Chapter 1

12 2 0
                                    

Alexa's POV

"Toyang! Nasa likod na ang mga Villafuentes, what are we going to do now?"

Hinigpitan ko ang pagkakahawak sa baril ko. Kahit kelan talaga bwiset ang mga ito sa mga transactions ko!

"Sabihan ang lahat. This will be a big fight!" maawtoridad kong utos kay Kim.

Kakatapos lang nang isang malaking transaction, Droga kapalit ng mga ilegal na armas. Unang labas ko ito na hindi kasama ang aking ama. Kailangan ko tong gawin par mahigitan ko ang yaman ng mga Villafuentes at maipaghiganti ko din ang aking ama.

Im Alexandria Alleria Herera aka Toyang ang nag iisang anak ni Ricardo Herera ang yumaong pinuno ng underground world at hindi ako makakapayag na sungkitin ng mga Villafuentes ang posisyon na nilisan nang aking ama. Hindi ko hahayaan na mag tagumapay sila! At di ko hahayaang masayang lang ang mga pinag hirapan nito.

Pumulot pa ako ng isa pang baril. Bahagya kong inayos ang face mask ko. Iilan lang ang talagang nakakakita ng muka ng isang Toyang Herera. Para narin sa safety ko ito.

Napatago ako sa likod ng tambakan ng mga bigas. Kingina talaga. Umuulan nang bala!

"Roger, Just make sure na makakalabas ang truck. That is your task. Kami nang bahala sa mga Villafuentes."

"copy that toyang"

Inayos ko ang mini gadget na nasa tenga ko. Kung saan maririnig ko ang bawat isa na myembro ng Herera na nandito ngayon. Mahirap na baka mahulog pa tsk.

Lumabas ako sa pinag tataguan ko at pinag babaril ang mga nakaharang sa dadaanan ko.

Pero napatago uli ako ng marinig ko si Kim sa kabilang linya

"Toyang! Careful. Andito si Black Villafuentes ang mahigpit mong kalaban sa posisyon"

I smirk. Tangina talaga bang desperado na syang patayin ako? Balita ko kasi ay hindi ito sumasabak sa field. Kwera nalang kung importante ang makakabakbakan nito.

Well, importante nga talaga sakanya na mapatay ako. Nang sya na ang mag hari sa underground. Pwes, tingnan natin.

Tumakbo ako pakaliwa malapit na ko sa labasan ng bodega na ito. Sigurado akong andun ang motor ko. Naghihintay sakin. Kelangan kong makaalis dito dahil pakiramdam ko ambush to. Mauubos kami dito.

Sa dami ba naman nang kalaban.

"Back off! This is an ambush!" I commanded.

Ilang putukan pa ang narinig ko bago ako tumakbo uli. Di ko na din mabilang kung ilan ang natamaan ko sa noo. Kingina. Ang dami talaga nila.

Naging mas naging alerto ako nang biglang tumahimik. Masama to

"Toyang we are all here outside. Leggo"

Shit I really need to get out of here.

Nagpalipat lipat ako ng pwesto. Naririnig ko ang mga yabag sa kabilang lane. May sumasabay sa pag lalakad ko. Im sure nakatago lang ito sa malaking cabinet sa gitna namin. Sinubukan kong paputukan ang nasa kabila ngunit tangina lang wala na kong bala.

Lakad takbo na ang ginawa ko. Konti nalang malapit na ko. At babalikan ko sila. Mga bwiset!

Pero nang nasa dulo na ko at palabas na sana ay may biglang humablot sa braso ko and fuck! Its Black.

Tinutukan ako nito nang baril.

"gotcha!" Tuwang tuwang sabi nito.

Natigilan ako nang bahagya. Ang isa sa apat na mga matitipunong Villafuentes. Totoo nga ang balita. Gwapo nga talaga ito. At sigurado akong si Black ito. Iyon ang nakalagay na pangalan sa dog tag nito.

Akmang tatanggalin nya ang face mask ko. Nasisiguro kong wala syang ka ideideya na ako si Alexandria Alleria Herera ang mahigpit nyang katunggali. Ang anak nang taong pinatay nya.

Bago pa man nya maabot ang face mask ko tinabig ko ang braso nya at pinaikot ito hanggang sa mapangiwi sya sa sakit. Sinamantala ko ang pag kakataon na iyon para sipain ang isa nyang kamay na maya hawak na baril. Nabitawan nya ang baril. Dagli ko namang tinuhod ang manhood nya.

"Serves you right asshole" Bulong ko sa kanang tenga nya. Naka talikod na ito sakin ngayon.

"Get off me. Bitch!" Sigaw nito

Mabilis kong tinumba ang sarili ko nang makarinig ako nang putok. At dahil hawak ko ang bastardong si Black ay kasama sya sa natumba.

patuloy ang lalaki sa di kalayuan sa pag papaputok sa amin kaya wala akong nagawa kundi ang mag pagulong gulong para makapag tago.

"Aw. Shit. Woman be careful! Nagagasgasan ang gwapo kong mukha!"

Kumunot ang noo ko. ..
Bat ko nga ba ito tinatangay? Eto ang pinaka kalaban ko e..

Pero ang labis ko lang na pinag tataka. Alam naman nung lalaki na iyon na si Black ang kasalukuyang tangay tangay ko pero nag pa putok pa din ito.

Di ba natakot ang tauhan nito na matamaan ang boss nila?

Tinulak ko si Black at mabilis na tumakbo palabas.

Hinabol pa ko nito pero di na ko nito inabutan dahil sumakay na ko sa motor ko at mabilis ko itong pinaharurot.

---

The KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon