302.2 - Kết Thúc

1.5K 23 0
                                    


Mộ Minh Thăng chống lại cái nhìn của con trai, trong mắt thoáng tối sầm, tiếp theo thì gật đầu chắc chắn: "Khi ba nhận món quà này có kêu người kiểm tra qua, không có gì nguy hiểm."

Nhớ tới hôm nay lúc Lan Khê nhận cú điện thoại kia, Mộ Yến Thần đã biết rốt cuộc ai là người đưa quà đến. Đối với hai cha con Phó Ngôn Bác, anh không tính là thống hận nhưng đừng hy vọng anh có thể lấy lễ đối đãi, huống chi còn có Lan Khê bên người, tất nhiên anh muốn bảo vệ cô được tuyệt đối an toàn, giống như khi ở bờ biển Los Angeles liên quan đến sự sống chết, anh tuyệt đối không cho phép sai lầm xuất hiện lần thứ hai.

Vỗ vỗ lưng cô, anh cất giọng nói êm dịu sâu sắc: "Mở ra nhìn xem."

Lan Khê cũng hiếu kỳ, nhịn không được đưa tay ra mở hộp quà.

Quà bên trong hai cái hộp không giống nhau, một hộp là kim cài áo được đặt trong hộp bằng nhung rất tinh tế, bên cạnh có mảnh giấy nhiều nếp gấp, mở ra mới biết đó là bao giấy đựng thuốc lá, mặt trên có dòng chữ tiếng Anh.

"Happy, Wedding' s day." Mừng ngày cưới.

Trên hộp còn vương mùi khói thuốc lá nhàn nhạt.

Lan Khê không hiểu, đoán không ra người nào lại tặng lễ vật như vậy.

Cô lại mở ra một món quà khác, đột nhiên đụng tới một cái gì đó lạnh lẽo, mở bao giấy bọc phía ngoài hóa là một pho tượng bằng thủy tinh vây quanh là những viên kim cương nhỏ... Tác phẩm kia điêu khắc tư thế người mẹ dịu dàng ôm đứa con, đường cong duyên dáng tuyệt đẹp, khuôn mặt khóe môi đều lộ ra ý cười, dưới bức tượng trên miếng gỗ đàn hương có khắc rõ ràng một chữ "Nguyệt".

Lan Khê ngớ ra một hồi lâu, đưa tay chạm vào pho tượng kia, dường như ngay lập tức cô hiểu ra chuyện gì đó.

Khóe mắt ươn ướt, cô ngẩng đầu hỏi: "Ba, ba... Có phải ông ấy đã tới?"

Mộ Minh Thăng thấy cô đã đoán được, đành phải gật đầu, khuôn mặt tràn đầy ý cười: "Phải, đã tới, ông ấy mới vừa đi thì tụi con đến, nếu không thì đã gặp người rồi. Cơ thể ba không khỏe nên không thể ngồi lâu cho nên ông ấy chỉ nán lại một hồi. Chúng ta tán gẫu một hồi, ánh mắt mẹ con không tệ. Còn nhớ lúc trước ba nói với con cái gì không? Con gái ba xinh đẹp đáng yêu như thế, làm sao ông ấy không yêu thương được cơ chứ? Lần này không phải ông ấy về nước để gặp con sao?"

... Ánh mắt không tệ? Là nói dáng vẻ không tệ hay là phẩm hạnh không tệ?

"Nếu ông ấy muốn gặp con, sao không chờ con trở lại?"

"Ông ấy cảm thấy có lẽ con không muốn nhìn thấy ông ấy, chỉ đưa món quà chúc mừng đám cưới, mấy ngày nữa sẽ trở lại thăm con." Tiếng nói Mộ Minh Thăng ôn hoà hiền hậu.

Lan Khê không nói, tay nhè nhẹ vuốt ve bức tượng kia, trong lòng quá đỗi chua xót.

Mộ Yến Thần nhìn ra tâm tình cô không tốt, kéo vai cô tới gần nói khẽ: "Chúng ta lên lầu trước, một lát hẵng xuống."

Tâm tình Lan Khê vốn đang rối bời, không biết hai cha con người kia trước đó không nhận lại cô bây giờ muốn giở trò quỷ gì, ngay đêm trước hôn lễ của cô lại đến quấy rầy.

Cô chào ba mình một tiếng, rồi theo Mộ Yến Thần đi lên lầu.
...

Khi Lan Khê nhìn thấy bộ váy cưới tuyệt đẹp tinh tế bất chợt xuất hiện trước mặt thì giật mình, cô thấy choáng váng, bàn chân tự động dừng lại, bước đi không nổi.

Không phải cô chưa từng thấy qua đồ vật đẹp không gì sánh nổi, nhưng tại giây phút này, cô không thể không kích động.

Hốc mắt vốn chỉ ươn ướt bây giờ thì nước mắt đã lấp đầy, che miệng lại, từng giọt nước mắt nóng bỏng rơi xuống, cô nghẹn ngào mở miệng: "Hôm nay mọi người làm sao thế này... Em không nghĩ nhận được nhiều lễ vật như vậy, Mộ Yến Thần, anh..."

"Đây là vui vẻ hay là khổ sở?" Anh buông xuống mâu liếc nhìn cô, ánh mắt đầy nóng bỏng, một tay ôm cô sát vào ngực rồi cúi người ôm bổng cô lên đi tới phía giường lớn, bộ váy cưới trải ra bên trên giường.

"Em muốn tự mình thử hay là anh giúp em?" Anh ngước mắt hỏi, cũng không đợi Lan Khê trả lời anh cầm tay cô, giọng nói trầm thấp như từ nơi sâu nhất trong lồng ngực phát ra, giống như nỉ non: "Thôi để anh giúp em vậy."

Ánh mắt sáng quắc của anh như muốn thiêu cháy từng tấc da thịt trên người cô.

Lan Khê khó có thể kháng cự, cô than nhẹ một tiếng nằm trên giường, ngước nhìn ánh sáng trên trần nhà cảm xúc kích động cuồn cuộn, Mộ Yến Thần đưa tay nhẹ nhàng cởi bỏ từng nút áo len của cô, như thể đang nâng niu bảo bối trân quý nhất thế gian, muốn giúp cô thay bộ váy áo đẹp nhất, giống như muốn để cho toàn bộ thế giới nhìn thấy hạnh phúc của cô.

Mỗi một nút áo được cởi bỏ, thì nụ hôn nóng bỏng của anh cũng rớt xuống theo, ngăn không cho y phục vướng lại trên người cô.

Hàng mi dài của Lan Khê run rẩy, đầu óc lập tức trống rỗng, hoàn toàn quên mất mới vừa rồi chuyện gì quấy nhiễu tâm tình, mãi đến khi cảm thấy lạnh lẽo, ra là da thịt trên cơ thể lộ ra ngoài, nhưng rồi nụ hôn của anh cũng rơi xuống theo ngay lập tức, khiến da thịt nơi đó của cô nóng bỏng lên.

"..." Cô khắc chế thở dốc, nhưng vẫn có tiếng rên nhẹ tràn ra.

Mãi cho đến khi quần áo trên người cô được cởi bỏ hoàn toàn, thì *** trong mắt Mộ Yến Thần càng ngày càng nặng, cố dằn không ôm chầm cô, anh lấy áo cưới qua mặc vào giúp cô, ngón tay thon dài của anh lướt dọc theo đường cong cơ thể cô, khiến toàn thân cô ngứa ngáy.

"Mộ Yến Thần, để em tự làm..." Lan Khê nhịn không được run giọng cầu xin.

"Ồ, cơ thể em có chỗ nào anh chưa xem qua, sao giờ lại phòng bị anh?" Anh nhẹ giọng nói chuyện, hơi thở phun trên cổ cô.

Đây không phải là trọng điểm.

Trọng điểm là khi anh giúp cô điều chỉnh vị trí áo ngực khiến toàn thân Lan Khê nhộn nhạo, cô rất muốn bắt lấy tay anh không cho di chuyển, nhưng trong lòng vừa thẹn vừa cáu, không hiểu từ khi nào mình trở nên khát khao, ham muốn anh như thế.

Khát khao đến khiến cô sợ hãi.

Lật người cô lại, anh cài kim băng sau lưng an toàn tránh làm đau cô, sau khi mặc xong lại hôn lên phía tấm lưng trắng nõn như tuyết của cô, Lan Khê run rẩy phát ra tiếng rên rĩ như tiếng mèo.

Mộ Yến Thần cau mày thật chặt mới đè xuống được dục vọng sôi trào đến sắp mất khống chế.

Bàn tay anh kéo eo cô lại gần, mái tóc dài màu hạt dẻ của cô buông xõa xuống, dưới ánh đèn đẹp không sao tả xiết.

"Em có cảm thấy thoải mái không? Phía sau có chật quá hay không?" Ánh mắt sáng quắc của anh nhìn chằm chằm cô, khàn giọng hỏi.

"Không cô, rất vừa vặn," Lan Khê đỏ mặt đáp, bàn tay phát run đặt lên bờ vai anh, "Anh đặt bộ áo cưới này từ khi nào? Em có bạn học thời trung học làm thiết kế thời trang, cô ấy nói muốn trang trí loại hoa văn phức tạp phải mất ít nhất từ một đến hai tháng mới có thể hoàn thành... Anh dự định làm bộ áo cưới này từ khi nào vậy? Em cũng không biết."

"Trước khi anh đi Luân Đôn." Anh hôn vào trán của cô.

Trước khi đi Luân Đôn??

"Sớm thế ư?!!" Lan Khê giật nảy mình, mặt không kềm chế lại hồng lên, ánh mắt trong trẻo không thể tin khẽ chớp trông cực kì đáng yêu, "Sớm như thế anh đã xác định em sẽ gả cho anh sao??"

"Nếu không em còn muốn gả người nào?" Anh hỏi lại cô, giọng nói lạnh lùng, cúi đầu chống lên trán của cô, trên gương mặt điển trai lộ ra cái nhìn hấp dẫn, "Khi đó anh còn chưa xác định được thái độ cha ruột em đối với em như thế nào, nhưng cho dù là thái độ gì cũng không ngăn cản được chuyện của chúng ta ở bên nhau, người khác không yêu thương em thì vẫn còn có anh, bằng vào tình yêu của mình anh không tin sẽ không đủ thay thế. Cho nên Lan Khê, không cần quá để ý thái độ của hai cha con Phó Ngôn Bác đối với em như thế nào, không cần nghĩ cũng không cần để ý đến. Nếu như có một ngày em muốn tha thứ bọn họ, anh nhất định cùng em tha thứ, hoặc em lựa chọn suốt đời không lui tới với bọn họ, em bị thiếu hụt đi một phần tình thân gia đình, vậy anh sẽ là người bù dắp cho em."

Những lời này của anh khiến cô xúc động nói không ra lời, cảm động sâu sắc vương vấn mãi trong lòng.

Cô cũng khẽ nhón chân ngăn anh lại, nức nở nói: "Anh cũng thế, nếu anh muốn mẹ anh tới tham dự hôn lễ em cũng không phản đối, em có thể xem như tất cả đều chưa xảy ra, chỉ cần anh cảm thấy vui vẻ là được."

Mộ Yến Thần giữ chặt gáy cô, hôn xuống: "Đứa ngốc... Anh không muốn em phải chịu uất ức..."

"Cộc, cộc, cộc," sau lưng có tiếng gõ cửa.

Môi lưỡi quấn quýt trong bầu lửa nóng, Mộ Yến Thần cố dằn buông ra, khàn khàn hỏi: "Ai đó?"

"Thiếu gia, tiểu thư, tiểu thư Kỷ đang ở phòng khách đang nói chuyện với lão gia, cô cậu có xuống tiếp không ạ?"

"Được rồi, chúng tôi xuống liền." 

Hào Môn Thừa Hoan, Xin Anh Hãy Tự Trọng! (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ