Chapter 7

5 2 0
                                    


Alexa's POV

Tangina. Anong katangahan ang pumasok sa mga kokote ng mga to para isiping lalaki ako? Tch. Mga bobo. At ako pa daw gagamitin nila laban sa sarili ko? Hahahha ibaaa.

"Crystal? Sigurado ka bang secret agent ka lang? Parang hindi eh. Alam mo bang dapat papahirapan ka namin kase feeling namin espiya ka" Seryosong saad ni Drake.

Napailing ako at kinuha yung yosi nya. Hits muna ko.

"Nagyoyosi ka?" amaze na amaze naman si Blue nang makitang para akong ngongo na nagbubuga ng bilog na usok.


Andito padin kami sa tambayan pala nila. Kaya siguro kami natunugan dati dahil may nakakita samen.


"Ano ba talaga kayong tatlo? Mga mamatay tao ba kayo?" inosente kong tanong. Para kunwari wala talaga kong alam.

Bago pa man sila sumagot ay may dumaang daga na halos kasing laki na nang pusa. Yumakap silang tatlo sakin at siniko pa talaga ni Black si Drake na nakaakap saknya.


Pinag tutulak ko sila. "Minsan para kayong mga mamatay tao. Minsan naman mga lalampa lampa!"


Agad silang nag layuan saken.

Tumayo ako at umupo sa upuan na pinag tatalian ko kanina.

"Who are the Herera and why are you asking for my help?" Seryoso kong tanong sakanila na ngayon ay nakatingala sakin dahil mga nasa sahig sila.

Nag katinginan muna sila bago ako sagutin ni Black.

"Herera Clan ang mahigpit na kaaway ng pamilya namin." tumungin ito sa malayo.

Ano pa ba ang tinatago mo Black.

"Crystal, from now on. Sama ka na samin ha? Iba lakas mo. Pang maton e" Ngiting ngiting parang aso naman si Drake.


Napangiti ako ng lihim. Mukang umaayon nga ang lahat sa plano ko.

----


"Hindi ka dapat lumalakad magisa Alexandria! Kaya nga ako nandito e." kanina pa nag hihimutok tong si Kim. Nakita nya kasi ung sugat ko sa pulso.


"Kim. Masakit na ang ulo ko sa kakadakdak mo. I know nag aalala ka lang but will stop now? " napapikit ako ng mariin.


"Im checking all the files. Lahat nga nang libro na nakatago sa opisina nahalughug ko na. We can steal billions. But im thinking aside, i didnt found any code of Herera. Meaning d ko nakita ang mga ninakaw ng Blake na iyon"

"Kim. Everything is smooth now. Pinapapasok na nya ko sa buhay nya. He even ask my help to look after the only son of Ricardo Herera"

Tumayo ito at nag ayos nang bra "son? Meaning they assumed that you are a man? Pft!"

Napangiti ako. Pogi lang si Black pero bobo ito. Bwahahahahaha.

"And,Kim. From today. We will be apart. Kelangan kong tumira kasama ang tatlong yon paraabantayan ko din nang maigi. Mag iingat ka. Every two weeks kakamustahin kita dito sa bahay at paniguradong madalang na tyo magkita sa V.C may aasikasuhin kasi kami."

--------

Sabaw? Sorna kakaout lang from work e 😂 Kbye

The KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon