Renjun đặt lưng xuống giường, bây giờ là 11:41 nhưng em không ngủ được. Em đoán đây chắc là tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, hình như em đã dùng nó hơi nhiều. Hoặc cũng có thể là những gì xung quanh em khiến em cảm thấy như bị đè nén đến cả trong giấc ngủ.
Em lớn lên với sự kì vọng của cha mẹ, mong muốn em vươn lên giữa các bạn cùng trang lứa. Điều đó được cha gọi là: Sự vượt trội.
Ngay từ khi bắt đầu nhận thức được Renjun đã thấy bản thân mình ngồi trước bàn học với các con số hay một thứ ngôn ngữ nào đó mà em không biết. Bên cạnh khi ấy có thể là thầy dạy toán hoặc cô dạy ngoại ngữ. Sau này lớn lên một chút em được học kinh tế dù em không hiểu nó sẽ làm gì cho cuộc đời em sau này.
Nếu em không học toán hay ngôn ngữ thì em sẽ học đàn, học vẽ, học lễ nghi. Tất cả như một khuôn khổ in ra hết cho em, không thừa một giây phút nào ngoại trừ vệ sinh cá nhân. Nhiều khi em đã nghĩ bản thân giống như bị giam cầm theo một cách lịch sự.
Thời gian biểu kín đến mức em không biết mình sống vì sao.
Một bài văn bằng tiếng Pháp.
Quel est ton rêve
Ước mơ của bạn là gì.
rêver? ước mơ.
Em không biết, các thầy cô không dạy em ước mơ là gì.
Khi trên bàn ăn bố mẹ cũng không nói chuyện nhiều với em. Chỉ có tiếng động chạm của dao dĩa, điều đó làm em cảm thấy chán nản và sợ hãi không khí trên bàn ăn.
Em đã cứ sống như một con robot được lập trình sẵn ngay từ khi sinh ra. Dường như em cũng mất đi cái gọi là sự hồn nhiên trong sáng mà bản thân vốn có.
Ngày trước khi em còn được đi học, em vẫn thích đi học hơn nhiều. Ở nhà đáng sợ lắm. Em không muốn ở nhà.
Mẹ bảo là, vì là con của nhà họ Huang nên em phải khác biệt, phải vượt trội.
Nhưng em không biết so với những khác biệt, nhưng vượt trội ấy. Thứ em thực sự muốn là gì.
Mỗi lần nhắm mắt lại em sợ nó sẽ trôi qua rất nhanh như chớp mắt một cái, ngày mai đã đến và em lại phải tiếp tục chuỗi ngày căng thẳng kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaemRen] Một giọt nước mắt
FanfictionNhững căng thẳng bề bộn nơi em rơi cả vào một giọt nước mắt. Những yêu thương nâng niu của anh dồn vào một giọt nước mắt. Happy Na Jaemin day~