Hinawakan ni Crystal ang kamay ko gumagapang kami.
Maingat na maingat ang mga galaw namin.
Siniksik namin ang sarili namin sa mga damit.
Nasa shoerack na pala ko.
Kinakapa ko ito. Mga heels.
Eto ba talaga ang kwarto nung Alex na yun? Bakit panay pambabae ang gamit dito?
Pero sigurado ako na saknya to. Dahil sa malaking A na nasa headboard nang kama.
Para mahanap mo ang kwarto nya. May mlaking letter A sa headboard ng kama nya.
"Halughuhin nyo!"
Narinig naming sigaw ng lalaki.
---
Alexa's POV
Si kuya Bryan! Gusto kong mapalakpak. Umaayon ang lahat sa plano. Lahat. Lahat. Sana maging matagumpay kami ngayong gabi.
"Nasisiguro ko na may pumasok sa kwarto ko! " sigaw nito.
"Crystal. Pag pumasok dito si Alex. Wag kang lalabas okay? Bibigyan ko sya ng matinding warm up" bulong sakin ni Black
Tch. Kung alam mo lang
Nang makapasok si Kuya Bryan sa closet. Tumayo si Black. At naaaninag ko na nag fifist fight na sila.
Tangina. Wala to sa plano.
Di ko na predict na susugurin ni Black ang inaakala nyang Alex.
Wala akong choice kundi ang tumayo at pigilan sila.
Tangina. Bat ba ko aawat dapat nga hinahayaan ko nalang sila e.
"Who the fuck are you! And why are you here!" sigaw ni Kuya Bryan.
Nagsipasukan nadin ang ibang mga tauhan namin at kung hindi ako nag kakamali andun din si Roger.
Naglaban sila. Hanggang sa nadali nila ang mga Jewelries ko.
Tangina talaga netong mga to!
Bawat bagay na nadadali nila inaayos ko. At nang mapansin kong paulit ulit akong ginagawa ang pag liligtas sa mga gamit ko.
Marahas kong pinigilan ang kamao nilang dalwa.
Nakita kong nagulat sila pero wala akong pakealam. Halos nabubugbog na din si Black dahil lima sila.
But my world stop.
Tinutukan na nang Anim ng baril si Black.
Sa paraang yon mapapabilis ang plano. Wala na tyong kelangan agawan o higitan dahil mamatay na sya.
Naalala ko ang sinabi ni Kuya Bryan.
Umiling ako this cant be.
Inilagay ko ang pwersa sa mga kamao nila. At tumambling ako di ko padin binibitawan ung kamay nila. Sinipa ko ang dalwang kamay na nakahawak sa baril.
Kinuha ko ang baril kay Kuya Bryan.
"One wrong move and you were dead!"
Fuck! Sina Blue.
Sinamantala ni Black at kuya Bryan ang pagkakataon yong para kumalas sa pag kakahawak ko pero hinigpitan ko ang hawak ko sa wrist nila.
Wala silang choice kundi mag pahila saken.
"Aw."
"Aray!"
"woman be careful aw!"
Bawat apak ko sa lamesa at tumbling pababa ay kasama sila. Di ako magtataka kung gutay gutay ang mga buto ng dalwang to mamaya. Walang makapag paputok.
Hawak ko ba naman tong dalwang to e.
Nakarating kami sa pwesto nila Blue.
Binitawan ko si kuya Bryan at tinulak.
Marahas kong sinara ang pinto.
At tumakbo na kami palabas.
Paakyat na kami nang bakod pero humarang si Borsho.
Ang malaki kong aso. I miss my buddy!
Nang makita ako nito ay tumakbo ito nang mabilis. Nasisigurado kong aakap to sakin. Dadamba ito at didilaan ang pisngi ko.
Pero ang mga kasama ko halos nag kakagulo sa pag akyat sa bakod akala nila ay lalapain sila nito.
Pero si Drake.
Tinutukan nya ng baril si Borsho.
Kakalabitin na sana nya ang trigger nang tapikin ko ang kamay nya at sa isang iglap ay sakanya na nakatutok ang baril.
Nalilitong tumingin ito sakin.
"umakyat ka na. Animal lover ako."
Kakamot kamot ang ulo nitong umakyat na. Nang maka talon na ito sa kabila lumingon muna ako sa mansyon.
Nakita ko pa sila kuya Bryan na tumango sakin. Inapakan ko si Borsho para maabot ko ang tuktok tska ako tumalon sa kabila.
Sumakay agad ako sa kotse.
---
BINABASA MO ANG
The Killer
ActionAlexandrea Alleria Herera Vs Black Villafuentes Dalwang taong handang mag patayan para lang maging pinaka malakas at syang mamuno sa underground world. Hanggang saan sila dadalhin nang kanilang mga misyon. Posible kayang maging daan ang pag ibig par...