng cô chuẩn bị, tóc vuốt rẽ ngôi 7:3. Đeo một cái cặp chéo, nhìn dáng vẻ của anh trông rất thư sinh. Anh nở nụ cười, đối với cô nụ cười của anh thật ấm áp. Lòng cô bỗng xao xuyến khó tả!

- Tôi vừa mới xuống!

- Vậy đi thôi!

Năm nào anh và cô cũng đi học cùng nhau. Từ mẫu giáo, anh và cô đã nắm tay nhau đi trên con đường đất đến nhà trẻ! Vì nhà trẻ khá gần nên phụ huynh mới để anh và cô đi bộ.

Lên lớp 1, anh và cô được bác Thanh( bố của Phong ) đưa đi học bằng ô tô. Mỗi lần ngồi trên đó là một lần thích thú đối với cô.

Vào lớp 6, anh xin bố mua cho anh một chiếc xe đạp thể thao. Ngày ngày anh và cô cùng đạp xe đến trường!

Đến bây giờ! Anh và cô đã là học sinh cấp 3. Anh vẫn đi học cùng cô! Vì trường của họ hơi xa nên anh được mua một cái xe đạp điện.

- Có thích đồng hồ không? - Anh quay đầu hỏi cô.

- Thích!!!

Cô trả lời, tay mân mê cái đồng hồ. Nó thật đẹp! Thiết kế tinh xảo, cứ như là nó dành riêng cho cô vậy.

- Lần sau đừng có trèo qua ban công nữa!

- Sao thế? Mọi lần tôi vẫn sang bằng đường đó mà?

Cô thắc mắc, bao nhiêu năm nay cô vẫn như vậy sao bây giờ anh lại nói thế.

- Đi bằng đường đó dễ ngã!

- Không sao! Tôi quen rồi.

Anh không trả lời, chỉ chăm chú lái xe. Một thoáng đã đến cổng trường.

Trường THPT PM!

Cô và anh không biết đã phải trải qua bao kì ôn luyện để được vào ngôi trường danh tiếng thế này!

Còn nhớ năm đó anh trèo sang phòng cô tâm sự. Anh nói anh muốn thi vào PM! Cô hỏi anh lí do, anh trả lời vì bạn gái của anh muốn thi vào đó!

Cô chỉ ừ một tiếng, cố nén nước mắt vào trong. Đột nhiên anh lại nói với cô:" Mi cũng thi đi! Chúng ta toàn đi học chung bây giờ tự nhiên mỗi đứa 1 trường tôi thấy không quen"

Không biết cô nên vui hay buồn, chỉ biết khi ấy cô đã bất chấp! Học hành cật lực không nghỉ buổi nào. Đi học thêm đến 9, 10 giờ. Học bài có khi đến 2, 3 giờ sáng.

Khi nhận được giấy thông báo trúng tuyển, cô vỡ oà trong sung sướng lập tức đi tìm anh! Thấy anh ngồi ở bàn học tay cũng cầm giấy, cô vui mừng khôn siết. Nhưng anh không hề vui!

Cô hỏi lí do, anh nói cô ấy bỏ anh rồi! Anh khóc! Lần đầu tiên trong đời cô thấy anh yếu đuối. Từ đó anh khép kín hẳn không hay nói chuyện với con gái.

Đứng trước cổng trường bao nhiêu kí ức hiện về! Anh bỗng nắm lấy tay cô bước vào sân trường. Bàn tay anh ấm quá!!!

Vì ôn luyện cật lực nên cô được lọt vào top 5. Còn anh, từ khi sinh ra đã thông minh lại còn chăm chỉ! Là thủ khoa!

Đúng! Anh là thủ khoa toàn khối. Vì thế cho nên cô và anh lại được học cùng lớp. Là lớp 10A1 của trường THPT PM, cũng kể từ đó anh vang danh khắp trường!

"Thủ khoa khối 10, Hoàng Đình Phong đẹp trai học giỏi. Chiều cao 1m82, là nam thần trong lòng các bạn nữ!"

Bài viết được đăng trong group của trường. Kèm theo dòng cap là toàn bộ ảnh của anh! Cô lướt xuống phần bình luận, dài dằng dặc!

"Đẹp trai thế này chắc tao chết"

"Phong ơi! Hãy về với đội của em."

"Từ hôm nay tao quyết định sẽ cưa anh ấy! Nếu mà cưa mãi không đổ, tao sẽ đổi cưa để cưa tiếp!" .....

Mi ngồi đọc bình luận mà cười sặc cả nước, ho sặc sụa, sau một hồi cô mới đưa mắt sang nhìn Phong cười nói

- Chà! Không ngờ độ hot của Phong lại tăng cao đến thế!

- Không thích!

Phong mắt vẫn không rời quyển sách lười biếng trả lời.

Cô cũng không nói gì thêm, tiếp tục lướt face.

UỲNH!!!

Tiếng đập bàn làm Mi giật mình tý nữa thì rơi điện thoại xuống đất. Bực quá, cô ngẩng đầu lên thì thấy cái mặt nhe nhởn của thằng Khôi sau nó là cái Ly.

Mấy đứa này là bạn học hồi cấp 2 của cô và Phong. Nói chung là cũng thân, hai đứa chúng nó thi vào được PM quả là kì tích. Học lớp 10A5!

- Tụi mày định doạ chết người à? - Phong lên tiếng

- Người nổi tiếng! Cho tao xin chữ kí cái nào.

Thằng Khôi chìa quyển sách với cái bút trước mặt Phong còn cười cười. Anh thuận tay đánh vào đầu nó 1 cái, Ly và Mi thì hết chuyện này đến chuyện khác.

Ở một góc lớp có nhóm bạn cười nói rôm rả.

Thanh xuân của chúng taWhere stories live. Discover now