Chapter 2

7 2 0
                                    

Alexa's POV

"Putang pano ba nalalaman ng mga punyetang Villafuentes na iyon ang mga lakad natin! Ung unang dlwang lakad nyo na di ako kasama andun din sila. May nag eespiya ba sa atin!?"

Nakatungo lang ang apat na tao na kasama ko ngayon sa VIP room ng hideout namin. Sila lang ang nakakakita ng buong muka ko.

Si Kyla Rivera 23yrs old. Bestfriend ko ito mula college. Magaling ito sa mga labanan  at ito ang kaedad ko.

Si Roger Montelban. Kanang kamay ni Dad dati ay naging butler ko din ito nung highschool. 42yrs old na ito. At kahit medyo may edad na ay walang kupas ito sa pakikipag laban

Si Kim Rodriguez ang pinakamakulit sa lahat malaki ang tiwala ko dito dahil minsan na nitong itinaya ang buhay para sa mga Herera apat na taon ang tanda nya saken.

Ay si Bryan Mendez, parang kapatid na ang turing ko dito si Dad ang nagpalaki saknya. Ang mga magulang nito ay sabay na namatay kasagsagan iyon nang away sa pagitan ni dad at ang ama ni Black. In short mga Villafuentes din ang may kasalanan. Isang taon naman ang tanda nito sakin.

"Alexandria, wala kaming naiisip na espiya. Sa ating lima alam mong wala." - Roger

Bakas sa boses nito na tampo.

Tinatawag nila ako sa pangalan ko pag kami lang ang mag kakausap.

Umiling ako. " Hindi kayo ang pinag hihinalaan ko. Wala sainyo. Maaring isa sa mga tauhan natin."

"Alexa we need to make things fast. Naatat na ang mga matatanda na mag deklara nang bagong pinuno. We only have 2 months." ani Kim

Napahilot ako sa sentido ko.

"What should I do. Lahat nang ilegal na transakyon ginawa ko na!"- nauubusan na ko nang alas. Pano ko pa nga ba mahihigitan ang yaman ng mga Villafuentes ninakaw nang mga ito ang malalaki naming shares sa ibang kumpanya.

"Ninakawan ka nila. Ganun din ang gagawin mo. All in all quits lang naman."

Napatingin kami kay Kyla. She is fuckin right.

"nah, ginawa na nila yon. Aware silang for sure na baka gawin mo din sakanila." iling ni Bryan.

"Hindi alam ng mga Villafuentes kung ano ang tunay mong hitsura. Papasukin mo ang kompanya nila. Alexa." Kim stated.

Napaisip ako. Tama nga naman.

"No. That is dangerous. Hindi ako mapapatawad ng ama mo kung nasan man sya ngayon kapag hinyaan kitang pasukin ang kuta ng kalaban." tumayo si Roger matapos nyang sabihin ito.

Ngunit nag si ilingan naman ang tatlo. Eto nalang ang natitira kong paraan.

"its for all of us. At ito ang gusto ni dad. Na ako ang pumalit saknya. Papasukin ko ang Villafuertes Company"

Umupo na muli si Roger. Alam kong kahit anong maging desisyon ko ay susuportahan nya ko.

Ngumiti naman ang tatlo.

Sana nga.

Magtagumpay ako.

"Kim and I will do the mission. Roger you will be our protector. Mag rerent kami ni Kim ng Apartment. Kyla update me always. And Bryan ikaw muna ang bahala sa underground." Lahat sila nag tanguhan

"Everything will be okay soon. Lets do our best for this mission. Palabasin nyo sa lahat na lumipad na si Toyang pa puntang states. At kayo Bryan at Kyla ang pansamantalang mamumuno sa mga tauhan nang Herera." Pinal na ang desisyon ko. This is for you dad.

---

The KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon